Chờ...

Hòa Minzy bị mỉa mai là ‘Hòa sorry’ sau khi bị phạt vì đưa tin sai sự thật về Covid-19

(VOH) -Cứ ngỡ sau 6 năm hoạt động trong làng giải trí, Hòa Minzy sẽ cẩn trọng hơn trong những lời nói của mình. Thế nhưng mới đây, cô lại tiếp tục nhận phải nhiều chỉ trích vì đăng tin sai sự thật.

Vào ngày 28/7 vừa qua, trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Hòa Minzy đã đăng tải bài viết tự cho là phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhằm cảnh báo người dân nên hạn chế đi du lịch giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Sau đó, khi nhận được những phản hồi rằng đây là nguồn tin không đúng sự thật, Hòa Minzy đã lập tức xóa bài đăng và công khai lên tiếng xin lỗi.

Theo đó, nữ ca sĩ Không thể cùng nhau suốt kiếp viết: "Dù không là phải người viết ra những dòng tin giả này nhưng chính Hoà cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính. Với vị trí là một nghệ sĩ, Hoà nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc. Hãy cùng Hoà Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính Phủ cả nhà nhé". 

voh-hoa-minzy-bi-phat-7,5-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-voh.com.vn-anh1
Hòa Minzy bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật

Ngoài ra, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cũng vừa đưa ra mức xử phạt dành cho Hòa Minzy là 7,5 triệu đồng. Theo thông tin từ đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hòa Minzy đã chủ động liên hệ với thanh tra Sở để nhận lỗi về hành vi đăng tin không kiểm chứng và chấp hành đóng phạt theo quy định.

Xem thêm: Liên hoàn phốt nhân cách như Hòa Minzy, liệu khán giả có 'kick out' cô ra khỏi showbiz mãi mãi?

Hành động lần này của Hòa Minzy cũng gây ra nhiều tranh cãi từ cư dân mạng. Trong khi một số ý kiến tỏ ra bênh vực và cho rằng bài đăng của nữ ca sĩ được xuất phát từ mong muốn giúp mọi người có thể nâng cao ý thức, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng dù với mục đích gì thì với cương vị là một nghệ sĩ với lượng fan hâm mộ đông đảo, Hòa Minzy cần phải chọn lọc thông tin chính xác trước khi đăng tải trên trang cá nhân để tránh gây hoang mang cho dư luận.

Đặc biệt trước đó, Hòa Minzy đã từng nhiều lần gây ra ồn ào vì những phát ngôn không đúng mực của mình trên trang cá nhân. Từ việc "hồn nhiên" khoe đoạn clip mình dùng thẻ staff (thẻ nhân viên của ban tổ chức) để được gặp các thành viên BTS trong phòng chờ dành cho nghệ sĩ lên trang cá nhân, cho đến việc xưng “mày – tao” với antifan vào lúc nhận phải những chỉ trích về kế hoạch ra mắt lightstick riêng. Sau mỗi lần như vậy, Hòa Minzy đều khiến cư dân mạng “dậy sóng” và phải lên tiếng xin lỗi vì sự thiếu cẩn trọng của mình. Cũng chính từ đó, biệt danh “Hòa Sorry” cũng bắt đầu xuất hiện và gắn với tên tuổi của Hòa Minzy.

voh-hoa-minzy-bi-phat-7,5-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-voh.com.vn-anh2
Vào năm 2018, Hòa Minzy trở thành tâm điểm chỉ trích của fan Kpop tại Việt Nam lẫn quốc tế khi đeo thẻ staff để được gặp BTS trong phòng chờ dành cho nghệ sĩ

voh-hoa-minzy-bi-phat-7,5-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-voh.com.vn-anh3
Cô nàng còn xưng "mày - tao" với antifan

voh-hoa-minzy-bi-phat-7,5-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-voh.com.vn-anh4
Sau đó, cô phải lên tiếng xin lỗi và biệt danh "Hòa Sorry" cũng bắt đầu xuất hiện từ đó 

Xem thêm: Sau chia sẻ của Duy Khánh, Hòa Minzy tiếp tục bị nghi ngờ đã bí mật kết hôn?

Sau 2 năm yên ắng, tưởng chừng sự trở lại với Không thể cùng nhau suốt kiếp sẽ giúp Hòa Minzy lấy lại cảm tình từ công chúng. Thế nhưng ồn ào phát ngôn sai sự thật về dịch bệnh covid-19 lần này của Hòa Minzy lại khiến khán giả thêm ngán ngẫm. Thậm chí, nhiều người còn để lại những bình luận mỉa mai về biệt danh “Hòa Sorry” của cô trước đó. Liệu rằng đến bao giờ, Hòa Minzy mới thật sự cẩn trọng hơn trong những phát ngôn của mình, để cái danh “Hòa Sorry” sẽ thôi “đeo bám” sự nghiệp của cô nữa?

voh-hoa-minzy-bi-phat-7,5-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-voh.com.vn-anh5
Sau 6 năm hoạt động nghệ thuật, có vẻ như Hòa Minzy vẫn chưa thực sự ý thức được "sức nặng" trong mỗi phát ngôn của mình

Xem thêm: