Chờ...

Phạm Thị Minh Phi - "Hoa hậu thiện nguyện" bị bắt vì lừa đảo là ai?

VOH - Phạm Thị Minh Phi từng đạt giải Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam, bị bắt về tội lừa đảo.

Vào ngày 20/9, Lãnh đạo Công an Lâm Đồng cho biết vừa bắt giữ Phạm Thị Minh Phi (37 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm bị bắt, Phạm Thị Minh Phi là Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa.

Phạm Thị Minh Phi -
Hoa hậu thiện nguyện 2022 Phạm Thị Minh Phi bị bắt tạm giam - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Phi từng tham gia cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022, tổ chức tại Đà Nẵng. Cô được Ban tổ chức đánh giá là thí sinh có nhiều dự án nhân ái vì cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa những giá trị tích cực đến xã hội. Trong đêm chung kết, cô đã được xướng tên cho danh hiệu "Hoa hậu thiện nguyện" và đạt giải "Người đẹp công sở".  

Phạm Thị Minh Phi -
Phạm Thị Minh Phi từng đạt danh hiệu 'Hoa hậu thiện nguyện' tại Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022 - Ảnh: BTC
Phạm Thị Minh Phi -
Phi từng có nhiều dự án nhân ái vì cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: BTC

Trước đó vào tháng 10/2022, Phạm Thị Minh Phi lừa ông N.N.D. (ngụ TP Đà Lạt) để mua 2 thửa đất liền kề, có tổng diện tích 1,7 ha với giá 22 tỷ đồng, đặt cọc trước 3 tỷ đồng. Phi nói với ông D rằng đã tìm được người mua lại (bên thứ 3) 2 thửa đất này với giá 23,6 tỷ đồng; chỉ cần đặt cọc đủ tiền thì sẽ sang tay cho bên thứ 3 với giá 23,6 tỷ đồng, lợi nhuận thu được là 1,6 tỷ đồng.

Sau đó, Phi nói mình không có đủ số tiền 3 tỷ đồng để đặt cọc đất nên rủ vợ chồng ông D. cùng góp tiền "lướt sóng" 2 lô đất trên, lợi nhuận thu được sẽ chia theo tỉ lệ vốn góp. Để vợ chồng ông D. tin tưởng, Phi đã gửi các hình ảnh bản gốc 2 giấy CNQSDĐ của 2 thửa đất cho ông D. xem.

Tin lời Phi, ông D. đồng ý góp 1,8 tỷ đồng mà không đi xem đất cũng như kiểm tra thông tin pháp lý khu đất mình sẽ tham gia đặt cọc. Ngày 1/11/2022, vợ ông D. chuyển cho Phi số tiền 1 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng mang tên H.B.T. Người nhận là Phạm Thị Minh Phi. 

Phạm Thị Minh Phi -
Lợi dụng lòng tin của người khác, Phi đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: FBNV

Để đối tác thêm tin tưởng, Phi tự lấy thông tin cá nhân của nhân viên Spa điền vào HĐ với tư cách “Người chứng kiến” rồi tự ký tên vào trong HĐ. Sau đó, Phi chụp hình bản HĐ giả, tự tạo, gửi qua zalo cho ông D. Ngày 2/11/2022, ông D. tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng. 

Tối cùng ngày, Phi mang bản gốc giấy mượn tiền đến cho ông D. với nội dung vay của ông D. 1,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau 20 ngày là 960 triệu đồng. Phi cũng cam kết 18 ngày sau sẽ trả 2,76 tỷ đồng gồm cả gốc lẫn lãi.

Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỷ đồng, Phi đã dùng để trả nợ chứ không phải đặt cọc mua đất. Từ đó đến nay, Phi vẫn chưa trả lại số tiền 1,8 tỷ đồng cho vợ chồng ông D. 

Phạm Thị Minh Phi -
Nhiều người khác cũng làm đơn tố cáo Phạm Thị Minh Phi - Ảnh: Vnexpress

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, ngoài ông D. thì nhiều người khác cũng đã làm đơn tố cáo Phạm Thị Minh Phi. Hiện tại vụ việc đang được mở rộng điều tra. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao