Chờ...

Tên tuổi của Thư Kỳ tiếp tục vang xa trong làng điện ảnh thế giới

VOH - "Ảnh hậu" Kim Mã Thư Kỳ không chỉ nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ mà còn vang danh khắp châu Âu khi 3 lần được mời làm giám khảo tại 3 liên hoan phim danh giá nhất châu lục này.

Cụ thể, Thư Kỳ từng làm giám khảo tại LHP Cannes (Pháp), LHP Berlin (Đức) và LHP Venice (Italia). Trong đó, LHP Cannes được xem là LHP quốc tế lớn nhất thế giới.

Giờ đây, tên tuổi của người đẹp 48 tuổi tiếp tục vươn xa khi cô có mặt trong danh sách thành viên giám khảo tại sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới - giải Oscar (Mỹ).

Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - đơn vị tổ chức lễ trao giải Oscar - đã công bố danh sách giám khảo mới nhất của đơn vị này.

hinh 1
Thư Kỳ được mời làm giám khảo giải thưởng điện ảnh Oscar - Ảnh: Wire Images

Theo đó, có 487 người được mời tham gia làm giám khảo, trong đó có tên của diễn viên Thư Kỳ. Điều này có nghĩa cô được trao quyền bỏ phiếu để bình chọn các hạng mục giải thưởng tại lễ trao giải Oscar.

Với việc có tên trong danh sách giám khảo của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, Thư Kỳ trở thành nữ diễn viên Hoa ngữ thứ 3 được mời làm giám khảo cho 4 giải thưởng điện ảnh lớn trên thế giới sau Củng Lợi và Trương Mạn Ngọc.

Năm nay, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã bổ sung thêm 487 người vào danh sách thành viên giám khảo, trong đó có 71 người từng được đề cử Oscar và 19 người từng đoạt giải Oscar. 

hinh 2
Thư Kỳ là ngôi sao hạng A trong làng điện ảnh Hoa ngữ - Ảnh: Internet

Được biết, ngoài diễn viên Thư Kỳ, các tên tuổi nổi tiếng khác như tài tử Nhật Bản nổi tiếng Koji Yakusho, diễn viên Hàn Quốc Kang Dong Won, nữ minh tinh người Mỹ Jessica Alba và Lily Gladstone…

Thư Kỳ sinh năm 1976 tại Đài Loan, sang Hồng Kông lập nghiệp vào năm 17 tuổi và được nhiều người biết đến qua những bộ phim cấp 3.

Năm 1997, cô tỏa sáng với bộ phim Sắc Tình Nam Nữ của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng khi đoạt cùng lúc 2 giải thưởng tại lễ trao giải Kim Tượng, gồm giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" và "Diễn viên triển vọng".

hinh 3
Diễn viên Thư Kỳ lúc trẻ - Ảnh: Getty Images

Năm 2005, sự nghiệp diễn xuất của Thư Kỳ tiếp tục thăng tiến khi cô đoạt giải "Ảnh hậu" Kim Mã nhờ bộ phim Thời Gian Đẹp Nhất của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. 

Đây không chỉ là giải thưởng tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp 7x mà còn giúp cô thay đổi cái nhìn của mọi người về cô.

hinh 4
Thư Kỳ tại LHP Venice 2023 - Ảnh: Internet

Năm 2016, Thư Kỳ đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại LHP châu Á lần thứ 10 với bộ phim Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương

Từ diễn viên phim cấp 3, Thư Kỳ đã lột xác trở thành diễn viên thực lực được tôn trọng và sánh bước trên thảm đỏ các LHP lớn trên thế giới. 

Từ đó, cô nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên Hoa ngữ được các nhà phê bình điện ảnh quốc tế biết đến. Có thể nói, Thư Kỳ là tấm gương tiêu biểu cho sự chuyển hướng thành công.