Chờ...

Tiểu sử Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng

(VOH) - Lý Thấm có khả năng diễn xuất được đánh giá là ổn định. Thế nhưng qua nhiều năm, cô vẫn chưa tạo được bước đột phá nào đáng kể trong sự nghiệp.

Lý Thấm sinh năm 1990, là một diễn viên điện ảnh và truyền hình tại Trung Hoa đại lục. Tham gia diễn xuất từ năm 2008, Lý Thấm may mắn được chọn cho vai thời niên thiếu của Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng Lâu Mộng của đạo diễn Lý Thiếu Hồng. Từ đó, Lý Thấm bắt đầu con đường diễn xuất của mình.

1. Tiểu sử của Lý Thấm

  • Tên thật: Lý Thấm (李沁)
  • Ngày sinh: ngày 27 tháng 9 năm 1990
  • Quê quán: thị trấn Bắc Thành, thành phố Côn Sơn, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc
  • Học vấn: Trường Hí khúc Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Li Qin Studio
  • Chiều cao: 1,66 m
  • Cân nặng: 41 kg
Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 1
 

Lý Thấm sinh ra tại Bắc Thành tỉnh Giang Tô, nơi đây được biết đến là quê hương của Côn Kịch, một thể loại hí kịch cổ của Trung Quốc. Do đó từ nhỏ Lý Thấm đã được theo học loại hình nghệ thuật này. Cô đã tham gia diễn nhiều vở kịch và đoạt giải thưởng Kim Hoa tại cuộc thi hí khúc Tiểu Mai Hoa Trung Quốc lần thứ 7.

Bộc lộ tài năng nghệ thuật từ bé. Năm 2008, khi đang theo học tại Trường Hí khúc Thượng Hải, Lý Thấm tình cờ được đạo diễn Lý Thiếu Hồng để mắt và được chọn cho một vai trong Tân Hồng Lâu Mộng. Cô đã tạo được ấn tượng tốt khi vào vai Tiểu Tiết Bảo Thoa và giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất.

2. Hơn 10 năm sự nghiệp của Lý Thấm

2.1 Năm 2003: Bắt đầu tham gia nghệ thuật với các tác phẩm Côn Kịch

Lý Thấm sinh ra tại quê hương của Côn Kịch và đã theo học môn này từ năm 11 tuổi. Cô được đánh giá là một nhân tài, được nhà trường và thầy cô chú tâm đào tạo cũng như đặt nhiều kì vọng vào cô.

Năm 2003, Lý Thấm tham gia liên tiếp các vở diễn: Lương Chúc-Thập Bát Tương Tống vai Chúc Anh Đài, Sa Giá Binh vai A Khương Tẩu, Mẫu Đơn Đình Du Viên vai Đỗ Lệ Nương,... Đặc biệt, vai Đỗ Lệ Nương đã giúp cô giành giải thưởng Kim Hoa tại cuộc thi hí khúc Tiểu Mai Hoa Trung Quốc lần thứ 7.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 2
Lý Thấm với tài năng Côn Kịch.

Tuy rất tài năng trong lĩnh vực Côn Kịch nhưng Lý Thấm lại quyết định rẽ sang con đường khác. Có lẽ khi ấy, cô đã nhàm chán đối với cuộc sống đang có nên muốn tìm kiếm những điều mới mẻ hơn. Năm 2008, cô được mời diễn vai Tiết Bảo Thoa trong phim của đạo diễn Lý Thiếu Hồng. Điều này đã vấp phải sự phản đối của gia đình và thầy cô.

Đạo diễn Lý đã ra mặt cố thuyết phục ba mẹ của Lý Thấm đồng thời hứa sẽ để cô quay lại tiếp tục con đường Côn Kịch sau khi quay xong. Thế nhưng, Lý Thấm đã phụ sự kỳ vọng của thầy cô khi quyết định dấn thân vào làng giải trí sau khi kết thúc ghi hình Tân Hồng Lâu Mộng.

