Chờ...

Qua đời gần một năm, sắp khánh thành tượng đồng và phát hành di tác của cố ca sĩ Coco Lee

VOH - Gần một năm kể từ khi nữ danh ca Coco Lee qua đời, mới đây chị gái của cô tiết lộ sắp phát hành di tác của cố ca sĩ.

Coco Lee qua đời vào đầu tháng 7 năm ngoái ở tuổi 48 sau một thời gian mắc bệnh trầm cảm, tro cốt của cô được an táng tại quê mẹ Vũ Hán, Trung Quốc.

Chỉ còn chưa đầy một tháng sẽ đến ngày giỗ đầu tiên của cố ca sĩ. Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, chị gái của cô là Nancy Lee cho biết ngày 15/6 tới là kỷ niệm 30 năm vào nghề của Coco Lee. 

Vào ngày hôm đó, gia đình cô sẽ khánh thành tượng đồng của Coco Lee tại nghĩa trang nơi an táng tro cốt của cô ở Vũ Hán. 

Coco Lee 080624 hinh 1
Coco Lee và chị gái Nancy Lee - Ảnh: Facebook

Nancy Lee cũng tiết lộ thêm rằng phiên bản tiếng Hoa của bài hát When Will I See You Again do Coco Lee trình bày cùng với hai người chị gái lúc cô còn sống sẽ được phát hành trong một ngày gần đây.

Theo truyền thông Hồng Kông đưa tin, trong cuộc phỏng vấn, Nancy Lee cho hay em gái cô lúc sinh thời rất thích bài hát When Will I See You Again nên đã nhờ người sáng tác lời Hoa cho ca khúc này.

Năm 2017, Coco Lee và hai chị gái cùng trình bày và thu âm ca khúc này bằng tiếng Hoa, thậm chí MV của ca khúc cũng đã thực hiện hoàn chỉnh. 

Sắp tới đây, di tác này của Coco Lee sẽ được phát hành nhằm tạo sự bất ngờ cho những người hâm mộ yêu mến cô.

Coco Lee 080624 hinh 2
Coco Lee và ảnh chụp cùng hai người chị gái (phải) - Ảnh: Chinatimes

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông, cha cô là một Hoa kiều Indonesia sinh sống tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, còn mẹ cô là người Vũ Hán. 

Cha cô qua đời do bệnh tật khi cô vẫn còn trong bụng mẹ. Lúc 9 tuổi, Coco Lee cùng mẹ và hai chị gái sang Mỹ sinh sống. 

Coco Lee được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á" bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của cô khi trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Coco Lee 080624 hinh 3
Coco Lee lúc còn sống - Ảnh: Weibo

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, Coco Lee trình diễn ca khúc A Love Before Time trong bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất". 

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar. 

Trước khi qua đời, cô từng lập di chúc để lại toàn bộ tài sản hơn một tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 128 triệu USD) cho mẹ. 

Nancy Lee từng tiết lộ các khoản tiền em gái kiếm được đều do mẹ cô quản lý từ nhiều năm qua.