Chờ...

Danh ca Khánh Ly có cảm nghĩ gì về phim Trịnh Công Sơn?

(VOH) - Mới đây nữ danh ca Khánh Ly đã có dịp trở về quê hương để chuẩn bị cho dự án sắp tới của mình. Đáng chú ý, giọng ca gạo cội đã có những chia sẻ liên quan đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Những ngày gần đây, bộ phim Em Và Trịnh thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua bàn tay đạo diễn của Phan Gia Nhật Linh. Tuy nhiên, tác phẩm đã nhận về những ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một huyền thoại âm nhạc Việt.

Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 1
Phim điện ảnh "Em và Trịnh"

Trước những lời bàn tán xôn xao về Em Và Trịnh, danh ca Khánh Ly - một nàng thơ, tri kỷ của Trịnh Công Sơn cũng vừa có những trải lòng về tác phẩm được cho là khắc họa lại thời vàng son của cố nhạc sĩ, tại buổi gặp gỡ báo giới Hà Nội trong dịp về nước tổ chức tour diễn xuyên Việt.

Cụ thể, nàng thơ Khánh Ly thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Tôi không xem. Bởi vì tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật rồi thì tôi đi xem Trịnh Công Sơn làm cái gì. Gia đình nói đây là hư cấu, thế thì hư cấu ai mà chả được. Nhưng mà tại sao hư cấu mà lại có tôi thì tôi cũng không hiểu, bởi vì tôi còn sống sờ sờ đây này. Cho nên mình nghe khen có, khen là quay đẹp, nhạc hay, chê cũng có. Nhưng mà thật ra làm sao được? Nếu mà hư cấu thì mọi người đi xem một cái phim hư cấu phải chấp nhận thôi”.

Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 2
Danh ca Khánh Ly chia sẻ cảm nghĩ về phim

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn cho biết khán giả hoàn toàn có thể mua vé xem phim để thưởng thức nền điện ảnh Việt. Bà cho rằng đây là một việc để ủng hộ phim nước nhà. Bởi theo Khánh Ly, đạo diễn đã bỏ ra nhiều công sức lẫn tiền bạc để thực hiện bộ phim Em Và Trịnh, chính vì thế nếu người xem có thể trải nghiệm thì hãy nên mua vé xem phim. Tuy nhiên, nữ danh ca vẫn nhấn mạnh đây chỉ là một tác phẩm hư cấu.

Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 3
Cô cho rằng khán giả nên ủng hộ phim điện ảnh của quê hương

Khi đứng trước những làn sóng chỉ trích cho rằng Em Và Trịnh đã xuyên tạc quá khứ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly đã bày tỏ quan điểm: "Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn đâu. Khi mọi người đã yêu nhạc sĩ, không điều gì có thể thay đổi tình yêu ấy. Những người làm phim mong muốn tri ân nhạc sĩ, muốn ông sống mãi trong lòng mọi người. Nhưng mỗi người lại yêu Trịnh Công Sơn theo một cách khác nhau. Nếu năm nay Em Và Trịnh chưa hay, năm tới ta lại làm Trịnh Và Em".

Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 4
 
Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 5
Hình ảnh tư liệu và hình ảnh trong phim

Trong buổi giao lưu và trò chuyện, nàng thơ 77 tuổi cũng hồi tưởng về những câu chuyện cũ với tri kỷ của mình. Thậm chí, bà còn kể thêm về mối quan hệ với cố nhạc sĩ: “Ông Sơn và tôi chỉ ngồi cạnh nhau, tôi không bao giờ dám hỗn với ông Sơn cả, không bao giờ mà dám ngang vai phải lứa. Tôi chưa bao giờ thấy ông Sơn bỡn cợt hay là thô bạo với ai. Chưa bao giờ. Hay là chửi tục chửi thề, không hề có. 

Lúc nào ông ấy cũng ngồi như vầy, ai nói gì ông cũng gật gù: "Vậy à", "Thật à", vậy thôi. Đó là những câu ông Sơn trả lời. Ông Sơn có giận ai ghê gớm lắm thì ông cũng không nói. Người kia có đến nhà đi chăng nữa thì ổng cũng để ngồi đó, rồi ông ngồi một chỗ. Chứ không phải ông gây gổ hay ông hỏi tại sao cái này, tại sao cái kia,... Không có chuyện đó. Ông Sơn là người không bao giờ hỏi tại sao.”

Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 6
Hình ảnh tư liệu về cố nhạc sĩ và nữ danh ca
Danh ca Khánh Ly nghĩ gì về bộ phim nói về người bạn tri kỷ Trịnh Công Sơn 7
Phim "Em và Trịnh" được lấy cảm hứng từ cuộc đời cố nhạc sĩ huyền thoại
Một số quan điểm của danh ca Khánh Ly về phim "Em và Trịnh" (Nguồn: Trai Úc)

 

Có thể nói, trước khi tác phẩm Em Và Trịnh ra mắt, gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - em gái ruột Trịnh Vĩnh Trinh của ông - đã từng đề cập về bộ phim này. Cụ thể, em gái nhạc sĩ cho biết đây không phải là phim tài liệu về cuộc đời anh trai mình mà chỉ là một tác phẩm hư cấu. Do đó, người hâm mộ cần đưa ra những nhận xét khách quan hơn và hãy nên thưởng thức một bộ phim điện ảnh thay vì phim tài liệu.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.