Chờ...

Tình huống gây tranh cãi hậu đám tang cố ca sĩ Coco Lee

VOH - Trong số những vị khách đến viếng cố ca sĩ Coco Lee có những người giơ tay tạo hình chữ V và nở nụ cười nhẹ khi chụp ảnh, cư dân mạng cho rằng như thế là phản cảm.

Sau gần một tháng kể từ khi qua đời, tang lễ của cố ca sĩ Coco Lee đã được tổ chức và thi thể của cô đã được đưa đi hỏa táng vào đầu tháng 8, rất đông những người hâm mộ từ các nơi trên thế giới đã đến viếng và tiễn đưa nữ danh ca về cõi vĩnh hằng.

Sau nghi thức hỏa táng, hai người chị của Coco Lee đã tổ chức buổi tiệc đáp lễ nhằm cám ơn bạn bè, người thân và các fan hâm mộ đã đến tiễn đưa em gái đến chặng đường cuối cùng của cuộc đời.

Tình huống gây tranh cãi hậu đám tang cố ca sĩ Coco Lee 1
Hai người chị của Coco Lee cầm di ảnh em gái lúc chuẩn bị di quan - Ảnh: Chinatimes

Có fan hâm mộ đã chia sẻ ảnh chụp tập thể về khung cảnh buổi tiệc đáp lễ, trong ảnh, hai người chị của Coco Lee mặc trang phục màu đen đứng ở phía trước, tất cả những vị khách ngồi ở phía sau cũng đều mặc trang phục toàn một màu đen.

Trong số những vị khách mời, đa số là các fan hâm mộ, có những người giơ tay khi chụp ảnh. Đáng lưu ý, có người giơ hai ngón tay tạo thành hình chữ V và nở nụ cười nhẹ khi chụp ảnh. Hình ảnh này khiến một số cư dân mạng cho rằng như thế là phản cảm, thiếu tôn trọng đối với tang gia.

Không ít người đã để lại bình luận với nội dung như: "Nhìn những người đang ngồi trông có vẻ rất vui, người không biết chuyện cứ ngỡ đây là buổi tiệc họp mặt của công ty", "Nhìn những người giơ hai ngón tay tạo thành hình chữ V là thấy bực mình"…

Tình huống gây tranh cãi hậu đám tang cố ca sĩ Coco Lee 2
Ảnh chụp gây tranh cãi tại buổi tiệc đáp lễ những người đi đưa tang cố ca sĩ Coco Lee - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, cũng có cư dân mạng cho rằng những người còn sống vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình, việc tổ chức tiệc đáp lễ những người đi đưa tang của hai người chị của cố ca sĩ là không có vấn đề gì, họ làm thế chứng tỏ họ rất ân cần và chu đáo với mọi người.

Có fan hâm mộ cho biết người nhà của Coco Lee đã tặng những người đi đưa tang mỗi người một bao giấy có hình dáng như một bao lì xì, trên đó có in chữ "kiết nghi" (nghi thức đáp lễ nhưng người đi đưa tang).

Ngoài tặng mỗi người hai bức ảnh của Coco Lee, người nhà của cố ca sĩ còn tặng mỗi người một viên kẹo và đồng xu có mệnh giá 5 đô la Hồng Kông.

Có cư dân mạng nói rằng viên kẹo và 5 đô la Hồng Kông phải được ăn và tiêu xài trong ngày đi đưa tang, đó là phong tục.

Tình huống gây tranh cãi hậu đám tang cố ca sĩ Coco Lee 3
Ca sĩ Coco Lee lúc sinh thời - Ảnh: CNA

Cũng có fan hâm mộ đề cập chuyện trước đây của Coco Lee khi nữ danh ca tham gia show truyề hình "I Am a Singer", khi đó các fan hâm mộ đến thăm cô, lúc bấy giờ đúng vào dịp năm mới nên Coco Lee đã gửi tặng mỗi người một bao lì xì, bên trong có 400 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng) và nói rằng đó là tiền tàu xe đi lại của mọi người.

Việc làm của Coco Lee chứng tỏ cô là người rất chu đáo, biết quan tâm và suy nghĩ cho người khác. Sự ấm áp của cô lúc sinh thời khiến mọi người luôn nhớ mãi và họ vô cùng tiếc thương khi hay tin cô qua đời ở tuổi 48.