Chờ...

Diễn viên TVB chuyên đóng vai ác bị ung thư sụt cân 20kg vẫn sống lạc quan

VOH - Diễn viên Hồng Kông Bành Hạo Phong được biết đến là người chuyên đóng vai ác trong các bộ phim của đài TVB, từng góp mặt trong các tác phẩm như Đại Thái Giám, Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ…

Năm 2013, Bành Hạo Phong trở nên nổi tiếng với vai Dịch Hàn trong bộ phim Vệ Tử Phu, một nhân vật có thật sống vào thời Hán Vũ Đế trong lịch sử Trung Quốc. 

Vào cuối năm ngoái, Bành Hạo Phong từng tiết lộ anh bị ung thư trực tràng giai đoạn 3 và đang tích cực điều trị. 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nam diễn viên 53 tuổi đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của mình và cho biết, tiền tiết kiệm của anh đã cạn kiệt sau một thời gian chữa bệnh. Để tiếp tục có tiền chữa trị, Bành Hạo Phong phải vay mượn tiền từ chị ruột và họ hàng bên vợ.

Diễn viên Bành Hạo Phong
Diễn viên Bành Hạo Phong - Ảnh: Weibo 

Tháng 7 năm ngoái, trong một lần kiểm tra sức khỏe, Bành Hạo Phong được thông báo có một khối u 5cm ở trực tràng. Do vị trí khối u nằm gần hậu môn nên các bác sĩ khuyên anh nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hậu môn càng sớm càng tốt trước khi khối u di căn. 

Tuy nhiên, do lo ngại sau khi phẫu thuật cắt bỏ hậu môn, anh phải đeo túi hậu môn nhân tạo suốt đời, như thế sẽ gây bất tiện và ảnh hưởng đến công việc nên đến nay Bành Hạo Phong vẫn chưa quyết định tiến hành phẫu thuật mà chỉ điều trị tạm thời bằng thuốc men. 

Nam diễn viên cho biết, trong quá trình điều trị bệnh, anh đã tiêu hết tiền tiết kiệm và phải vay mượn thêm hàng trăm ngàn đô la Hồng Kông (HKD) từ người thân. Trước mắt, anh cần thêm số tiền 300.000 HKD (hơn 38.000 USD). 

Mặc dù bị ung thư và phải vay tiền chữa bệnh nhưng Bành Hạo Phong vẫn giữ thái độ sống tích cực, anh còn động viên những bệnh nhân khác cũng đang mắc bệnh ung thư hãy lạc quan đối mặt với bệnh tật.

 Bành Hạo Phong
Bành Hạo Phong bị ung thư sụt cân 20kg vẫn sống lạc quan - Ảnh: Internet 

Thời gian qua, Bành Hạo Phong điều trị căn bệnh ung thư bằng phương pháp kết hợp giữa thuốc đông y và thực phẩm chức năng nhằm tăng cường khả năng miễn dịch, với hy vọng khối u sẽ teo lại và không còn nằm quá gần hậu môn, như thế anh sẽ không cần phẫu thuật cắt bỏ hậu môn. 

Hiện tại, khẩu phần ăn của Bành Hạo Phong chủ yếu là những loại rau hữu cơ, thịt gà và cá với cách chế biến ít sử dụng đường, muối và dầu mỡ. 

Do chưa quen với chế độ ăn uống như thế, nam diễn viên đã bị sụt cân khoảng 20kg và hạ huyết áp, nên vợ anh tạm thời không cho anh sang Trung Quốc đóng phim.