Chờ...

Tiểu sử Đăng Quân, giám khảo "không xương" gây sốt tại Anh Trai Say Hi

VOH - Chỉ xuất hiện ít phút trong Anh Trai Say Hi, profile ấn tượng của giám khảo “không xương" Đăng Quân trở thành chủ đề khiến netizen bàn tán.

Xuất hiện trong tập 8 Anh Trai Say Hi  với vai trò giám khảo, Đăng Quân thu hút sự quan tâm của công chúng. Biên đạo trẻ nhận được nhiều lời khen khi chinh phục các “anh trai” lẫn khán giả bằng tài năng và đam mê vũ đạo dù chỉ xuất hiện ít phút.

Đăng Quân là ai?

  • Tên đầy đủ: Đăng Quân
  • Sinh năm: 2000
  • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Biên đạo múa, vũ công
  • Thành tích nổi bật: Quán quân Vietnam's Got Talent (mùa 1), Quán quân So You Think You Can Dance (mùa 5), Quán quân Street Dance Vietnam (mùa 1)
  • Phong cách biên đạo: Đa dạng, kết hợp nhiều thể loại từ hiện đại, đương đại đến hiphop, popping. Đặc trưng bởi sự sáng tạo, độc đáo và mạnh mẽ.
  • Mục tiêu sự nghiệp: Trở thành một trong những biên đạo múa hàng đầu Việt Nam và quốc tế, góp phần phát triển nền nhảy múa Việt Nam.

Đăng Quân sinh năm 2000, ở Hà Nội, trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Bắt đầu hoạt động nghệ thuật khi chỉ mới 12 tuổi kể từ cuộc thi Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên (2012). Sau chiến thắng đầu tiên, anh tiếp tục học văn hóa tại Hà Nội. Thời gian rảnh, Đăng Quân nhận biểu diễn tại các sự kiện, học thêm các khóa nhảy múa chuyên nghiệp.

bien-dao-dang-quan-la-ai-426113657_3533647670221866_2293568061344836158_n-001

Đăng Quân là một cái tên rất quen thuộc trong cộng đồng yêu nhảy múa Việt Nam. Với tài năng và những thành tích đáng nể, Đăng Quân đã khẳng định vị thế của mình là một trong những biên đạo múa trẻ tài năng nhất hiện nay.

Đăng Quân nói động lực lớn nhất để anh theo đuổi nhảy múa suốt nhiều năm qua là lòng tin, sự yêu thương từ gia đình. Anh bộc lộ khả năng nhảy từ sớm, bảy tuổi đã đi diễn kiếm tiền phụ giúp cả nhà. Mẹ anh nhận thấy khả năng, đam mê của con nên tạo điều kiện, ủng hộ tuyệt đối để con theo đuổi ước mơ.

Ba lần làm Quán quân cuộc thi lớn, chinh phục ba thể loại vũ đạo 

Tuy không phải là cái tên “hot" trên truyền thông, Đăng Quân vẫn là gương mặt quen thuộc với công chúng yêu nhảy múa. Hơn một thập kỷ theo đuổi vũ đạo, Đăng Quân đã ba lần trở thành Quán quân tại ba cuộc thi hàng đầu về vũ đạo và trình diễn tại Việt Nam. Đặc biệt, tại mỗi cuộc thi, Đăng Quân lại bứt phá cùng một thể loại nhảy mới.

Từ cậu bé Quán quân nhảy dancesport tại Vietnam’s Got Talent năm 2012, anh có bước chuyển hoàn hảo để trở thành một vũ công tài năng với múa đương đại tại So You Think You Can Dance năm 2017 hay đầy mạnh mẽ khi chiến thắng ở Street Dance Việt Nam năm 2022. 

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ- ST Vietnam_s Got Talent-002
Đăng Quân là Quán quân nhảy dancesport tại Vietnam’s Got Talent năm 2012
bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ-1ST So You Think You Can Dance-003
Đăng Quân tại So You Think You Can Dance
 
 

Có thể thấy, điều khiến Đăng Quân khác biệt là tinh thần chinh phục, dám cất hào quang sang một bên để bắt đầu những thử thách mới.

