Chờ...

Bản án nào cho vụ tài tử Hollywood Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường?

(VOH) - Sự cố hy hữu trên phim trường Hollywood gây chấn động, khiến sự nghiệp nam tài tử nổi tiếng tan nát. Ông thậm chí còn có thể bị phán tội ngộ sát.

Tháng 10/2021, khi ghi hình cho bộ phim Rust, tài tử hạng A của Hollywood là Alec Baldwin vô tình sử dụng một khẩu súng có đạn thật cho cảnh quay. Lúc diễn tập, ông đã bóp cò, trực tiếp gây ra cái chết cho đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm đạo diễn Joel Souza bị thương.

Vụ việc ngay lập tức thu hút dư luận thế giới bới Alec Baldwin là một diễn viên có tiếng, hơn nữa, sự cố súng có đạn thật ở phim trường cũng là một điều hiếm khi xảy ra trong những năm gần đây. Sau một thời gian dài điều tra, Chuyên viên giám sát vũ khí Hannah Gutierrez Reed và trợ lý đạo diễn Dave Halls bị truy cứu trách nhiệm chính cho khẩu súng có đạn trên phim trường.

Sự cố thương tâm khiến Alec Baldwin và Hannah Gutierrez Reed bị buộc tội ngộ sát. Năm đó, các luật sư dự đoán cáo buộc nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến bản án 5 năm tù giam. Bên cạnh đó, người nhà của đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins còn yêu cầu các công tố viên thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Baldwin không chỉ cẩu thả mà còn thiếu thận trọng khi sử dụng súng.

Bản án nào cho vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường? 1
Người quản lý súng Thell Reed và con gái Hannah Gutierrez Reed

Báo cáo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào tháng 8/2022 kết luận rằng khẩu súng không thể bắn được trừ khi ai đó bóp cò. Điều đó có nghĩa Alec Baldwin - người đã vô tình bóp cò súng có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Đứng trước tình hình căng thẳng này, diễn viên sinh năm 1958 đã phủ nhận cáo buộc ngộ sát, đồng thời đâm đơn kiện những nhân viên trong ekip có nhiệm vụ kiểm tra an toàn của đạo cụ như: Hannah Gutierrez Reed, Sarah Zachry, David Halls. Theo Alec Baldwin, các bị đơn này đã sơ suất trong công việc dẫn đến thảm kịch kinh hoàng trên phim trường Rust. Tất cả trước đó đều phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Xem thêm: 'Đả nữ số 1' Dương Tử Quỳnh chinh phục Hollywood bằng khả năng kungfu thật sự của mình

Bản án nào cho vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường? 2
Diễn viên Alec Baldwin đệ đơn kiện những người liên quan đến khẩu súng định mệnh đó

Mới đây, kết quả phiên tòa cho các bị cáo trong phim Rust đã được công bố. Thẩm phán Tòa án quận Santa Fe thuộc tiểu bang New Mexico – Mỹ đã kết án Dave Halls - người đóng vai trò trợ lý giám đốc và điều phối viên an toàn trường quay 6 tháng tù treo với quản chế không giám sát, phạt 500 USD, 24 giờ phục vụ cộng đồng và một lớp học về an toàn súng đạn.

Được biết, Dave Halls là người duy nhất trong đoàn phim đã thỏa thuận nhận tội cẩu thả trong việc sử dụng vũ khí chết người. Ông cũng rất hợp tác trong quá trình tiếp nhận điều tra từ phía cơ quan chức năng.

Trái ngược với Dave Halls, diễn viên Alec Baldwin lại không chấp nhận kết luận ngộ sát từ tòa án. Ông khẳng định bản thân không hay biết bên trong có đạn thật và trước khi sử dụng, ông đã được Dave Halls và Hannah Gutierrez Reed xác nhận khẩu súng an toàn, không có đạn thật bên trong. Do đó, Alec Baldwin mới tiến hành diễn tập và xảy ra tai nạn đáng tiếc trên phim trường.

Bản án nào cho vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường? 3
Ông bật khóc khi kể về sự cố đáng tiếc trước truyền thông

Phía tòa án đánh giá Dave Halls đã thiếu thận trọng trong công việc. Mặc dù ông là một người kỳ cựu trong ngành, đã tham gia trong hơn 80 đoàn phim hành động nhưng lỗi kỹ thuật hy hữu này lại xảy ra khiến nhiều người khó chấp nhận. Công tố viên cho biết: "Dave Halls đã không kiểm tra mọi viên đạn trong khẩu súng để xác nhận đó là đạn giả hay đạn thật".

Phiên điều trần tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5 sắp tới. Dave Halls là nhân chứng trong buổi điều trần sơ bộ với mục đích xem xét về cáo buộc tội ngộ sát của diễn viên Alec Baldwin.

Bản án nào cho vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người ở phim trường? 4
Phim trường - nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Alec Baldwin sinh năm 1958, xuất thân trong một gia đình nghệ thuật đình đám và có nhiều đóng góp cho nền phim ảnh suốt hai thập kỷ cuối của thế kỷ 20. Ông chính là bác của nàng siêu mẫu Hailey Baldwin - vợ nam ca sĩ Justin Bieber. Một số phim làm nên tên tuổi hạng A của Alec Baldwin là Trân Châu Cảng, The Cooler, The Departed, 30 Rock, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 5 - 6,...

Rust là dự án mới nhất đang trong quá trình ghi hình của Alec Baldwin, thuộc đề tài viễn Tây và sử dụng nhiều chất cháy nổ trên trường quay. Đạo diễn hình ảnh của phim, người xấu số qua đời trong tai nạn nổ súng - Halyna Hutchins đã thực hiện hơn 30 dự án phim trong 10 năm. Kể từ khi tai nạn hy hữu đáng tiếc xảy ra, Rust đã bị dừng quay vô thời hạn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.