Chờ...

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Khuất Sở Tiêu và ai nữa?

(VOH) - Những vết nhơ trong quá khứ rồi cũng được gột rửa nhờ vào những nổ lực trong diễn xuất. Những ngôi sao bên dưới chính là minh chứng cho câu 'chỉ cần không bỏ cuộc, nhất định sẽ được hồi đáp'.

Ở hầu hết các làng giải trí, nếu một ngôi sao dính phải lùm xùm đời tư quá nghiêm trọng đều sẽ dẫn đến mất luôn sự nghiệp. Tuy nhiên, cũng có những người có được bước trở mình ngoạn mục nhờ vào sự nỗ lực không ngừng và năng lực thực sự. Dưới đây là những cái tên thành công nhất trong việc "tẩy trắng" những vết nhơ quá khứ.

Đồng Dao

Hiện tại, khi nhắc đến cái tên Đồng Dao thì dường như mọi người chỉ nhắc đến những giải thưởng và sức ảnh hưởng đến từ các vai diễn Tuệ Quý phi trong Như Ý Truyện hay Cố Giai trong 30 Chưa Phải Là Hết. Ở thời điểm này, Đồng Dao luôn được nhắc đến với hình tượng của một đóa hoa nở muộn, là một tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng chính hiệu của showbiz Hoa Ngữ, vừa xinh đẹp lại vừa có khả năng diễn xuất tốt.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 1
Trải qua nhiều năm tháng chông chênh, cuối cùng Đồng Dao cũng mở được cánh cửa vinh quang.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nữ diễn viên có quá khứ đầy tai tiếng. Năm 2003, tiểu Chương Tử Di hẹn hò với Trương Mặc - con trai của Trương Quốc Lập, cả hai cùng theo học tại Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Cuối năm đó, Đồng Dao nhập viện với tình trạng cơ thể đầy vết thương, trả lời vấn đề này, Trương Mặc khai với cảnh sát rằng anh đánh bạn gái vì phát hiện cô lén lút quan hệ với nam diễn viên Hoàng Định Vũ - đồng thời là giáo viên ở Học viện để đổi lấy vai diễn.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 2
Hình ảnh Đồng Dao bị Trương Mặc đánh đập khi phát hiện bạn gái đổi tình lấy tiền với thầy giáo

Sau đó, Đồng Dao đâm đơn kiện nhưng đến giữa chừng lại rút đơn và thừa nhận tất cả. Cũng vì scandal này, Trương Mặc đã bị đuổi học vì xảy ra xô xát với thầy giáo Hoàng Định Vũ. Sự nghiệp của Đồng Dao cũng lao đao, dù có cái danh "tiểu Chương Tử Di" gây chú ý nhưng cô nàng chỉ đảm nhận những vai phụ nhỏ. Có thông tin tiết lộ rằng Trương Quốc Lập đã âm thầm gây sức ép để cản trở con đường phát triển của nữ diễn viên.

Xem thêm: Đồng Dao, nàng 'tiểu Chương Tử Di' của năm nào đã thành công thoát mác ra sao?

Ấy vậy mà kể từ năm 2018, sau khi kết hôn với đại gia doanh nhân hơn 17 tuổi, sự nghiệp của Đồng Dao như diều gặp gió, thậm chí những lùm xùm trong quá khứ lại bị lãng quên nhanh chóng. Bước ngoặt sự nghiệp của Đồng Dao bắt đầu mở ra từ năm 2018 nhờ vào vai diễn Cao Hy Nguyệt - nàng Tuệ Quý phi cạo ngạo, độc ác mà vô cùng ấn tượng trong Hậu Cung Như Ý Truyện.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 3
Vai diễn Cao Hy Nguyệt đã giúp Đồng Dao nhận lại sự chú ý sau nhiều năm bị ghẻ lạnh

Đến năm 2019, vai diễn Tống Vận Bình trong Đại Giang Đại Hà giúp cho cô giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan. Một năm sau, Đồng Dao tiếp tục ẵm trọn giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan với vai diễn Cố Giai trong 30 Chưa Phải Là Hết.