“Tôi trân trọng những thành tích đạt được nhưng không lấy đó làm thoả mãn. Nếu cứ sống trong chiến thắng, chúng ta sẽ ngừng phát triển. Tôi tin rằng, vượt qua chính bản thân mình mới là thử thách lớn nhất và thành quả cũng xứng đáng nhất”, Đăng Quân chia sẻ.

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ- 1ST Street Dance Vietnam-001
Đăng Quân chiến thắng ở Street Dance Việt Nam năm 2022

Hiện tại, anh vẫn tiếp tục trau dồi kỹ năng, phát triển phong cách của bản thân khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiphop và đương đại. Đăng Quân còn mở trường dạy nhảy riêng và một là thầy giáo dạy nhảy tâm huyết với nghề, được nhiều bạn trẻ yêu mến. Năm nay, anh được các nam nghệ sĩ mời về làm biên đạo múa riêng trong chương trình Anh Trai Say HiAnh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Bất ngờ chiếm spotlight tại “Anh Trai Say Hi” 

Tập 8 của Anh Trai Say Hi khiến nhiều khán giả thích thú với sự xuất hiện của nhiều khách mời, nghệ sĩ hỗ trợ. Bên cạnh những cái tên đình đám như Bảo Anh, Orange, LyLy, Lâm Bảo Ngọc... sự xuất hiện của biên đạo trẻ Đăng Quân cũng bất ngờ chiếm trọn spotlight bên cạnh các giám khảo dancer khác. 

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ-ATSH10-013

Đăng Quân xuất hiện với dáng vẻ điềm đạm, khiêm tốn nhưng khi bước lên sàn diễn lại tỏa ra sức hút áp đảo. Qua màn freestyle dancesport với The Star, múa đương đại với Sóng vỗ vỡ bờ Đăng Quân cho thấy tài năng ấn tượng và cả đam mê thuần khiết dành cho vũ đạo.

Mỗi động tác đều được Đăng Quân kiểm soát mượt mà, mang đến một tiết mục mãn nhãn dù không qua biên dựng kỹ càng. Cơ thể anh mềm dẻo, uyển chuyển đến nỗi được mọi người gọi vui là “người không xương".

Các anh trai cũng dành sự tán dương nhiệt tình cho tài năng của Đăng Quân khi liên tục hú hét, ném mũ, ném giày (được xem là một hành động respect trong văn hoá street dance, thể hiện sự phấn khích và yêu mến dành cho màn trình diễn của dancer), ra sức mời gọi Đăng Quân về đội của mình. 

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ-ATSH5-008
Đăng Quân và những bước nhảy điêu luyện của anh ấy

Trong vai trò thành viên Ban giám khảo của phần Dance Battle, Đăng Quân cũng ghi thêm nhiều điểm cộng khi đưa ra những nhận xét ngắn gọn, nhẹ nhàng mà vẫn rất đúng trọng tâm, thể hiện được sự trân trọng với những cố gắng của các anh trai. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi, đánh giá Đăng Quân tuy còn trẻ nhưng rất chững chạc, có chuyên môn tốt khiến khán giả “tâm phục, khẩu phục”. 

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ-ATSH1-004

Sau chương trình, khán giả ồ ạt tìm kiếm Đăng Quân trên các nền tảng xã hội. Lượng người theo dõi tăng đột biến chỉ sau một màn trình diễn của anh là minh chứng cho câu “hữu xạ tự nhiên hương”. Người nghệ sĩ có tâm và có tầm sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. 

bien-dao-dang-quan-la-ai-DQ-ATSH4-007

Nhiều khán giả nữ bày tỏ sự bất ngờ khi Đăng Quân đã lập gia đình và có con dù chỉ mới 24 tuổi. Bên cạnh hình ảnh đầy thu hút trên sân khấu, Đăng Quân còn là một ông bố ấm áp, dành thời gian rảnh giúp vợ chăm con.

Bà xã Đăng Quân cũng được khen ngợi hết lời vì sự dễ thương, tinh tế. Khi có nhiều khán giả nữ khen Đăng Quân đẹp trai, cô có thái độ vui vẻ, thậm chí mở lời: “Hậu cung mình cùng hoà thuận, ủng hộ cho chặng đường của ảnh nha mọi người ơi”.

dang quan
Đăng Quân kết hôn vào năm 2022, hiện tại đã có một con trai

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí