Chờ...

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh

(VOH) - NSƯT Vũ Linh ra đi để lại nhiều thương xót cho người ở lại. Nhiều nghệ sĩ xúc động nhớ lại những kỷ niệm lúc sinh thời với ông.

Từ tối ngày 5/3 đến nay, đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận tấp nập người qua lại. Con hẻm trở nên đông đúc do xuất hiện nhiều YouTuber, phóng viên chụp ảnh. Bên cạnh đó, người dân không ngại trời nắng, đứng nép mình một bên, gương mặt đượm buồn. Ai nấy đều liên tục hỏi thăm những ngày cuối đời của NSƯT Vũ Linh và chờ thắp nén nhang tiễn đưa “ông hoàng cải lương tuồng cổ” về cõi vĩnh hằng.

NSƯT Vũ Linh - một trong những "tượng đài" của nền cải lương Việt Nam qua đời khiến không ít khán giả xót xa. Đám tang của nam nghệ sĩ được tổ chức tại nhà riêng trong không khí trang nghiêm. Hai con nuôi của NSƯT Vũ Linh là nghệ sĩ Vũ LuânBình Tinh xuất hiện bần thần trong chiếc áo tang.

Xem thêm: Nghệ sĩ Vũ Linh thời hoàng kim: Sống trong giàu sang, ký tên cũng nhận nghìn đô

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 1
Bình Tinh và Vũ Luân trong đám tang của ba nuôi

Ngay từ khi biết tin về ba nuôi, NSƯT Vũ Luân đã có mặt từ sớm để lo chu toàn cho đám tang của NSƯT Vũ Linh. Anh là con nuôi của Vũ Linh và được “ông hoàng hồ quảng” đến tận nhà xin phép ba mẹ ruột dẫn đi hát, nhận làm con nuôi, truyền dạy hết mọi ngón nghề. Trong tang lễ, NSƯT Vũ Luân đội tang ba.

Vũ Luân tiết lộ khi nghe giọng Tài Linh từ Mỹ gọi về qua điện thoại, Vũ Linh chảy nước mắt và sau đó ra đi trong vòng tay của người thân, đồng nghiệp. Anh nói: "Ba tôi bệnh nặng từ 10 tháng nay. Khi biết ba bệnh, tôi luôn cố gắng an ủi để ba giữ tinh thần. Có lẽ ba cũng không tin là mình sẽ qua đời vì gia đình cũng giấu bệnh. Khi ba bị hôn mê, tôi cùng Bình Tinh, Hồng Phượng thay nhau chăm sóc. Dù biết sự chia ly này khiến cả gia đình và khán giả đều thương tiếc nhưng ba ra đi cũng nhẹ nhàng, không đau đớn. Có thể đã đến lúc ba phải bỏ sân khấu để về với Phật".

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 2
Anh tiết lộ giây phút cuối cùng của ba nuôi trước khi mất

Chia sẻ về tâm nguyện cuối đời của ba mình, Vũ Luân tâm sự khi bị bệnh, “ông hoàng cải lương” luôn mong ngóng sẽ sớm khoẻ để trở lại sân khấu. Tuy nhiên cuối cùng, phép màu đã không xảy ra khiến cố nghệ sĩ ra đi mà để lại nhiều điều còn dang dở.

Những ngày cuối đời khi còn tỉnh táo, Vũ Linh vẫn chỉ dẫn nhiệt tình cho Vũ Luân những vai diễn để đời của ông. Nam nghệ sĩ kể: "Lúc tỉnh, tôi lên thăm, ba chỉ cho Luân những vai diễn. Ba còn nói khi hết bệnh sẽ trở lại sân khấu cùng Luân nhưng không thể thực hiện được."

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 3
Phút cuối đời, Vũ Linh vẫn muốn truyền đạt nghề của mình cho con cái

Bên cạnh đó, Vũ Luân khẳng định mối lương duyên cha con giữa anh và Vũ Linh là có từ kiếp trước. Anh kể lại khi phát hiện ra mình, Vũ Linh đã tới nhà xin phép gia đình được nhận mình làm con nuôi. Nam nghệ sĩ tiết lộ mong muốn của Vũ Linh chính là được nhìn thấy thế hệ mai sau gìn giữ bộ môn nghệ thuật cải lương. Cố nghệ sĩ luôn muốn truyền đạt những kinh nghiệm của bản thân cho lớp trẻ.

Vũ Luân cho biết: "Ba luôn sẵn sàng truyền nghề cho con cháu trong đó có tôi và Bình Tinh. Tôi rất may mắn khi được ba dẫn dắt. Tâm nguyện của ba là muốn truyền nghề cho thế hệ sau, những người trẻ để góp phần giữ gìn môn nghệ thuật cổ truyền của ba".

