Chờ...

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành?

(VOH) - Mỗi người nghệ sĩ đều sẽ có một quan điểm làm nghề riêng. Trong khi Trấn Thành cho rằng đằng sau hào quang là áp lực thì Mỹ Tâm, NSƯT Thành Lộc lại có nhận định khác.

Trấn Thành

Vừa qua, câu chuyện Trấn Thành bật khóc nức nở và chia sẻ về áp lực của sự nổi tiếng đã khiến công chúng vô cùng xôn xao. Theo đó, khi trò chuyện cùng đàn anh Đàm Vĩnh Hưng tại sự kiện, nam MC tâm sự: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ “hào quang rực rỡ” đi rồi biết nó là cái gì”.

Chia sẻ này của Trấn Thành nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền và không ngừng bàn tán. Một số ý kiến thể hiện sự đồng cảm với Trấn Thành, nhưng cũng có không ít người cho rằng anh đang thiếu chuyên nghiệp vì không kiểm soát được cảm xúc. Đồng thời việc than vãn như vậy cũng không phải là điều nên làm.

Xem thêm: 
Trấn Thành khóc nức nở nói về áp lực "đời nghệ sĩ", thừa nhận "có đẻ 10 kiếp cũng không được như Đàm Vĩnh Hưng"
Trấn Thành lại khóc: Sống thật với cảm xúc hay kém chuyên nghiệp?

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 1
Trấn Thành nhận phản ứng trái chiều khi bật khóc nói về áp lực của người nghệ sĩ

Ngay sau đó, nhiều người đã đưa ra dẫn chứng về những phát ngôn của các nghệ sĩ khác. Đặc biệt, với những tên tuổi gạo cội, từng có nhiều năm hoạt động trong giới giải trí thì những kinh nghiệm rút ra lại càng sâu sắc. 

Thành Lộc

Đầu tiên phải kể đến là NSƯT Thành Lộc, người được mệnh danh là "phù thủy sân khấu" với khả năng biến hóa và kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. Theo đó trong một talkshow, nam nghệ sĩ từng thẳng thắn chia sẻ: "Việc gì phải kể cho khán giả mình hy sinh quá lớn như vậy? Tôi còn nhớ có một cô diễn viên có kể rằng cô ấy phải đội một đầu tóc giả trong suốt bốn mươi mấy tiếng đồng hồ. Nhưng đó sao gọi là sự hy sinh?

Nhiều người cứ nói cái đó là sự hy sinh lớn lao. Đóng phim mà ăn một cái tát cũng gọi là một sự hy sinh? Tôi nói mọi người nên bớt đi. Bởi vì đã chấp nhận đã xem đó là cái nghề, làm có tiền mà, anh đâu có làm không công? Ký hợp đồng mấy trăm triệu chứ bộ? Hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mọi thứ mắc cười thôi'.

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 2
NSƯT Thành Lộc cho rằng làm nghệ sĩ được yêu thương thì không nên kể khổ với khán giả

Mỹ Tâm

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm cũng là một giọng ca có hơn 2 thập kỷ gắn liền với sân khấu và từng chia sẻ về sự nổi tiếng. Theo đó, "Họa mi tóc nâu" luôn có ý thức trách nhiệm về sự nổi tiếng của mình và cho rằng nghệ sĩ nổi tiếng rất "sướng".

"Mình phải ý thức việc mình là người nổi tiếng, phải chấp nhận việc phán xét của người khác. Vì mình là người của công chúng mà. Mình cần tự biết cách để điều chỉnh. Mình không thể nói 'Giá như mình không nổi tiếng'. Không có 'giá như', Tâm không có kiểu như vậy hoặc kiểu 'Tôi nổi tiếng quá, tôi khổ ghê'. Không có, nổi tiếng sướng thấy mồ!" - Mỹ Tâm nhận định tại Talksoul.

