Chờ...

Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là "Diva", liệu có quá lời?

VOH - Nhiều luồng ý kiến nổ ra khi Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm bằng "mỹ từ" mà ca sĩ nào cũng muốn sở hữu.

Tối ngày 18/5, liveshow Bolero cuối cùng của Đàm Vĩnh Hưng mang tên Ngày Em Thắp Sao Trời diễn ra tại Hà Nội, quy tụ sự góp mặt của hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như danh ca Lê Uyên, diva Mỹ Linh, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trung Quân, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn...

Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là _Diva_, liệu có quá lời_2
Các nghệ sĩ trình diễn trong Liveshow của "ông hoàng" nhạc Việt - Ảnh: Internet

Chương trình diễn ra trong vòng 4 tiếng, thu hút hơn 4000 khán giả thủ đô với sân khấu, bối cảnh, tiết mục được dàn dựng tương tự liveshow đêm 5/5 tại TPHCM. 

Đặc biệt, nữ ca sĩ Mỹ Tâm hiếm hoi nhận lời mời của Mr. Đàm xuất hiện tại liveshow vì phong cách âm nhạc hai nghệ sĩ theo đuổi trước giờ hoàn toàn khác nhau. 

Khi song ca tác phẩm Tình Bơ Vơ của nhạc sĩ Lam Phương, Đàm Vĩnh Hưng liên tục gọi bạn thân là “Diva Mỹ Tâm”. Sau đó, anh còn giới thiệu tiết mục tiếp theo của nữ ca sĩ sinh năm 1981 rằng “Và sau đây là tiếng hát tuyệt vời của Diva Mỹ Tâm" khiến cô có chút bối rối nhưng vẫn mỉm cười. 

Nhiều ý kiến cho rằng việc nam nghệ sĩ gọi như thế dễ khiến khán giả hiểu nhầm về danh xưng này. Bởi ở thời điểm hiện tại, mặc dù có giọng hát tốt nhưng nữ ca sĩ vẫn chưa đủ điều kiện để được phong Diva (phải đủ các yếu tố như tư duy âm nhạc, kỹ thuật thanh nhạc, sự đóng góp cho âm nhạc nước nhà, mức độ ảnh hưởng với thế hệ nghệ sĩ sau...) Tuy nhiên, một bộ phận công chúng lại nghĩ đơn giản đó chỉ là từ Mr. Đàm gọi vui vì Mỹ Tâm là bạn thân của anh. 

Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là _Diva_, liệu có quá lời_3
Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là Diva trong đêm nhạc - Ảnh: FBNV

Trước đây, Diva là từ dùng để chỉ những nghệ sĩ xuất chúng trong lĩnh vực hát opera, sau đó được dùng cho các ca sĩ dòng nhạc nhẹ nhưng có tầm ảnh hưởng lớn như Whitney Houston và Mariah Carey. 

Tại Việt Nam, các Diva được cánh báo chí và khán giả đồng tình công nhận chỉ có bốn nghệ sĩ gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Mỹ Linh. Tất cả 4 nữ ca sĩ đều sở hữu đủ điều kiện và có sự cống hiến tích cực cho nghệ thuật nước nhà. 

Với Mỹ Tâm, cô dường như cũng không quá mặn mà với danh hiệu này khi quyết định rút lui trong cuộc bầu chọn Diva thế hệ mới 2005 do báo Điện ảnh - Kịch trường Việt Nam tổ chức. 

Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là _Diva_, liệu có quá lời_5
Bốn Diva vừa có tài, vừa có sắc của Showbiz Việt Nam - Ảnh: Internet

Chia sẻ thêm về lần kết hợp mới nhất, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh nhiều lần mời Mỹ Tâm tham gia chương trình của mình nhưng luôn bị từ chối vì lý do sức khoẻ hoặc trùng lịch diễn, không thể sắp xếp. 

Đàm Vĩnh Hưng gọi Mỹ Tâm là _Diva_, liệu có quá lời_4
Cả 2 đã có những màn tương tác khiến khán giả rần rần vì quá dễ thương - Ảnh: FBNV

"Lần này, dường như Tâm cảm động vì tôi nói có lẽ đây là liveshow Bolero cuối cùng của tôi. Cô ấy cũng thích nhạc xưa. Tâm cũng không nói chuyện thù lao, để trống số tiền trong hợp đồng", giọng ca Bình Minh Sẽ Mang Em Đi nói thêm.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.