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 4
Tâm nguyện cuối đời của Vũ Linh là truyền đạt nghề cải lương

Ngoài ra, Vũ Luân thừa nhận bản thân được nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu anh có phải là con rơi của cố nghệ sĩ hay không. Giọng ca 50 tuổi bày tỏ sự bất ngờ khi nhận được câu hỏi. Anh bộc bạch: “Tôi cũng bất ngờ khi được nhiều người nhận xét giống ba. Nhưng đây là điều tự nhiên, tôi không hề bắt chước theo ba. Tôi luôn nghĩ đó là điều may mắn khi làm nghề. Thậm chí nhiều khán giả dưới tỉnh không tin và cho rằng tôi là con rơi của Vũ Linh vì tôi quá giống với ba. Tôi chỉ biết cười thôi và không dám nói gì nữa".

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 5
Nam nghệ sĩ bị nhiều khán giả cho rằng là con rơi của Vũ Linh

Không chỉ riêng Vũ Luân, khi nhận được tin dữ về NSƯT Vũ Linh, các đồng nghiệp của ông cũng bày tỏ sự xót xa. Đối với Linh Tâm, Vũ Linh là một nghệ sĩ yêu nghề, có tâm khi sẵn sàng chỉ dạy đàn em. Diễn viên 6x ngưỡng mộ vì đàn anh sống “sạch", không vướng scandal mà chỉ tập trung hết mình cho nghệ thuật. 

Nghệ sĩ Linh Tâm nói: “Tôi với anh Linh giống nhau ở chỗ khi Tổ nghiệp cho mình cái duyên sân khấu thì mình chỉ tập trung vào cái đó chứ không để bị chi phối. Chúng tôi không nghĩ đến việc kinh doanh mà chỉ muốn ca hát. Anh Linh là người sống chuẩn mực, đạo đức nên lúc nào tôi cũng tôn trọng anh".

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 6
Linh Tâm chia sẻ kỷ niệm đẹp với cố nghệ sĩ

NSƯT Diệu Hiền cũng không khỏi xót xa khi hay tin Vũ Linh qua đời. Được biết nam nghệ sĩ là một người em, một người học trò có mối quan hệ thân thiết với giọng ca Tần Quỳnh Khóc Bạn nên bà lập tức nhờ người đưa đến nhà riêng để tiễn biệt. NSƯT Diệu Hiền nghẹn ngào: “Tôi xem Linh như em ruột. Trong cuộc đời tôi, trên là mẹ, tiếp theo là Vũ Linh rồi mới đến con cái. Trước đây mẹ Vũ Linh đã gửi cậu ấy cho tôi. Dù không phải ruột thịt nhưng cả hai đã đi chung, ăn chung suốt mấy chục năm trời. Khi Vũ Linh mất, tôi nắm tay cậu ấy mà không được. Chẳng thà mình đừng thấy, chứ như vậy thì rất khó chịu. Trong nhà ngay lúc nhỏ tôi bị đòn vẫn không khóc. Chỉ riêng Vũ Linh không biết sao tôi nhìn mà khóc hoài".

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 7
Nghệ sĩ Diệu Hiền xúc động khi nhớ về đàn em

Thông tin NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5/3 khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Ông mất tại nhà riêng, thọ 67 tuổi sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Người thân gồm nghệ sĩ Hồng Nhung, Hồng Phượng, con nuôi Bình Tinh, NSƯT Vũ Luân, soạn giả Hoàng Song Việt bên cạnh Vũ Linh những ngày cuối đời.

Sau một ngày, nhiều nghệ sĩ thân thiết, những cô đào từng đứng chung sân khấu với Vũ Linh là Thanh Hằng, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Ngọc Huyền kịp có mặt nhìn đàn anh lần cuối. Riêng hai "người tình sân khấu" Tài Linh và Thanh Thanh Tâm không thể nhìn mặt ông lần cuối do sống tại Mỹ.

Vũ Luân và dàn sao tiết lộ về câu chuyện kỷ niệm với cố nghệ sĩ Vũ Linh 8
Đám tang của NSƯT Vũ Linh

NSƯT Vũ Linh là đàn anh của nghệ thuật cải lương sau thế hệ 1975 của nghệ sĩ Minh Cảnh, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, cố NSƯT Minh Phụng... Ông để lại hàng nghìn vai diễn không thể thay thế trong các vở tuồng như Chuyện Tình Lương Chúc, Hòn Vọng Phu, Thần Nữ Dâng Ngũ Linh Kỳ, San Hậu, La Thông Tảo Bắc…

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.