Chờ...

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim

(VOH) - Năm 2022 là một năm bùng nổ của lĩnh vực phim ảnh Trung Quốc. Nhiều diễn viên tên tuổi lên hương nhờ nhân vật mình hoá thân trong các bộ phim nổi tiếng.

Trung Quốc là một trong những nơi sản xuất ra nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình ăn khách nhất hiện nay. Trong năm 2022 vừa qua, làng giải trí Hoa ngữ đã xuất sắc cho ra mắt vô số những tác phẩm bùng nổ, tạo tiếng vang trên toàn thế giới, điển hình như: Thương Lan Quyết, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Tinh Hán Xán Lạn, …. Bên cạnh đó, các diễn viên tham gia cũng gặt hái được nhiều thành tích khủng nhờ vai diễn của họ ở các bộ phim ấy.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 1
 

No.1 - Vương Hạc Đệ (vai Đông Phương Thanh Thương) - Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết là một trong những bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ khán giả khi chỉ vừa lên sóng. Tác phẩm này được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, có sự tham gia của cặp đôi chính Ngu Thư Hân (vai Hoa Lan Nhỏ / Tức Vân Tiên) - nữ cấp thấp đơn thuần lương thiện của Thiên giới và Vương Hạc Đệ (vai Đông Phương Thanh Thương) - một Ma tôn khiến cả Tam giới phải khiếp sợ.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 2
Diễn viên chính Thương Lan Quyết
Trailer Thương Lan Quyết

Nhờ vào vai diễn Ma tôn với tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng, một tay che trời ấy, Vương Hạc Đệ đã thành công thu hút một lượng lớn khán giả và đứng đầu trong bản xếp hạng này.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 3
Vương Hạc Đệ trong tạo hình Đông Phương Thanh Thương
Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 4
Vương Hạc Đệ xuất sắc đạt vị trí No 1 trong những diễn viên hút fan nhờ vào nhân vật phim

Xem thêm: Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác là 'Tứ đại đỉnh lưu' mới được Sohu công bố

No.2 - Trần Phi Vũ (vai Lý Tuân) - Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Đây là tựa phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Twentine, nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa cô nàng "công chúa" Chu Vận cùng chàng thủ khoa đại học Lý Tuân. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 5
Poster Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Ngay từ khi bộ phim phát sóng, tác phẩm đã thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả nhờ vào nội dung cùng với tuyến nhân vật hấp dẫn. Nhờ thế mà nam chính của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công ChúaTrần Phi Vũ có mặt ở hạng 2 trong bảng xếp hạng này.

Trailer Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa
Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 6
Trần Phi Vũ trong phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Xem thêm: Trần Phi Vũ là sao nam dựa vào tác phẩm tăng fan nhiều nhất 2022?

No.3 & No.4- Bạch Kính Đình (vai Tiêu Hạc Vân) - Khởi Đầu và Triệu Kim Mạch (vai Lý Thi Tình) 

Khởi Đầu là một bộ phim truyền hình do "lão đại" Chính Ngọ Dương Quang sản xuất, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Đảo Quân. Đây là một bộ phim kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa nữ sinh viên đại học Lý Thi Tình (Triệu Kim Mạch) và lập trình viên công ty trò chơi Tiêu Hạc Vân (Bạch Kính Đình) trên một chuyến xe buýt đã được định sẵn là sẽ phát nổ. Tại đây, cả hai đã cùng trải qua một vòng lặp vô hạn của các sự kiện kỳ lạ. Khi phim lên sóng, rating ở giai đoạn đầu vô cùng cao, điểm Douban vừa mở đã vượt mức 8.0 nhanh chóng chiếm vị trí số một chỉ sau hai ngày phát sóng. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 7
 

Bên cạnh đó, với vai diễn Tiêu Hạc Vân của Bạch Kính Đình cũng giúp tên tuổi anh được nhiều người biết đến và yêu mến hơn. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 8
Bạch Kính Đình trong phim Khởi Đầu

Theo sát sau Bạch Kính Đình là Triệu Kim Mạch, nữ chính của bộ phim Khởi Đầu. Nhờ vào độ hợp vai cũng như sự kết hợp ưng ý của cả Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch, bộ phim nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 9
Triệu Kim Mạch trong phim Khởi Đầu

No.5 - Triệu Lộ Tư (vai Trình Thiếu Thương) - Tinh Hán Xán Lạn

Tinh Hán Xán Lạn là một bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2022 dựa trên tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn, Hạnh Thậm Chí Tai của Quan Tâm Tắc Loạn. Câu chuyện kể về cô nàng Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) của Trình gia, do sống trong thời chiến loạn nên từ nhỏ đã phải chia xa phụ mẫu, được tổ mẫu giữ lại bên cạnh nuôi dưỡng. Thế nhưng, do tổ mẫu không thích mẫu thân của nàng nên chẳng ngó ngàng quan tâm, thẩm nương độc ác luôn rắp tâm nuôi dạy nàng trở thành một phế nhân.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 10
Cặp đôi chính trong Tinh Hán Xán Lạn
Trailer Tinh Hán Xán Lạn

Ở thời điểm bắt đầu phát sóng, bộ phim không được sự ủng hộ từ khán giả, thậm chí họ còn quay lưng với phim, Triệu Lộ Tư cũng bị cho rằng là một diễn viên không có thực lực diễn xuất, chỉ diễn một màu. Nhưng nhờ vào nội dung hấp dẫn cùng với sự hợp vai của các diễn viên đã giúp cho bộ phim mang lại nhiều giải thưởng lớn, khiến khán giả có cái nhìn khác về phim và ủng hộ phim nhiều hơn, Triệu Lộ Tư cũng từng bước chứng minh tài năng của mình với mọi người. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 11
Triệu Lộ Tư trong Tinh Hán Xán Lạn

