Chờ...

Miss Universe 2022: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp Mỹ đăng quang trong tranh cãi?

(VOH) - Khán giả không khỏi tiếc cho Ngọc Châu khi người đẹp dừng chân ngoài top 16. Bên cạnh đó, chiếc vương miện được trao cho người đẹp Mỹ cũng gây nhiều tranh cãi.

Sáng ngày 15/1 (Giờ Việt Nam), cuộc thi Miss Universe 2022 (Hoa hậu Hoàn Vũ 2022) đã chính thức khép lại với sự dõi theo của đông đảo fan sắc đẹp. Vốn là đấu trường nhan sắc cạnh tranh khốc liệt hàng đầu thế giới, việc có được vị trí cao trong cuộc thi là điều mà người đẹp nào cũng ao ước. 

Đại diện Việt Nam tham gia chinh chiến, Ngọc Châu là một trong những người đẹp đến từ châu Á gây được nhiều chú ý trong năm nay. Tuy nhiên, cô nàng đã không thể lọt top 16 khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Đặc biệt, không chỉ Ngọc Châu mà hàng loạt thí sinh mạnh từ Châu Á như Thái Lan hay Philippines cũng đã bị out top 16 làm dấy lên tranh cãi. 

Miss Universe: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp USA đăng quang 1
Ngọc Châu và các thí sinh châu Á mạnh đều out top sớm

Ở thời điểm công bố top 5, khán giả hồi hộp và vỡ òa với các đại diện đến từ Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao và Cộng hòa Dominica. Như vậy, châu Á không có thí sinh nào trong top 5 Miss Universe 2022.

Xem thêm: Ngọc Châu thần thái ngút ngàn với 2 mẫu đầm diện tại đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2022

Top 3 cuộc thi nhanh chóng được công bố: danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Venezuela, Á hậu 2 là người đẹp Cộng hòa Dominica và cuối cùng, đại diện Mỹ R'Bonney Gabriel - đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ ngay trên sân nhà.

Miss Universe: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp USA đăng quang 2
Top 3 cuộc thi 

Với câu hỏi: "Nếu chiến thắng cuộc thi, bạn sẽ làm gì để tăng tầm ảnh hưởng cho Miss Universe và thể hiện đây là tổ chức truyền cảm hứng, trao quyền cho phụ nữ?", Gabriel tự tin trả lời: "Tôi sẽ trở thành nhà lãnh đạo. Trong suốt 13 năm qua, tôi đã làm nhà tạo mẫu và tận dụng các mẫu thời trang của mình cho mục đích ý nghĩa. Tôi đã tổ chức lớp dạy may cho phụ nữ bị bạo hành gia đình, nạn nhân của nạn buôn người. Hỡi các chị em, hãy sử dụng tài năng hiếm có để tạo sự khác biệt. Hãy tận dụng nó để tạo ra sự thay đổi”.

Miss Universe: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp USA đăng quang 3
Đại diện Mỹ đăng quang sau phần trình diễn thuyết phục

Sau nhiệm kỳ của tổng thống Donald Trump, đại diện Mỹ không còn là “con cưng” của cuộc thi sau khi bản quyền Miss Universe được chuyển nhượng. Dù phải tự chuẩn bị, sắp xếp nhiều khâu tại cuộc thi nhưng USA vẫn mang về chiếc vương miện Miss Universe thứ 9.

Tuy là một người đẹp được đánh giá cao nhưng khán giả vẫn tranh cãi xoay quanh chiến thắng của Hoa hậu Mỹ. Cụ thể, cuộc thi đưa ra đề bài kể một câu chuyện dựa trên chiếc áo choàng do ban tổ chức cung cấp, R'Bonney Gabriel đã tự ý đổi áo choàng với dòng chữ “If not now - then when” nhưng vẫn giành chiến thắng.  Dù vậy, vẫn có đông đảo khán giả ủng hộ nước đi táo bạo này của đại diện đến từ nước Mỹ.

Miss Universe: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp USA đăng quang 4
Phần thi áo choàng gây tranh cãi của đại diện Mỹ

R'Bonney Gabriel sinh năm 1994 trong gia đình có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ. Cô từng theo học chuyên ngành Thiết kế thời trang và may mặc ở Đại học North Texas. Sở hữu gương mặt sắc sảo và hình thể chuẩn, đại diện nước Mỹ vốn được dự đoán sẽ đạt thứ hạng cao ngay từ khi cuộc thi bắt đầu.

Miss Universe: Ngọc Châu out top gây tiếc nuối, người đẹp USA đăng quang 5
Đại diện Mỹ  R'Bonney Gabriel  đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ ngay trên sân nhà.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin giải trí nhanh nhất nhé!

(Ảnh: Tổng hợp)