2.2 Năm 2008-2016: Sau thành công vang dội là những vai diễn mờ nhạt của Lý Thấm

Năm 2008, Lý Thấm ra mắt màn ảnh nhỏ với vai thời niên thiếu của nữ thứ Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng lâu Mộng và được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Bước đầu thành công vang dội của Lý Thấm được xem là hiếm hoi trong làng giải trí khi rất nhiều diễn viên nổi tiếng khác phải lăn lộn vất vả với những vai phụ mờ nhạt thuở mới vào nghề.

Lý Thấm lúc bấy giờ có thể coi là một mầm non tốt, nếu được bồi dưỡng đúng cách thì việc trở thành lưu lượng hàng đầu là một việc không hề khó. Nhưng không may cho cô, công ty chủ quản khi ấy là Công ty Điện ảnh và Truyền hình Vinh Tín Đạt lại không cho cô quá nhiều tài nguyên. Vì bỏ qua giai đoạn tốt nhất để tuyên truyền hình ảnh, những bước đi sau này của Lý Thấm nhạt nhòa và có nhiều hạn chế.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 3
Lý Thấm trong phim Tân Hồng Lâu Mộng

Từ năm 2010 đến 2015, Lý Thấm liên tục đóng các vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình như: Trung Quốc 1921 và Nhật Ký Tướng Quân năm 2011; Tấn Dương Phong Vân và Bầu Trời Được Bảo Vệ năm 2012; Cuộc Sống Rực Rỡ, Thiên Kim Trở Lại, Hoa Khai Bán Hạ năm 2013; Yêu Em Có Thời HạnNếu Như Yêu năm 2014; Cực Phẩm Tân Nương, Tình Mãn Tuyết Dương Hoa, Hạnh Phúc Trở Về năm 2015.

Tuy rằng đều đặn mỗi năm cô đều có một vài tác phẩm cũng như đa số là đóng vai chính thế nhưng trừ Thiên Kim Trở Lại, các phim còn lại đều nhạt nhòa, không để lại ấn tượng gì mấy với khán giả.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 4
Lý Thấm trong vai An Ninh Của Nếu Như Yêu
Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 5
Lý Thấm trong Cực Phẩm Tân Nương

2.3 Năm 2016 đến hiện tại: Bước ngoặt đột phá của Lý Thấm khi thay đổi công ty chủ quản

Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty cũ, Lý Thấm hợp tác mảng phim ảnh với công ty Tân Lệ. Từ đây Lý Thấm bước sang giai đoạn mới. Cô nhận được rất nhiều tài nguyên từ Tân Lệ. Cô cũng có một studio riêng, đồng nghĩa với việc Lý Thấm có thể quyết định được hướng đi của chính mình.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 6
Sự nghiệp lên hương sau khi đổi công ty

Bước sang trang mới, Lý Thấm bắt đầu lại từ các vai diễn phụ. Ngày 10 tháng 5 năm 2017, bộ phim Bạch Lộc Nguyên công chiếu, Lý Thấm vào một vai phụ tên Điền Tiểu Nga. Dù là vai phụ nhưng tác phẩm cô tham gia lần này lại tốt hơn nhiều so với trước đây.

Cũng từ đây, Lý Thấm cho khán giả có một ấn tượng khác hoàn toàn lúc trước. Nhiều nguồn tin cho biết, khi quay Bạch Lộc Nguyên, Lý Thấm đã luôn ở đoàn phim học hỏi Trương Gia Dịch, Tần Hải Lộ và các diễn viên gạo cội khác. Điều này cho thấy cô vô cùng nghiêm túc trong công việc.

Ngoài Bạch Lộc Nguyên, Lý Thấm còn góp mặt vào nhiều bộ phim khác với tư cách vai phụ. Đặc biệt, vai diễn công chúa Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện đã giúp cô được công chúng biết đến nhiều hơn. Các phân cảnh khóc lóc van xin, bị cưỡng bức và hắc hóa của cô được đánh giá cao và được đề cập đến trong một thời gian dài.

