Chờ...

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát?

(VOH) – Trong giới showbiz Hong Kong, có khá nhiều ca sĩ đã thành công khi lấn sân sang lĩnh vực đóng phim, nhưng lại có quá ít diễn viên gặt hái được thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Dưới đây là danh sách một số diễn viên TVB đã thành công khi mở rộng hoạt động nghệ thuật sang lĩnh vực ca hát.

Trịnh Tuấn Hoằng

Trịnh Tuấn Hoằng sinh năm 1983, ký hợp đồng làm ca sĩ với công ty giải trí Capital Artists sau khi đoạt giải nhì cuộc thi "Tìm kiếm giọng ca mới tài năng người Hoa toàn cầu" của TVB vào năm 2001.

Nhưng không bao lâu sau đó hợp đồng giữa đôi bên đã chấm dứt vì lý do khách quan liên quan đến vấn đề quản lý bản quyền của Capital Artists.

Một năm sau, Trịnh Tuấn Hoằng tham gia lớp đào tạo diễn xuất của TVB và trở thành diễn viên hợp đồng của nhà đài, chính thức bước chân vào con đường diễn xuất. Thời gian đầu làm diễn viên, Trịnh Tuấn Hoằng chỉ được giao những vai diễn phụ trong các bộ phim truyền hình.

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát? 1
Trịnh Tuấn Hoằng đoạt khoảng 90 giải thưởng âm nhạc kể từ khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Dù đã trở thành diễn viên, nhưng Trịnh Tuấn Hoằng chưa từng từ bỏ giấc mơ làm ca sĩ. Sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi hát "The Voice of the Stars" dành cho các nghệ sĩ của TVB vào năm 2013, Trịnh Tuấn Hoằng đã ký hợp đồng làm ca sĩ với công ty giải trí TMG trực thuộc TVB.

Đến nay, Trịnh Tuấn Hoằng đã cho ra 3 album ca nhạc và là giọng ca của nhiều ca khúc chủ đề của các bộ phim truyền hình TVB.

Từ khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát, Trịnh Tuấn Hoằng đã đoạt được khoảng 90 giải thưởng âm nhạc các loại.

Lâm Phong

Lâm Phong sinh năm 1979, chính thức đến với showbiz vào năm 1999 sau khi trở thành diễn viên hợp đồng của TVB.

Trong 2 năm đầu mới vào nghề, anh chỉ đóng những vai diễn phụ nhỏ lẻ trong các bộ phim truyền hình của TVB, sau đó anh thường xuyên được giao đóng vai chính trong nhiều bộ phim.

Các tác phẩm tiêu biểu của anh có thể kể đến như "Tầm Tần Ký", "Quy luật sống còn", "Song Long Đại Đường", "Tuế nguyệt phong vân"…

Năm 2007, Lâm Phong bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát, đến nay đã phát hành hơn 10 album nhạc. Năm 2009, dù chỉ là một tân binh mới vào nghề được 2 năm, nhưng Lâm Phong đã tổ chức liveshow ca nhạc đầu tại sân vận động Hồng Khảm, một trong những địa điểm tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn nhất Hong Kong.

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát? 2
Mới vào nghề 2 năm, Lâm Phong đã tổ chức liveshow ca nhạc tại sân vận động Hồng Khảm.

Chỉ trong vòng 5 năm, Lâm Phong đã 4 lần tổ chức liveshow ca nhạc tại sân vận động Hồng Khảm, trở thành ca sĩ trẻ đến diễn ca nhạc solo nhiều nhất tại Hồng Khảm.

Trong vai trò là một ca sĩ, Lâm Phong từng đoạt hơn 150 giải thưởng âm nhạc các loại, trong đó có 3 lần đoạt danh hiệu "Nam ca sĩ Hong Kong có lượng địa tiêu thụ mạnh nhất trong năm" (2009, 20210, 2013) Hong Kong - nam ca sĩ địa phương có đĩa bán chạy nhất trong năm", 2 lần đoạt giải "Nam ca sĩ được yêu thích nhất", 2 lần đoạt giải " Ca sĩ nhạc pop xuất sắc"...

Chung Gia Hân

Chung Gia Hân sinh năm 1984, gia nhập TVB sau khi đoạt giải nhất cuộc thi "Hoa hậu người Hoa Quốc tế" năm 2004.

Chỉ trong vòng 2 năm sau khi trở thành diễn viên hợp đồng của TVB, Chung Gia Hân đã đoạt giải "Nữ diễn viên có tiến bộ nhảy vọt".

