Chờ...

Một ca sĩ siêu giàu, từng khoe ô tô dát vàng bị tố lừa đảo hàng trăm tỷ

VOH - Được biết hiện Aerk Lederer ôm số tiền khổng lồ, bỏ trốn sang nước ngoài.

Mới đây, nam ca sĩ kiêm doanh nhân người Thái Aerk Lederer vướng cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một nhóm người mẫu đồng loạt lên tiếng tố cáo Aerk Lederer lôi kéo họ đầu tư vào dự án thẩm mỹ viện của anh, nhưng thực chất đó chỉ là một cái bẫy tinh vi. 

mot-ca-si-sieu-giau-tung-khoe-o-to-dat-vang-bi-to-lua-dao-hang-tram-ty
Nhiều người mẫu tố Aerk Lederer lừa đảo - Ảnh: Thairath

Các nạn nhân cho biết Aerk Lederer hứa hẹn đây là một dự án siêu lợi nhuận. Tin tưởng vào danh tiếng của nam ca sĩ, nhiều người đã không ngần ngại đầu tư một số tiền lớn vào công ty của anh. 

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, dự án không những không mang lại lợi nhuận như đã hứa mà còn thua lỗ nặng nề. Còn Aerk Lederer cũng biến mất một cách bí ẩn. 

Tổng số tiền mà các nạn nhân đã bị lừa đảo ước tính lên khoảng 500 triệu bath - tương đương 300 tỷ đồng. Hiện tại, các nạn nhân đang tích cực phối hợp với cảnh sát để truy tìm tung tích của Aerk Lederer. Theo một số nguồn tin, có vẻ như nam ca sĩ đã bỏ trốn sang nước ngoài. 

mot-ca-si-sieu-giau-tung-khoe-o-to-dat-vang-bi-to-lua-dao-hang-tram-ty (2)
 Aerk Lederer đã ôm số tiền lớn bỏ trốn - Ảnh: IGNV

Năm 2016, Aerk Lederer từng là cái tên làm mưa làm gió mạng xã hội châu Á. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, anh chàng còn gây sốt với cuộc sống xa hoa bậc nhất Thái Lan. Là CEO của tập đoàn giải trí Lederer Entertainment kết hợp kinh doanh thẩm mỹ, Aerk sở hữu khối tài sản khổng lồ, đủ để thỏa mãn mọi thú vui xa xỉ.  

mot-ca-si-sieu-giau-tung-khoe-o-to-dat-vang-bi-to-lua-dao-hang-tram-ty (3)
 Aerk Lederer từng nổi đình đám vì lối sống xa hoa - Ảnh: IGNV

Nam ca sĩ có vẻ ám ảnh với việc “dát vàng” lên mọi thứ: từ chiếc piano, bàn ghế đến siêu xe. Anh cũng không ngần ngại khoe bộ sưu tập đồng hồ, trang sức đắt giá. Mọi thứ xung quanh Aerk Lederer đều toát lên vẻ hào nhoáng và sang trọng. Có lẽ không ai ngờ vài năm sau, anh chàng lại trở thành tội phạm lừa đảo. 

mot-ca-si-sieu-giau-tung-khoe-o-to-dat-vang-bi-to-lua-dao-hang-tram-ty (4)
Nam ca sĩ "dát vàng" lên mọi thứ mình dùng - Ảnh: IGNV

Nhiều người cho rằng Aerk Lederer xây dựng hình ảnh hào nhoáng nhằm đánh lừa các nhà đầu tư. Hoặc cũng có thể nam ca sĩ này có dấu hiệu làm ăn thua lỗ nên quyết định lừa đảo một khoản lớn trước khi bỏ ra nước ngoài.

Trước tình hình hiện tại, cơ quan chức năng Thái Lan đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Các đơn vị liên quan đang tích cực truy tìm tung tích của Aerk Lederer và tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.

Vụ việc của Aerk Lederer một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về hình thức lừa đảo đầu tư. Để tránh trở thành nạn nhân, người dân cần tìm hiểu kỹ về dự án chứ đừng chỉ tin vào danh tiếng của ai đó mà quyết định "rót tiền".

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.