Xem thêm: Ảnh leak tạo hình cổ trang mới của Ngu Thư Hân và Triệu Lộ Tư

No.6 - Ngu Thư Hân (vai Hoa Lan Nhỏ) - Thương Lan Quyết

Diễn viên nam chính của bộ phim Thương Lan Quyết đình đám này đạt được vị trí thứ nhất trong những diễn viên hút fan nhờ các vai diễn thì nữ chính của chúng ta - Ngu Thư Hân cũng có mặt trong bản xếp hạng này với vị trí thứ 6. Với vai diễn Hoa Lan Nhỏ, một tiên nữ cấp thấp hoạt bát, có phần diễn lố và biểu cảm điệu đà nhưng lại vô cùng đáng yêu. Thương Lan Quyết đã giúp danh tiếng của Ngu Thư Hân có một bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng, tên tuổi cô vút lên như diều gặp gió trong năm nay. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 12
 

No.7 - Ngô Lỗi (vai Lăng Bất Nghi) - Tinh Hán Xán Lạn

Cũng giống như Thương Lan Quyết hay Khởi Đầu, cả 2 diễn viên nam nữ chính của Tinh Hán Xán Lạn đều là một trong những diễn viên có sức hút fan lớn nhất qua vai diễn của họ. Với một vẻ ngoài ưa nhìn, soái ca cùng tính cách nhân vật hợp với Ngô Lỗi, nam diễn viên đã thành công khắc hoạ một Lăng Bất Nghi văn võ song toàn, đúng nghĩa "con nhà người ta", một người thâm tình nhưng cũng rất tuyệt tình. Dù được đánh giá có năng lực diễn xuất vượt trội hơn Triệu Lộ Tư nhưng anh lại xếp hạng sau cô trong bảng xếp hạng này.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 13
Ngô Lỗi trong Tinh Hán Xán Lạn

No.8 - Trương Tịnh Nghi (vai Chu Vận) - Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Cặp đôi Chu Vận - Lý Tuân của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đã làm mưa làm gió trong một thời gian dài trong lĩnh vực phim ảnh Trung Quốc. Vì vậy không có gì ngạc nhiên cả hai người đều có mặt ở top đầu trong các bảng đánh giá của phim Hoa ngữ. Trong phim, Trương Tịnh Nghi vào vai Chu Vận, một cô nàng thông minh, xinh đẹp, là con gái của một gia đình giàu có nhưng tính cách rất thẳng thắn lại mạnh mẽ và quyết tâm theo đuổi những thứ mình yêu thích.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 14
 

Với tính cách nhân vật mạnh cùng với vẻ đẹp lạ mắt, thu hút, vai diễn Chu Vận đã giúp tên tuổi của Trương Tịnh Nghi đến gần với khán giả cả trong nước và quốc tế. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 15
 

No.9 - Đàn Kiện Thứ (vai Thẩm Dực) - Lạp Tội Đồ Giám

Lạp Tội Đồ Giám (Hướng Dẫn Săn Tội) là bộ phim trinh thám Trung Quốc gây bão bởi cốt truyện mới lạ, hấp dẫn và kịch tính. Phim khai thác nghề họa sĩ pháp y, kể về chàng họa sĩ trẻ Thẩm Dực, anh từ bỏ công việc ở trường Mỹ thuật để gia nhập Đội điều tra hình sự của chi nhánh Bắc Giang để hỗ trợ điều tra phá án. 

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 16
Poster Lạp Tội Đồ Giám
Trailer Lạp Tội Đồ Giám

Mặc dù nội dung có phần hơi xa lạ với khán giả nhưng may mắn thay, bộ phim được mọi người đón nhận và Đàn Kiện Thứ cũng được ủng hộ rất nhiều cho vai diễn này.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 17
Đàn Kiện Thứ trong Lạp Tội Đồ Giám

No.10 - Trương Lăng Hách (vai Trường Hành) - Thương Lan Quyết

Bên cạnh độ nổi tiếng của cặp đôi chính Vương Hạc Đệ - Ngu Thư Hân trong tác phẩm Thương Lan Quyết, nhân vật Trường Hành do Trương Lăng Hách đảm nhận cũng nhận được sự chú ý của đông đáo khán giả. Trong phim, anh vào vai là một Thượng thần Thanh Tuyển một lòng muốn ổn định và an yên muôn dân. Chàng đem lòng yêu đơn phương nữ chính Hoa Lan Nhỏ nhưng cuối cùng vẫn bỏ lỡ nàng.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 18
Tạo hình của Trương Lăng Hách trong Thương Lan Quyết

Vốn sở hữu gương mặt điển trai, dáng người cao cân đối, vì vậy anh chàng được khán giả khen ngợi hết lời khi diện trang phục cổ trang.

Top 10 nghệ sĩ hút được nhiều fan nhất trong năm 2022 dựa vào nhân vật trong phim 19
 

Các bộ phim trên đều là những tác phẩm có danh tiếng lẫy lừng trong năm 2022. Diễn viên được xuất hiện trong bảng xếp hạng này cũng đều là những gương mặt trẻ và đầy tiềm năng trong ngành phim ảnh Hoa ngữ. Những vai diễn trên là một bước đệm lớn giúp họ thăng tiến và có chỗ đứng trong ngành giải trí Cbiz. Hãy cùng theo dõi những dự án tiếp theo và ủng hộ cho họ nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh & Video: Tổng hợp)