Năm 2018, Lý Thấm tham gia vào bộ phim She Killed (tên khác: The Perfect Blue) của đạo diễn Tào Bảo Bình, bộ phim này hiện vẫn chưa được công chiếu. Ngày 3 tháng 9, phim truyền hình cổ trang Đấu Phá Thương Khung 1 do Lý Thấm đóng vai chính được phát sóng.

Cùng năm đó, cô cũng tham gia bộ phim cung đấu nổi tiếng Như Ý Truyện trong vai Hàn Hương Kiến - một cung phi của vua Càn Long. Bộ phim với đầu tư khủng và dàn diễn viên chất lượng như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết,... Đây chính là cơ hội để cô học hỏi đồng thời quảng bá hình ảnh đến công chúng.

Năm 2019, cô được Tạp chí Forbes Trung Quốc công nhận là một trong 30 gương mặt trẻ xuất sắc dưới 30 tuổi của năm.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 7
Nguyên Thuần Công chúa sau khi hắc hóa trong Sở Kiều Truyện
Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 8
Ánh mắt đau thương của Hàn Hương Kiến trong Như Ý Truyện

Năm 2019-2020, Lý Thấm liên tục vào vai chính trong các bộ phim Khánh Dư Niên, Cẩm Tú Nam Ca, Lang Điện Hạ. Qua đó, cô có dịp hợp tác với nhiều nam diễn viên thực lực như Trương Nhược Quân, Tần Hạo, Vương Đại Lục, Tiêu Chiến,...Đồng thời, Lý Thấm cũng có thành công vang dội trong lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Cơ Trưởng Trung Quốc. Cô đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim này.

Xem thêm: Top phim hay của Lý Thấm: Trước khi trở thành 'Nữ hoàng vai phụ', Lý Thấm vốn dĩ chỉ toàn đóng vai chính

3. Những hoạt động khác của Lý Thấm

Vào tháng 3 năm 2017, Lý Thấm tham gia chương trình thực tế Keep Running mùa 1.

Lý Thấm: Nữ diễn viên với diễn xuất ổn định nhưng lại chưa đủ may mắn để bạo hồng 9
Lý Thấm tham gia Keep Running 2017

Tháng 2 năm 2019, Lý Thấm tham gia Đêm hội Xuân Vãn Đài CCTV và biểu diễn bài hát Năm Đoàn Viên cùng với La Vân Hi, Trương Bân Bân và Ngụy Doãn Hi.

Năm 2020, cũng tại sân khấu Xuân Vãn Đài CCTV, Lý Thấm biểu diễn tiết mục Xin Chào 2020 cùng với Chu Nhất Long, Châu Đông Vũ, Lý Hiện và Mã Tư Thuần tại . Trong Chương trình Đặc biệt cho Ngày Quốc khánh 2020, cô cùng với Trương Thiên Ái và Angelababy hát bài Mong Đời Người Dài Lâu.

Tháng 10 năm 2020, Lý Thấm bắt đầu phục vụ với tư cách là nhà văn học và nghệ thuật mới, thành viên của ủy ban công tác nhóm văn học nghệ thuật mới của Hiệp hội Truyền hình Trung Quốc. Lý Thấm cũng tham gia Thế vận hội Mùa đông 2021 tại Bắc Kinh. Ngoài ra, cô còn xuất hiện tại nhiều sự kiện khác và góp giọng biểu diễn cùng các diễn viên như Dương Mịch, Lưu Hạo Tồn,...

Trên đây là những thông tin về nữ diễn viên Lý Thấm. Có thể thấy rằng nữ diễn viên rất chăm chỉ đóng phim, nhưng các vai diễn của cô lại không tạo được hiệu ứng phổ biến, cũng không đặc biệt nổi bật để giúp cô vươn lên thành sao hạng A. Hy vọng trong tương lai, Lý Thấm sẽ tìm được một tác phẩm tốt hơn, giúp cô ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn trong lòng công chúng.

Xem thêm thông tin về các sao nổi tiếng khác tại Tiểu sử Sao VOH nhé.

Ảnh và video: Internet