Xem thêm: Bạch Ngọc Lan 2021: Đồng Dao lại nhân giải thị hậu rồi, Mao Hiểu Đồng vụt giải á quân về tay Hoàng Nghiêu

Năm 2021, Đồng Dao tiếp tục thành công với vai diễn Chu Di Trinh trong bộ phim hút view Kẻ Phản Nghịch đóng cùng nam thần Chu Nhất Long. Bộ phim không chỉ bức phá rating và lượt xem online cũng rất cao. Đây là một tác phẩm được đánh giá cao về chất lượng sản xuất, nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 4
Vai diễn Cố Giai trong 30 Chưa Phải Là Hết đã giúp quá khứ của Đồng Dao ngủ yên

Nhiều người đặt giả thuyết, nếu như sau lưng Đồng Dao không có được chỗ dựa tốt thì liệu những năm qua, những tài nguyên tốt thế này có tới tay Đồng Dao hay không. Rõ ràng sự nghiệp của Đồng Dao chỉ khởi sắc sau khi lấy chồng doanh nhân hơn 17 tuổi. Ngoài ra, bên cạnh những lời khen có cánh về năng lực diễn xuất thì Đồng Dao cũng nhận phải nhiều tranh xung quanh các giải thưởng lớn mà gần đây cô nhận được. Nhiều người cho rằng, Đồng Dao có thể dễ dàng vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký để liên tục nhận được cái giải danh giá nhất tại Bạch Ngọc Lan 2 năm qua đều là nhờ sức ảnh hưởng của chồng cô.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 5
Phải vừa có tài lại phải có thêm một chút may mắn như Đồng Dao thì hoa mới có thể nở muộn được nhé! Còn may mắn là vì ở tuổi U40 nhận được những kịch bản chất lượng và vai diễn phù hợp hay nhờ lấy chồng thì không biết.

Trần Nghiên Hy

Nhờ vai diễn Thẩm Giai Nghi trong Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (2011), mà cô ca sĩ người Đài Loan Trần Nghiên Hy trở thành "Nữ thần thanh xuân" trong lòng nhiều khán giả màn ảnh nhỏ. Nhưng Trần Nghiên Hy vốn chẳng ngoan hiền như vẻ bề ngoài của cô. Nhiều năm trước cô nàng từng dính phải scandal ngang nhiên cặp kè với những đại gia đã có gia đình.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 6
 

Giữa lùm xùm đó, cô được biên kịch Vu Chính giao cho vai diễn Tiểu Long Nữ trong Tân Thần Điêu Đại Hiệp. Tạo hình "Cô Cô đùi gà" của Trần Nghiên Hy gây ra nhiều tranh cãi nhưng cũng giúp cô nhận về nhiều hợp đồng quảng cáo. Không chỉ vậy, cuộc hôn nhân của cô với Dương Quá Trần Hiểu giúp cho cô rũ bỏ cái mác tiểu tam và chuyển sang hình tượng người vợ hiền lành, đảm đang. Cũng vì vậy, nhiều người sẵn sàng quên đi quá khứ nổi loạn của cô nàng. 

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 7
 

Hiện tại, khi nhắc đến Trần Nghiên Hy mọi người sẽ nhớ về cô với tư cách là bà xã của Trần Hiểu nhiều hơn là ca sỹ, diễn viên Trần Nghiên Hy. Kể từ sau khi kết hôn, Trần Nghiên Hy luôn gắn liền với hình ảnh của một người vợ ngọt ngào, một người mẹ có tâm gia đình nặng hơn tâm sự nghiệp. Có thể nói Trần Nghiên Hy là nữ diễn viên có màn "tẩy trắng" thành công nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ.

Liên quan: Trần Hiểu đến phim trường thăm Trần Nghiên Hy nhưng không quên rãi cẩu lương khi liên tục ôm ấp vợ

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 8
Cuộc hôn nhân với Trần Hiểu giúp cô lột xác trở thành người vợ hiền lành, dịu dàng

 

Hiện tại, Trần Nghiên Hy đã bắt đầu quay trở lại làng giải trí với nhiều hoạt động quay quảng cáo, chụp ảnh tạp chí, đi show thực tế và nhận được nhiều kịch bản mới.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 9
 

Khuất Sở Tiêu

Đâu chỉ có Đồng Dao, Khuất Sở Tiêu nhờ bộ phim Hậu Cung Như Ý Truyện mà sự nghiệp có bước tiến lớn. Sau tác phẩm này, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 10
 

Đúng lúc đó, nam diễn viên sinh năm 1994 dính phải loạt scandal yêu đương không mấy lành mạnh. Bị bạn gái đã đăng đàn tố anh thường xuyên có hành vi bạo d.â.m lẫn bạo lực khi yêu. Bắt bạn gái phải gọi mình là "ngài" hoặc "chủ nhân". Không những thế, anh chàng còn lộ sở thích biến thái là dùng dây sạc điện thoại đánh vào lưng cô rồi chụp ảnh lại làm kỉ niệm. Khuất Sở Tiêu còn bắt người yêu cũ phải quay clip tự hành hạ bản thân,nếu không thì sẽ bắt cô liếm bồn cầu hoặc nhốt vào lồng. Nam diễn viên còn có sở thích "quan hệ tập thể", thích quen biết các cô gái nhiều tiền để tiêu tiền của họ. 

