Chờ...

"Nam thần màn ảnh" Trương Minh Quốc Thái: U50 không con cái, ở một mình dù có vợ

VOH - Nhiều người bất ngờ khi biết vợ chồng Trương Minh Quốc Thái chọn sống và làm viêc độc lập ở hai phương trời xa xôi trong suốt nhiều năm qua.

Trương Minh Quốc Thái là cái tên đình đám một thời trong làng phim Việt nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai và lối diễn xuất tinh tế. Dù đã bước vào tuổi xế chiều nhưng vẫn là "nam thần màn ảnh" được đông đảo khán giả yêu mến.

Nhìn lại hành trình trở thành “nam thần” chuyên trị vai “ác”

Thời gian đầu khi mới bước chân vào làng giải trí, Trương Minh Quốc Thái cũng gặp phải không ít khó khăn. Anh phải đóng những vai phụ không tên tuổi, ít đất diễn. Nhưng với niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã dần khẳng định tài năng, từ đó được các đạo diễn nổi tiếng săn đón.

nam-than-man-anh-mot-thoi-tuoi-u50-khong-con-cai-o-mot-minh-du-co-vo
Trương Minh Quốc Thái là một trong những nam thần màn ảnh đời đầu - Ảnh: FBNV

Năm 2002, vai nam chính trong bộ phim Người Đàn Bà Yếu Đuối đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Trương Minh Quốc Thái. Bộ phim gặt hái được thành công vang dội, đưa tên tuổi nam diễn viên đến gần hơn với khán giả.

Tiếp nối thành công, Trương Minh Quốc Thái tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng khác như Hương Phù Sa, Dưới Cờ Đại Nghĩa, Hoa Thiên Điểu, Tiếng Cú Đêm... Mỗi vai diễn đều mang đến cho anh những trải nghiệm mới mẻ.

nam-than-man-anh-mot-thoi-tuoi-u50-khong-con-cai-o-mot-minh-du-co-vo (2)
Anh từng được mệnh danh là "nam thần màn ảnh" trong loạt phim truyền hình đình đám

Ở tuổi trung niên, NSƯT Trương Minh Quốc Thái lại được mệnh danh là "ông trùm phản diện" của màn ảnh Việt khi thường xuyên xuất hiện trong những vai diễn đầy mưu mô, toan tính, tàn độc. Nhưng dù đóng vai ác thì anh vẫn nhận được sự yêu mến từ người xem.

Nhiều khán giả cho biết họ bị "cuốn hút" bởi những vai diễn phản diện của NSƯT Trương Minh Quốc Thái bởi sự tinh tế, sắc sảo trong diễn xuất của anh. 

dien vien truong minh qoc thai tuoi y50
Những năm gần đây, nam diễn viên lại thường đóng vai phản diện

Nhờ những cống hiến to lớn cho nghệ thuật, Trương Minh Quốc Thái đã được vinh danh NSƯT vào năm 2015. Anh cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá xuyên suốt sự nghiệp.

Lối sinh hoạt vợ chồng đặc biệt: mỗi người một nơi nhưng vẫn êm ấm, hạnh phúc

Trương Minh Quốc Thái vốn là diễn viên kín tiếng về đời tư, đặc biệt là chuyện tình cảm. Mối tình duy nhất được anh công khai là với diễn viên Kim Ngân, tuy nhiên cả hai đã chia tay sau một thời gian ngắn và vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Năm 2017, Trương Minh Quốc Thái bất ngờ thông báo kết hôn với bạn gái Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ. Thông tin này khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng bởi trước đó anh không hề chia sẻ bất kỳ thông tin nào về chuyện tình cảm. 

nam-than-man-anh-mot-thoi-tuoi-u50-khong-con-cai-o-mot-minh-du-co-vo (4)
Nam thần màn ảnh kết hôn năm 2017 - Ảnh: FBNV

Theo như chia sẻ, vợ của Trương Minh Quốc Thái là người phụ nữ ngoài ngành giải trí, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Do tính chất công việc và để bảo vệ sự riêng tư cho vợ, nam diễn viên quyết định giữ kín mọi hình ảnh và thông tin về cô.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn cả là Trương Minh Quốc Thái và vợ lựa chọn cuộc sống độc lập, mỗi người một nơi. Anh dành phần lớn thời gian ở Việt Nam để hoạt động nghệ thuật và chăm sóc cha mẹ, trong khi vợ anh vẫn ở Mỹ làm việc.

Tuy nhiên, nam diễn viên chia sẻ rằng khoảng cách địa lý không ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng. Họ thường xuyên liên lạc qua mạng xã hội và điện thoại, đồng thời dành thời gian cho nhau khi có thể. 

nam-than-man-anh-mot-thoi-tuoi-u50-khong-con-cai-o-mot-minh-du-co-vo (3)
Ở tuổi U50, Trương Minh Quốc Thái vẫn chưa có con, không sống cùng vợ - Ảnh: FBNV

Trương Minh Quốc Thái cũng cho biết, vợ anh là người phụ nữ thấu hiểu và đồng cảm với công việc của chồng. Cô luôn ủng hộ anh trong sự nghiệp và tạo điều kiện để anh theo đuổi đam mê.

Lý do Trương Minh Quốc Thái và vợ chọn lối sống đặc biệt này là vì họ muốn có không gian riêng và tôn trọng sự tự do của nhau. Cả hai đều tin tưởng vào nửa kia và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.