Chờ...

Tiểu sử Lâm Canh Tân - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona

(VOH) - Nhắc đến mỹ nam Bộ Bộ Kinh Tâm, người nghe không khỏi nghĩ đến Thập Tứ A Ca - Lâm Canh Tân làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ thời bấy giờ. Hãy cùng VOH tìm hiểu về chàng diễn viên này nhé!

Lâm Canh Tân là một trong những nam diễn viên thuộc phái thực lực của giới giải trí Đại Lục. Không chỉ thế, anh được ông trời ưu ái ban cho vẻ ngoài điển trai đầy nam tính. Tên tuổi của Lâm Canh Tân được mọi người biết đến thông qua vai diễn Thập Tứ A Ca trong bộ phim cổ trang bom tấn Bộ Bộ Kinh Tâm. Với vẻ ngoài hào hoa phong nhã của mình cùng với danh sách tình cũ nhiều như sớ, khiến Lâm Canh Tân bị công chúng gắn cho cái mác badboy. 

1. Tiểu sử Lâm Canh Tân

  • Tên thật: Lâm Canh Tân
  • Tên tiếng anh: Kenny Lin
  • Tên khác: Tiểu Tân, Lâm Cẩu, Tân Hâm
  • Ngày sinh: 13/02/1988
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m87 
  • Năm hoạt động: 2011 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm tiêu biểu: Trí Thủ Uy Hổ Sơn, Bạn Cùng Bàn, Sở Kiều Truyện,...
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 1
Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân sinh ra trong một gia đình truyền thống Trung Quốc, từ nhỏ anh đã có đam mê mãnh liệt với nghề diễn xuất. Đến năm 2007, Lâm Canh Tân chính thức theo học tại Học Viện Hí Kịch Thượng Hải chuyên ngành diễn xuất để theo đuổi đam mê của mình. Anh trở thành nghệ sĩ độc quyền của Đường Nhân Ảnh Thị từ năm 2010 đến năm 2012. Năm 2013, anh đã có studio cho riêng mình - Lâm Canh Tân Studio.

2. Sự nghiệp của nam diễn viên Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân bắt đầu thực hiện ước mơ làm diễn viên của mình ngay từ khi còn là sinh viên. Năm 2009, anh tham gia đóng vai quần chúng trong dự án phim điện ảnh The Blue Cornflower. Cùng lúc đó anh nhận vai phụ Đồng Hành trong phim điện ảnh The Immemorial Magic, nhưng vì lý do nào đó mà bộ phim không được khởi chiếu.

Sau khi tốt nghiệp, anh nhanh chóng nhận được vai diễn Thập Tứ A ca trong bộ bom tấn truyền hình kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm. Nhờ vai diễn này, anh từ một diễn viên mới chân ướt chân ráo vào nghề, lại trở thành viên ngọc sáng của giới giải trí lúc bấy giờ. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 2
Lâm Canh Tân trong Bộ Bộ Kinh Tâm

Tiếp nối thành công ấy, năm 2012, anh hóa thân thành thủ lĩnh bộ tộc Trương Liệt dẫn đầu tộc mình nổi dậy để chống lại chính sách cai trị độc ác của nhà Tùy trong bộ phim cổ trang tiên hiệp Hiên Viên Kiếm. Lâm Canh Tân có dịp hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Cổ Lực Na TrátTuy chỉ là vai phụ nhưng diễn xuất của anh được đánh giá rất cao.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 3
Lâm Canh Tân trong Hiên Viên Kiếm

Nhờ thành công của hai vai diễn trên, anh được mệnh danh là Tứ Đại Tiểu Sinh phái thực lực, danh hiệu mà bất kỳ diễn viên mới nổi nào cũng phải ao ước.

Cũng trong năm này, anh trở thành em trai quân sư tình yêu Đồng Thiếu Thiên cho chị gái của mình - Uông Minh Minh, trong bộ phim Chị Gái Tiến Lên. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên anh được hợp tác cùng đàn chị Lâm Tâm Như. Đây cũng là tác phẩm cuối cùng khi anh hoạt động dưới tư cách là nghệ sĩ của công ty Đường Nhân Ảnh Thị.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 4
Lâm Canh Tân trong Chị Gái Tiến Lên

Năm 2013, anh dùng thực lực của mình để giành được vai diễn Sa Đà Trung trong bộ phim điện ảnh trinh thám kinh dị Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương. Trong phim có sự góp mặt của hàng loạt diễn viên trẻ lúc bấy giờ như: Phùng Thiệu Phong, Kim Bum, Angelababy.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 5
Lâm Canh Tân trong Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương

Năm 2014, anh tham gia đóng vai nam chính Lâm Nhất trong dự án phim điện ảnh học đường Bạn Cùng Bàn. Vai diễn này thành công giúp nhiều khán giả phải hồi tưởng lại quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của mỗi người.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 6
Lâm Canh Tân trong Bạn Cùng Bàn

Cũng trong năm này, anh nhận dự án bom tấn điện ảnh Bí Tử Anh Hùng 2: Bình Minh Trở Lại. Trong phim, anh hóa thân thành Trần Chân kề vai sát cánh cùng với bạn diễn Triệu Hựu Đình. Bộ phim hành động điện ảnh này đã góp phần thổi phồng tên tuổi của Lâm Canh Tân và Triệu Hựu Đình được như ngày hôm nay.      

