Chờ...

Lâm Thanh Hà được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự

(VOH) - Khi trao bằng tiến sĩ danh dự cho Lâm Thanh Hà, ban tổ chức đã giới thiệu đến cử tọa về lý lịch trích ngang của nữ diễn viên và ca ngợi cô là nhân vật huyền thoại của điện ảnh Hoa ngữ.

Minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời Lâm Thanh Hà vừa được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự tại buổi lễ tổ chức vào chiều tối ngày 3/4, nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cô cho xã hội trong thời gian qua.

7 người được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Hồng Kông trong đợt này. Ngoài diễn viên Lâm Thanh Hà, còn có các tên tuổi nổi tiếng từng đoạt giải Nobel về Vật lý vào các năm 1957 và 1997 như Dương Chấn Ninh (101 tuổi) và Steven Chu (75 tuổi), cựu Bộ trưởng Năng lượng Mỹ…

Trước khi trao bằng tiến sĩ danh dự cho Lâm Thanh Hà, ban tổ chức đã giới thiệu đến cử tọa về lý lịch trích ngang của nữ diễn viên và ca ngợi cô là nhân vật huyền thoại của điện ảnh Hoa ngữ.

Trong đó nhấn mạnh, trong suốt nửa thế kỷ qua, Lâm Thanh Hà luôn là thần tượng được nhiều người biết đến trong cộng đồng người Hoa trên thế giới.

Lâm Thanh Hà được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự 1
Lâm Thanh Hà được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự

Đại diện của Đại học Hồng Kông cho biết, những năm gần đây, Lâm Thanh Hà đã mở ra chương mới trong cuộc đời mình và đã chuyển hướng thành công khi trở thành một nhà văn.

Lâm Thanh Hà là diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Đài Loan. Cô được xem là một trong những nữ diễn viên hàng đầu trong làng điện ảnh Hồng Kông và Đài Loan trong suốt thập niên 1980.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lâm Thanh Hà đã tham gia khoảng 100 bộ phim, trong đó các bộ phim tiêu biểu có thể kể đến như  "Đông phương bất bại", "Lộc Đỉnh Ký", "Ma nữ tóc bạc"...

Lâm Thanh Hà được Đại học Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự 2
 Lâm Thanh Hà lúc còn trẻ

Kể từ khi kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên, nữ diễn viên sinh năm 1954 dần rút khỏi showbiz, không còn đóng phim và chuyển sang viết sách, viết thư pháp. Đến nay, cô đã xuất bản nhiều quyển sách.

Trong lần tham dự sự kiện tại Đài Loan vào cuối năm ngoái, khi được hỏi về việc cô có dự định 'tái xuất' trở lại đóng phim hay không, Lâm Thanh Hà cho biết: "Tôi chưa nghĩ đến điều đó.

Trong cuộc đời có nhiều giai đoạn, tôi đã có hơn 20 năm đóng phim, khi 40 tuổi tôi muốn cuộc sống của mình phải có sự thay đổi nên tôi đã kết hôn, 50 tuổi bắt đầu viết lách, với hy vọng sẽ trưởng thành hơn trong cuộc sống".

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, nữ diễn viên 'Đông phương bất bại' cho biết cô có một nguyên vọng nho nhỏ là đến thủ đô Paris của nước Pháp làm họa sĩ đường phố để vẽ chân dung những người qua đường, cô cũng muốn làm từ thiện và hát Kinh kịch.