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 3
Mỹ Tâm là giọng ca giữ được sức hút hơn 2 thập kỷ
Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 4
Nữ ca sĩ nhận định "nổi tiếng sướng thấy mồ"

Trác Thúy Miêu

Trác Thúy Miêu cũng nhiều lần có phát ngôn gây chú ý về những đặc quyền mà nghệ sĩ có được. Cụ thể, tại talkshow 8 Lạng Nửa Cân, cô nói: "Nếu giả sử đời tư có bị soi mói thì bạn nên chấp nhận, không ngại việc khán giả nhìn vào đời tư của mình. Đó là nhiệm vụ của nghệ sĩ. Một khi bạn được rất nhiều đặc ân và quyền lợi về công việc, sự nghiệp, tình yêu của khán giả thì đó là một mặt trái của công việc mà nghệ sĩ nên bớt than vãn và phải chấp nhận". 

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 5
Trác Thúy Miêu cho rằng nghệ sĩ nên bớt than vãn và biết chấp nhận vì bản thân đã nhận được nhiều tình yêu của khán giả

Trong một chương trình khác, nữ MC cũng có chia sẻ đầy thẳng thắn: "Giữa một xã hội ai cũng như ai, bạn leo lên một cái bục cao hơn người khác, tất cả mọi người đều nhìn vào, bạn ăn mặc đẹp hơn người khác, đẹp một cách bất thường, bạn có thù lao bằng người khác làm cả năm mà bạn lại đòi hỏi hành xử như một người bình thường à? Bạn đòi hỏi tôi là một người nghệ sĩ nên dễ sa ngã hả? Làm gì có chuyện đó. Một khi đã chấp nhận làm người nổi tiếng phải chấp nhận cái giá của cuộc chơi".

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 6
Cô cho rằng nghệ sĩ được trả thù lao cao hơn người bình thường nên cái giá cũng phải khác

Sơn Tùng M-TP

Một cái tên không thể không nhắc đến khi nói về hào quang của nghệ sĩ chính là Sơn Tùng M-TP. Ở tuổi đời còn khá trả, Sơn Tùng đã gặt hái được những thành công khiến bao người mơ ước. Tuy nhiên song song đó, anh chàng cũng phải trải qua biết bao áp lực và sự soi mói của mọi người. 

Trò chuyện cùng MC Diệp Chi trong chương trình Cafe Sáng Cuối Tuần cách đây vài năm, Sơn Tùng từng trải lòng về những cảm giác khi vướng scandal mà mình không mong muốn. Giọng ca Cơn Mưa Ngang Qua nói: "Cảm giác đó là 1 cảm giác rất khó chịu ở thời gian đầu. Tại sao tên mình lại xuất hiện ở đó, trong bài báo đó, lại ở phần title... Họ không hiểu rõ về mình và để lại trong đầu họ hình ảnh không được đẹp về mình.... Đã có những quãng thời gian mình đập phá trong căn phòng. Nhưng cho đến bây giờ, mình đã quen với điều đó. Trong đầu mình luôn tâm niệm rằng, muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác giác mà không ai chịu được".

Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 7
Sơn Tùng từng có phát ngôn về sự nổi tiếng gây chú ý
Sao Việt nói về trách nhiệm của người nghệ sĩ, liệu có áp lực đến mức bật khóc như Trấn Thành? 8
Nam ca sĩ là ngôi sao trẻ quyền lực của showbiz Việt

Cùng hoạt động trong giới showbiz, nhưng mỗi người nghệ sĩ sẽ có những quan điểm khác nhau trong cách làm nghề. Áp lực đằng sau hào quang là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng chính là cách mỗi người đối diện và vượt qua áp lực đó như thế nào. Hy vọng rằng các nghệ sĩ dù đã nổi tiếng vẫn sẽ giữ được sơ tâm, hết lòng vì nghệ thuật để không phụ lòng người hâm mộ 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: chụp màn hình, internet