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 7
Lâm Canh Tân trong Bí Tử Anh Hùng 2: Bình Minh Trở Lại

Bộ phim điện ảnh Trí Thủ Uy Hổ Sơn Thiếu Kiếm Ba được công chiếu năm 2014, do Lâm Canh Tân thủ vai chính. Đây là bộ phim đầu tiên nói về chủ đề chính trị mà được đoạt giải Kim Tượng - lễ trao giải điện ảnh Hồng Kông tổ chức. Nói không ngoa, thì năm 2014 là năm thành công nhất của Lâm Canh Tân về lĩnh vực điện ảnh.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 8
Lâm Canh Tân trong Trí Thủ Uy Hổ Sơn Thiếu Kiếm Ba

Năm 2014, Lâm Canh Tân nhận vai diễn hoàng tử Thư Nan Đà sở hữu kỹ năng cải trang xuất thần trong bộ phim truyền hình Vũ Lạc Truyền Kỳ

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 9
Lâm Canh Tân trong Vũ Lạc Truyền Kỳ

Năm 2016, anh trở thành tướng lĩnh Triệu Tử Long anh tuấn tài giỏi trong phim truyền hình Võ Thần Triệu Tử Long, có mối duyên nợ tình sâu với nữ nhân Hạ Hầu Khinh Y do Yoona thủ vai. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 10
Lâm Canh Tân trong Võ Thần Triệu Tử Long

Xem thêm: Top 15 bộ phim làm nên tên tuổi của Lâm Canh Tân

Năm 2017, bộ bom tấn cổ trang Sở kiều Truyện lên sóng. Lâm Canh Tân đng vai Vũ Văn Nguyệt - chủ nhân của Thanh Sơn Viện. Vũ Văn Nguyệt lạnh lùng, lãnh đạm, không màn thế sự ấy thế mà là ân công của Sở Kiều do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai, giữa hai người phát sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Sau khi được công chiếu, bộ phim thu hút lượt xem đông đảo, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tên tuổi của Lâm Canh Tân cũng nhanh chóng được phủ sóng ở các nền tảng mạng xã hội.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 11
Lâm Canh Tân trong Sở kiều Truyện 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục gây xao xuyến với tạo hình Bích Thương Vương siêu ngọt ngào trong Dữ Phượng Hành

Trong năm này, anh nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2. Lâm Canh Tân thành công lột tả vai Tôn Ngộ Không tài ba, bản lĩnh nhưng lại rất nhí nhố phò trợ Đường Tăng. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Châu Tinh Trì, Ngô Diệc Phàm. Sau khi công chiếu, bộ phim lập doanh thu kỷ lục, phá đảo phòng vé. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 12
Lâm Canh Tân trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2

Năm 2018, anh tiếp tục tham gia vào dự án điện ảnh nổi tiếng lúc bấy giờ Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương - đây là phần tiếp nối của Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương. Lâm Canh Tân vẫn hóa thân thành Sa Đà Trung, vai diễn giúp anh có được tiếng tăm khi chỉ vừa mới vào nghề không lâu. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 13
Lâm Canh Tân trong Địch Nhân Kiệt: Tứ Đại Thiên Vương

Năm 2020, Lâm Canh Tân xuất hiện trước màn ảnh nhỏ với vai diễn Nghiêm Cẩn trong phim Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên, Phút Chia Ly Cuối Cùng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Ngỡ Chỉ Là Thoáng Qua Mà Cả Đời Thương Nhớ. Trong phim, anh trở thành vị cảnh sát lão làng chuyên đi dẹp các hang ổ buôn ma túy, có tình cảm với mỹ nhân Cái Nguyệt Hy.   

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 14
Lâm Canh Tân trong Buổi Gặp Gỡ Đầu Tiên, Phút Chia Ly Cuối Cùng

Năm 2021, Lâm Canh Tân trở thành Thịnh Triết Ninh trong bộ phim truyền hình dài tập Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi. Trong phim, anh hợp tác cùng với mỹ nữ Ngô Cẩn Ngôn. Tuy nhiên, sau khi phát sóng bộ phim chỉ đạt được 3.1 điểm Douban. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 15
Lâm Canh Tân trong Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi

Năm 2022, Lâm Canh Tân trở thành cấp trên Lục Ký Minh của cô gái nhỏ Ninh Mộng do Đàm Tùng Vận thủ vai trong phim truyền hình Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám Đốc. Bộ phim hứa hẹn sẽ là màn trở lại ấn tượng của hai diễn viên phái thực lực này với khán giả. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 16
Lâm Canh Tân trong Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám Đốc

Trong năm 2022, rộ tin Lâm Canh Tân cùng Triệu Lệ Dĩnh tái hợp tác trong dự án phim cổ trang Dữ Phượng Hành. Bộ phim được dự kiến lên sóng vào năm 2023.

