Chờ...

Nghệ sĩ Hồng Nga gầy gò, mắc bệnh lẫn ở tuổi xế chiều 

VOH - Những hình ảnh mới nhất của nữ nghệ sĩ cải lương khiến nhiều người thương xót. 

Ở tuổi 78, nữ nghệ sĩ cải lương gạo cội Hồng Nga đã rời sân khấu, lui về dưỡng già vì mắc nhiều bệnh. Bà hiện đang ở tại TP HCM trong một căn nhà chật hẹp.

Mới đây, trên kênh Tik Tok của Lâm Vương Kỳ, anh đăng tải một đoạn clip ghé thăm nhà nghệ sĩ Hồng Nga. Trong video, nghệ sĩ một thời vang bóng trông gầy hơn trước khá nhiều. Bà cho biết mình không được khoẻ nhưng vẫn rất yêu nghề, nhớ khán giả và sân khấu. 

Nghệ sĩ Hồng Nga gầy gò, mắc bệnh lẫn ở tuổi xế chiều 1
Nữ nghệ sĩ Hồng Nga gầy ốm đi khá nhiều - Ảnh: Tiktok Lâm Vương Kỳ 

Nữ nghệ sĩ Hồng Nga vẫn hát tốt những trích đoạn ngắn gắn liền với tên tuổi mình ngày xưa. Bà còn đùa rằng vẫn có thể tiếp tục làm liveshow cải lương nếu có điều kiện. 

Nhiều khán giả không khỏi xúc động khi thấy hình ảnh của nữ nghệ sĩ ở độ tuổi xế chiều. Công chúng hy vọng Hồng Nga sẽ khoẻ mạnh hơn, giữ được minh mẫn để duy trì ngọn lửa với cải lương. 

Vào năm 2023, cuộc sống của gia đình nghệ sĩ Hồng Nga bất ngờ bị quấy rầy và đảo lộn khi có hàng loạt các Tik Toker, Youtuber tìm đến xin phỏng vấn. Lúc đó, trí nhớ của nữ nghệ sĩ cải lương không tốt, nói chuyện này nhầm sang chuyện kia nên gia đình không cho gặp vì muốn bà được nghỉ ngơi. Thế nhưng các TikToker, Youtuber không chịu ra về mà luẩn quẩn quanh nhà để săn tin gây mất trật tự. 

Nghệ sĩ Hồng Nga gầy gò, mắc bệnh lẫn ở tuổi xế chiều 2
Có thời điểm tinh thần bà hoảng loạn vì liên tục bị quấy rối - Ảnh: Tiktok Lâm Vương Kỳ

Thậm chí, có người vì câu view trên các nền tảng mà tung tin giả rằng bà qua đời khiến gia đình và giới nghệ sĩ vô cùng bức xúc. Người thân của Hồng Nga đã phải lên tiếng cầu xin thì câu chuyện mới tạm lắng xuống. 

Vào 10/2023, nghệ sĩ Hồng Nga được Hội Ái hữu thuộc Hội Nghệ sĩ TPHCM hỗ trợ chi phí hàng tháng khoảng 2,5 triệu đồng cho đến hết đời. Cũng nhờ có số tiền này mà cuộc sống của nữ nghệ sĩ dễ chịu hơn trước. 

Nghệ sĩ Hồng Nga tên thật là Đình Thị Nga, bà sinh năm 1946 tại TP HCM. Bà hạot động cùng thời với NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thuỷ... Trong sự nghiệp của mình, bà được biết nhiều vai diễn kinh điển, chuyên trị các vai ác như: Lưới Trời, Mắt Em là Bể Oan Cừu (soạn giả Vân An), Tần Thủy Hoàng, Phút Sau Cùng của Điền Long…

Nghệ sĩ Hồng Nga gầy gò, mắc bệnh lẫn ở tuổi xế chiều 3
Hình ảnh Hồng Nga trong những vai ác đã tạo nên dấu ấn khó quên trong lòng khán giả - Ảnh: Internet
Nghệ sĩ Hồng Nga gầy gò, mắc bệnh lẫn ở tuổi xế chiều 4
Dung nhan của nghệ sĩ Hồng Nga thưở còn son sắc - Ảnh: Internet

Hãy theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ thông tin tại chuyên mục Tin sao.