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 11
 

Trước đó Khuất Sở Tiêu dính tin đồn hẹn hò với nữ diễn viên Vạn Tử Lân. Anh chàng đã ngay lập tức phủ nhận điều này: "Chúng tôi không có hẹn hò. Xin đừng chặn đứng đường tình duyên của con gái nhà người ta". Tuy nhiên phía Vạn Tử Lân lại có bài đăng ám chỉ việc tình cũ "dám chơi nhưng không dám chịu". 

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 12
 

Không những thế, cánh paparazzi còn từng bắt gặp Khuất Sở Tiêu đi cùng với 2 cô gái khác nhau chỉ trong 24 giờ. Có thể thấy, anh chàng không hề giấu giếm việc bản thân là "trai hư" đào hoa ngoài đời. Từ đây, tiếng tăm của Khuất Sở Tiêu sau scandal tụt dốc không phanh.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 13
Khuất Sở Tiêu nổi lên nhờ vai diễn Bát A Ca trong Hậu Cung Như Ý Truyện. Nhưng danh tiếng đó sớm đã vỡ tan khi anh bị tố là người vũ phu, đào hoa.

Bên cạnh loạt bê bối cùng các cô gái, Khuất Sở Tiêu còn từng tuyên bố không cần fan khiến FC của anh phẫn nộ và đóng cửa hàng loạt. Ngoài ra, anh chàng còn hay phát ngôn gây tranh cãi, mạnh miệng về giới nghệ sĩ trong showbiz và kỳ thị đồng tính

Tưởng chừng mọi chuyện không thể cứu vãn cho đến đầu năm 2022, nam diễn viên một lần nữa bứt phá với nhân vật Trương Vạn Sâm ấm áp, ân cần trong bộ phim Ngôi Sao Lấp Lánh. Từ một người vũ phu, đào hoa, anh thành công lột xác trở thành bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 14
Với bộ phim Ngôi Sao Lấp Lánh, Khuất Sở Tiêu một bước trở thành "hình mẫu bạn trai lý tưởng"

Đổng Khiết

Như Ý Truyện đã đưa rất nhiều cái tên quay trở lại trong đó có Đổng Khiết. Trước khi dính vào scandal ngoại tình, khiến danh tiếng tuột dốc không phanh thì Đổng Khiết vốn là "Mưu Nữ Lang" sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, trong trẻo được nhiều người yêu mến. Đương độ nổi tiếng thì Đổng Khiết kết hôn với nam diễn viên Phan Việt Minh. Nhưng chuyện kết hôn khi ấy cũng vôn không ảnh hưởng đến sự phát triển của một nữ diễn viên vừa có nhan sắc vừa có diễn xuất như cô nếu như không dính vào xùm lùm ngoại tình với người đã có gia đình.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 15
Nàng Chúc Anh Đài năm ấy chúng ta từng theo đuổi hóa ra lại có một thời đen tối đến vậy

Năm 2012, Đổng Khiết và Phan Việt Minh thông báo ly hôn sau 3 năm chung sống, phía nhà gái tố nhà trai vũ phu, cờ bạc còn nhà trai lại tiết lộ chuyện vợ ngoại tình. Trong khi đang làm thủ tục ly hôn, Đổng Khiết bị truyền thông chụp lại cảnh thân mật với nam đồng nghiệp Vương Đại Trị. Đáng chú ý hơn, nam diễn viên họ Vương là người đã có gia đình. Từ đó, Đổng Khiết trở thành "con ghẻ quốc dân" và bị các nhà sản xuất xa lánh. Từ ngôi sao hạng A đình đám, cô chỉ nhận về được những vai phụ kém tiếng. Từ đó, cái danh "Ngọc nữ giả tạo" cũng bị dính liền với Đổng Khiết. Đổng Khiết bị công chúng và người trong giới ghẻ lạnh sau khi scandal nổ ra.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 16
Vợ chồng Phan Việt Minh và Đổng Khiết thuở còn mặn nồng

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Đổng Khiết đảm nhận vai diễn Hiếu Hiền hoàng hậu ở bộ phim Hậu Cung Như Ý Truyện. Dù chỉ là vai phụ độc ác, khẩu phật tâm xà nhưng nhờ tác phẩm này, mỹ nhân họ Đổng phần nào giành lại được niềm tin yêu của khán giả.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 17
Vai diễn Hiếu Hiền hoàng hậu đã giúp cho cô vớt vát danh tiếng nhưng Đổng Khiết vẫn khó lòng lấy lại ánh hào quang năm nào.

Năm vừa rồi, Đổng Khiết được mời trở lại với chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2 nhưng cũng không nắm lấy được tấm vé trở mình vì sân chơi không phù hợp.

Loạt sao Hoa Ngữ xóa nhòa vết nhơ quá khứ bằng diễn xuất: Đồng Dao, Trần Nghiên Hy và ai nữa? 18