Xem thêm: Hành Chỉ - Lâm Canh Tân đã tiến hành thử tạo hình, khán giả ‘chê’ vì không giống nguyên tác

3. Giải thưởng

Năm 2011, nhờ vai diễn Thập Tứ A Ca trong bộ phim truyền hình Bộ Bộ Kinh Tâm. Anh vinh dự đoạt được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất.

Năm 2012, Nhờ màn thể hiện xuất sắc của mình trong vai diễn Trương Liệt của bộ phim Hiên Viên Kiếm. Lâm Canh Tâm xứng đáng được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Cũng trong năm này, bằng chính thực lực của bản thân, anh được vinh dự nêu tên trong hai buổi lễ trao giải lớn ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 17
Lâm Canh Tân nhận giải 

Năm 2014, dựa vào chính thực lực diễn xuất của bản thân, anh để lại trong lòng khán giả những vai diễn hết sức ấn tượng. Nhờ đó, Lâm Canh Tân thành công đoạt giải thưởng Nam diễn viên được hoan nghênh nhất. 

4. Đời tư của Lâm Canh Tân

Hễ cứ nhắc đến Lâm Canh Tân, chúng ta không thể ngừng nghĩ đến chàng trai chung tình trên màn ảnh nhỏ. Ngoài đời thực thì lại trái ngược hoàn toàn, anh được xem là mỹ nam lãng tử, đào hoa, thay người yêu chóng mặt, có tính cách lầy lội cùng lối nói chuyện khôi hài.

Lâm Canh Tân có tình bạn tuyệt đẹp với Triệu Hựu Đình, hai nam nghệ sĩ được mệnh danh là cặp đôi lầy lội khi ở cạnh nhau. Anh và ông xã Cao Viên Viên có cơ duyên hợp tác trong dự án Địch Nhân Kiệt: Thần Đô Long Vương, kể từ đó giữa hai người luôn giữ mối quan hệ bạn bè tốt, khiến cả Cbiz phải ngưỡng mộ. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 18
Lâm Canh Tân và Triệu Hựu Đình

Lâm Canh Tân còn có một người bạn tâm giao ngoài Cbiz, nhưng tiếng tăm thì không ai không biết, đó là thiếu gia Vương Tư Thông. Có lẽ vì hai người có nhiều điểm chung với nhau, đặc biệt cùng đam mê trò chơi điện tử mà mức độ khắng khít trong tình bạn của anh với Vương Tư Thông cũng không kém gì mấy với Triệu Hựu Đình. 

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 19
Lâm Canh Tân và Vương Tư Thông

Lâm Canh Tân từng có người bạn gái cũ là một hotgirl mạng xã hội. Được biết cô gái này có nickname mà Nháo Nấm, là bạn học thời đại học của anh. Có nhiều hình ảnh bắt gặp cảnh thân mật giữa hai người. Một số thông tin cho rằng cô gái này xuất thân giàu có và từng giúp đỡ Lâm Canh Tân khi sự nghiệp diễn xuất của anh không được thuận lợi.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 20
Lâm Canh Tân và Nháo Nấm

Sau lần hợp tác với nhau trong dự án phim điện ảnh Bạn Cùng Bàn, cộng đồng mạng rộ lên tin anh và nữ diễn viên Châu Đông Vũ đang yêu nhau. Mọi người đều tích cực đẩy thuyền cho cặp đôi. Nhưng dường như không nhận được phản hồi của anh về mối quan hệ của hai người với công chúng, mặc cho có nhiều bằng chứng anh và người đẹp thân mật với nhau.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 21
Lâm Canh Tân và Châu Đông Vũ

Danh sách người tình của Lâm Canh Tân trải dài từ Đại Lục cho đến Hàn Quốc. Mọi người lên tiếng đồn đoán rằng giữa anh và nghệ sĩ Yoona có điều mờ ám, cộng đồng mạng luôn bắt gặp những cử chỉ ga lăng, thân thiết mà anh dành cho người đẹp. Tuy nhiên, Yoona lại không để tâm đến những tương tác của anh dành cho mình. Kể từ đó, biệt danh crush Yoona ra đời.

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 22
Lâm Canh Tân và Yoona

Đến năm 2017, cộng đồng mạng cho rằng anh đang hẹn hò với mỹ nữ Vương Lệ Khôn. Anh từng công khai thừa nhận với mọi người rằng Vương Lệ Khôn chính là nữ thần trong lòng anh. Hình ảnh cặp đôi cùng đi du lịch với vợ chồng Cao Viên Viên đã bị cộng đồng mạng bắt gặp.  

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 23
Lâm Canh Tân và Vương Lệ Khôn

5. Một số hình ảnh đẹp của Lâm Canh Tân

[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 24
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 25
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 26
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 27
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 28
[xong] - Lâm Canh Tân profile - Mỹ nam 8x hào hoa lãng tử đã từng crush người đẹp Yoona 29

Trên đây là tiểu sử đầy đủ nhất của mỹ nam Lâm Canh Tân sẽ giúp các bạn nắm toàn bộ thông tin về anh chàng đẹp trai này. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!.

Ảnh: Internet