Chờ...

Lương Triều Vỹ không có cuộc sống về đêm trong gần 30 năm qua

VOH - Kể từ sau bộ phim siêu anh hùng của Mỹ Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân (2021), diễn viên Lương Triều Vỹ gần như liên tục ra mắt phim mới.

Chỉ riêng năm ngoái, anh ra mắt các tác phẩm như Vô Danh, Khi Gió Lại Nổi, đặc biệt là bộ phim có kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông Ngón Tay Vàng

Bộ phim này hiện đang được trình chiếu tại các thị trường Hoa ngữ. Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai phản diện, là trùm lừa đảo chuyên lợi dụng kẽ hở của luật pháp để kiếm tiền, đối đầu với Lưu Đức Hoa - người đóng vai điều tra viên.

Lương Triều Vỹ
Lương Triều Vỹ (trái) và Lưu Đức Hoa trong phim Ngón Tay Vàng - Ảnh: SCMP 

Ngoài ra, Lương Triều Vỹ còn có một bộ phim khác đang chờ ra mắt, đó là phim Silent Friend do nữ đạo diễn nổi tiếng người Hungary Ildikó Enyedi viết kịch bản kiêm đạo diễn. 

Có thể nói, trong thời gian qua Lương Triều Vỹ khá bận rộn, ngoài đóng phim, anh còn tích cực tham gia các hoạt động nhằm quảng bá cho tác phẩm mới. 

Những lúc không đến phim trường, nam tài tử thường thức dậy vào lúc 6 giờ sáng để tập thể dục, vận động cơ thể. Sau 2 giờ tập luyện, anh sẽ ra ngoài mua thực phẩm để chuẩn bị cho bữa ăn trưa, thời gian còn lại sau đó là các hoạt động ở trạng thái "tĩnh". 

Trong cuộc sống, Lương Triều Vỹ được biết đến là người không thích xã giao. Anh từng tiết lộ bản thân thích sống một mình, vì thế trước mỗi bữa ăn tối thường là khoảng thời gian anh ngồi xem phim hoặc đọc sách. 

Trong gần 30 năm qua, nam tài tử gần như không có cuộc sống về đêm, anh rất thích ở một mình và thích khoảnh khắc anh và vợ ở bên nhau.

Lương Triều Vỹ
Lương Triều Vỹ và vợ - diễn viên Lưu Gia Linh - Ảnh: Internet 

Thể thao là một trong những sở thích lớn nhất của Lương Triều Vỹ. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, khi được hỏi anh sẽ làm nghề gì nếu không trở thành diễn viên, nam tài tử nói anh có thể sẽ trở thành một vận động viên. 

Lương Triều Vỹ cho rằng, tập luyện thể dục thể thao không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Vì thế, ngoài đóng phim, thể thao là một trong những sở thích lớn nhất của anh. 

Nam tài tử tiết lộ anh thích các môn thể thao như nhảy dù, bóng bàn, trượt tuyết, chèo thuyền và lướt sóng. Do thời tiết mùa hè tại Hồng Kông khá nóng nên phần lớn thời gian của anh trong dịp hè đều ở dưới nước. 

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962, được mệnh danh là một trong những nam diễn viên thành công và nổi tiếng nhất châu Á. Anh từng góp mặt trong 3 bộ phim đoạt giải Sư tử vàng, đó là phim Bi Tình Thành Thị (1989) của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, phim Xích Lô (1995) của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng và phim Sắc Giới (2007) của đạo diễn Lý An.

Lương Triều Vỹ
Diễn viên Lương Triều Vỹ - Ảnh: Line Today

Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, Lương Triều Vỹ từng 5 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại lễ trao giải Kim Mã. 

Đặc biệt, bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu đã đưa tên tuổi của Lương Triều Vỹ vươn ra thế giới khi anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Cannes, trở thành nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải thưởng này. 

Ngoài ra, bộ phim Sắc Giới đã mang về cho anh giải "Ảnh đế" đầu tiên tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á. 

Năm 2023, Lương Triều Vỹ gặt hái được nhiều thành công khi thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Kê, đồng thời được vinh danh ở giải "Thành tựu trọn đời" tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80, trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này.