Năm 2008, được sự gợi ý và giới thiệu của TVB, Chung Gia Hân chính thức lấn sân sang lĩnh vực ca hát khi ký hợp đồng làm ca sĩ với một công ty giải trí. Đến nay, cô đã phát hành 6 album ca nhạc và sáng tác hơn một chục ca khúc.

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát? 3
Chung Gia Hân từng sáng tác nhiều ca khúc và đoạt trên 30 giải thưởng âm nhạc.

Trong vai trò là ca sĩ, Chung Gia Hân từng đoạt trên 30 giải thưởng âm nhạc các loại, trong đó có giải "Nữ ca sĩ mới được yêu thích nhất" vào năm 2008 và giải "Nữ ca sĩ của năm" vào các năm 2012, 2013 và 2014.

Quách Phú Thành

Quách Phú Thành sinh năm 1965, đăng ký tham gia lớp vũ đạo của TVB vào năm 1984, sau đó trở thành vũ công.

Năm 1987, Quách Phú Thành theo học lớp đào tạo diễn xuất của TVB và trở thành diện viên hợp đồng của nhà đài, từng tham gia các bộ phim như truyền hình như "Thành Cát Tư Hãn", "Thề không cúi đầu" , "Thái Bình Thiên Quốc"…

Năm 1990, sau khi xuất hiện trong một quảng cáo về xe hơi tại Đài Loan, Quách Phú Thành vụt sáng trở thành một ngôi sao quảng cáo được nhiều người biết đến.

Anh được một hãng sản xuất âm nhạc tại đây ký hợp đồng làm ca sĩ và cho ra album ca nhạc đầu tiên "Yêu em không ngừng nghỉ", được phát hành vào tháng 9/1990. Album này đã tiêu thụ 250.000 bản tại Đài Loan và vượt mốc 1 triệu bản tại châu Á, giúp tên tuổi của Quách Phú Thành nhanh chóng tỏa sáng khắp các thị trường nhạc Hoa ở châu Á.

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát? 4
Quách Phú Thành là một trong "tứ đại thiên vương" Hong Kong, từng đoạt hơn 200 giải thưởng âm nhạc.

Năm 1991, Quách Phú Thành đã làm nên lịch sử khi đoạt giải vàng dành cho "Ca sĩ mới có triển vọng" của Đài phát thanh Hong Kong, mặc dù anh chưa từng cho ra ca khúc tiếng Quảng Đông và chưa phát hành album ca nhạc tại Hong Kong.

Kể từ khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát, Quách Phú Thành đã đoạt hơn 200 giải thưởng âm nhạc ở nhiều nơi, trong đó anh nhiều lần đoạt giải "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" vào các năm 1998, 1999 và 2001, được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hong Kong.

Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa sinh năm 1981, do có ước mơ làm đạo diễn nên anh đã tham gia lớp đào tạo diễn xuất của TVB vào năm 1980.

Một năm sau đó, anh chính thức trở thành diễn viên của nhà đài và nhanh chóng tỏa sáng nhờ vai cảnh sát trẻ Giang Đại Vỹ, vai nam chính đầu tiên của Lưu Đức Hoa trong bộ phim "Săn diều hâu" (The Emissary) năm 1982.

Sau diễn xuất ấn tượng trong bộ phim này, Lưu Đức Hoa được TVB ưu ái và liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình của nhà đài.

Năm 1983, Lưu Đức Hoa cùng các nam diễn viên khác được yêu thích lúc bấy giờ gồm Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa và Thang Trấn Nghiệp được mệnh danh là "Ngủ hổ tướng" của TVB.

Khi Lưu Đức Hoa có dịp đóng phim chung với đàn anh Lâm Tử Tường, trong một lần đi hát karaoke, Lâm Tử Tường phát hiện Lưu Đức Hoa có chất giọng tốt và hát hay nên đã khuyến khích anh ấy đi hát.

Diễn viên TVB nào thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát? 5
Lưu Đức Hoa là ca sĩ Hong Kong đoạt nhiều giải thưởng nhất trong sách kỷ lục Guinness thế giới.

Năm 1985, Lưu Đức Hoa ký hợp đồng làm ca sĩ với Capital Artists, chính thức lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Đến nay, anh đã phát hành 25 album ca nhạc tiếng Quảng Đông và 20 album tiếng Quan thoại.

Trong sự nghiệp ca hát của mình, Lưu Đức Hoa đã đoạt hơn 300 giải thưởng âm nhạc các loại, trong đó 6 lần đoạt giải "Nam ca sĩ được yêu thích nhất", 10 lần đoạt giải "Nam ca sĩ Hong Kong được yêu thích nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương"…,

Lưu Đức Hoa là ca sĩ Hong Kong đoạt nhiều giải thưởng nhất trong sách kỷ lục Guinness thế giới, anh được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hong Kong.