Chờ...

Lương Triều Vỹ tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á thứ 16

(VOH) – Giải thưởng Điện ảnh Châu Á "Asian Film Awards" (AFA) lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra tại Hong Kong vào ngày 12/3 tới.

Ngôi sao điện ảnh Lương Triều Vỹ được đề cử tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ vai cảnh sát Nam Giang trong bộ phim "Where The Wind Blows", đóng chung với Quách Phú Thành.

Lương Triều Vỹ tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á thứ 16 1
Lương Triều Vỹ được đề cử giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ bộ phim "Where The Wind Blows".

Ngoài ra, bộ phim này cũng đồng thời dự tranh giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" (Hứa Quán Văn) và giải "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất" (Lôi Sở Hùng và Huỳnh Mẫn Hiên).

Trước đó, "Where The Wind Blows" được Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hong Kong chọn đại diện cho xứ sở này để tranh giải "Phim Quốc tế xuất sắc nhất" tại Oscar lần thứ 95, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/3/2023 ở Los Angeles, Mỹ.

Được biết, đối thủ của Lương Triều Vỹ tại giải AFA lần thứ 16 gồm diễn viên Hàn Quốc Park Hae-il, vai nam chính trong bộ phim "Quyết tâm chia tay" và diễn viên Nhật Bản Hidetoshi Nishijima trong phim "Drive My Car". 

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, nam diễn viên sinh năm 1962 nói: "Đầu tiên, tôi xin cảm ơn sự ủng hộ và động viên mà mọi người đã luôn dành cho tôi. Tôi rất vui khi một lần nữa lại có tên trong danh sách dự tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Châu Á. Là một diễn viên Hong Kong, tôi cảm thấy rất vinh dự khi có thể cùng sát cánh với các diễn viên xuất sắc đến từ châu Á".

Về danh sách đề cử cho giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", có tên của nữ diễn viên Đài Loan Trương Ngải Gia, cô có tên trong danh sách nhờ vai Giang Mỹ Hương trong bộ phim "A Light Never Goes Out", đóng chung với Nhậm Đạt Hoa. Trước đó, Trương Ngải Gia từng đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải AFA lần thứ 12 vào năm 2018 nhờ bộ phim "Tương thân tương ái" do cô biên kịch, đạo diễn kiêm vai nữ chính.

Lương Triều Vỹ tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á thứ 16 2
Thang Duy và Trương Ngải Gia (phải) cùng dự tranh giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Cùng dự tranh giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" lần này còn có các diễn viên như Lâm Gia Hân trong "American Girl", Thang Duy trong "Quyết tâm chia tay", Baisho Chieko (Nhật Bản) trong "Plan 75" và diễn viên Happy Salma của Indonesia trong bộ phim "Before, Now & Then (Nana)". 

Có tất cả 30 bộ phim đến từ 22 quốc gia và khu vực sẽ tham gia dự tranh 16 hạng mục giải thưởng tại AFA lần thứ 16.