Chờ...

Thực hư chuyện Lee Min Ho và công ty quản lý trốn thuế

(VOH) - Thông tin Lee Min Ho bị điều tra thuế và phát hiện bất thường khiến dư luận xôn xao. Công ty quản lý của nam diễn viên đã có thông báo chính thức về vụ việc.

Những ngày vừa qua, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hàng loạt diễn viên nổi tiếng như Kim Tae Hee, Kwon Sang Woo, Lee Byung Hun,... bị điều tra thuế bất thường. Lee Min Ho và công ty quản lý của anh là MYM Entertainment cũng không thoát khỏi cuộc điều tra này. Thông thường, các cuộc điều tra thuế bất thường sẽ được tiến hành khi cơ quan chức năng nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

Xem thêm: Kim Tae Hee bất ngờ bị điều tra, thực hư câu chuyện ra sao?

Theo các bài báo, Cục Điều tra thuế đã thu hồi hàng trăm triệu won tiền thuế sau khi điều tra phía Lee Min Ho, chứng tỏ công ty và nam diễn viên quả thật đã từng trốn thuế. Thông tin này ngay lập tức khiến công chúng xôn xao bàn tán.

Thực hư chuyện Lee Min Ho và công ty quản lý trốn thuế 1
Thông tin Lee Min Ho và công ty quản lý bị điều tra thuế khiến dư luận xôn xao

Trước tình hình ấy, MYM Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận, khẳng định việc trốn thuế chỉ là tin đồn thất thiệt. Chi tiết thông cáo do công ty gửi đến truyền thông như sau: "Xin chào, chúng tôi là MYM Entertainment. Chúng tôi xin phép đính chính lại với các bạn những vấn đề đang gây tranh cãi liên quan đến công ty và nghệ sĩ trực thuộc.

Thực hư chuyện Lee Min Ho và công ty quản lý trốn thuế 2
MYM Entertainment đã lập tức phủ nhận chuyện trốn thuế, khẳng định công ty và nam diễn viên luôn nộp thuế đầy đủ

Công ty chúng tôi và diễn viên Lee Min Ho vẫn luôn nộp thuế cách đầy đủ và trung thực cho đến nay, chưa từng có chuyện khuất tất nào xảy ra cả. Tình hình hiện tại xảy ra là do có sự khác biệt trong việc lý giải vấn đề 'tiền bồi thường thiệt hại do sử dụng bản quyền hình ảnh cá nhân bất hợp pháp có bị đánh thuế hay không'. Đây là phần thuế phát sinh do sai sót trong quá trình kiểm kê chi phí của công ty. Về khoản tiền này, hiện chúng tôi cũng đã nộp lại đầy đủ. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm."

Thực hư chuyện Lee Min Ho và công ty quản lý trốn thuế 3
Tình hình phát sinh hiện tại chỉ là một hiểu lầm nho nhỏ

Đại diện công ty cho biết, phía đại lý thuế không xem tiền bồi thường thiệt hại là doanh thu nên không bị đánh thuế, nhưng Cục Thuế Quốc gia lại quyết định rằng khoản tiền này nên được coi là doanh thu đầy đủ vì rất khó để đo lường trực tiếp thiệt hại do sử dụng bản quyền hình ảnh cá nân bất hợp pháp. Chính bởi có sự khác biệt trong cách lý giải/phân loại này nên mới dẫn đến có chênh lệch trong khoản tiền nộp thuế.

Thực hư chuyện Lee Min Ho và công ty quản lý trốn thuế 4
Lee Min Ho sẽ trở lại với Ask The Stars và Pachinko 2 trong năm nay

Như vậy, sau khi công ty đưa ra phản hồi chính thức và rõ ràng, các fan của Lee Min Ho có thể an tâm là thần tượng của mình không có hành vi bất hợp pháp nào. Hiện tại, nam diễn viên đang trong quá trình chuẩn bị cho các dự án phim ảnh sắp tới là Pachinko mùa 2 và Ask The Stars (hợp tác cùng Gong Hyo Jin).

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH.