Chờ...

Bí thư Thành ủy thăm đơn vị và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chiến dịch Hồ Chí Minh

(VOH) - Chiều 28/4, đoàn đại biểu do Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm đơn vị và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chiến dịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm đơn vị và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chiến dịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn những anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã chiến đấu hi sinh bảo vệ tổ quốc, trong đóng góp đó có lực lượng vũ trang quân khu trước năm 75 và sau này trở thành Quân khu 7. Lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã phát huy truyền thống là lực lượng vũ trang của bộ đội cụ Hồ. Bí thư Thành ủy khẳng định lòng biết ơn của Đảng bộ chính quyền nhân dân thành phố đối với lực lượng vũ trang Quân khu 7. Đồng thời, khẳng định Đảng bộ, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Quân khu, là địa bàn tin cậy trong việc phòng thủ tủ của đất nước, bảo vệ Tổ quốc,  là hậu phương lớn đối với các lực lượng quân khu 7: "Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đến thăm các đồng chí trong Bộ tư lệnh Quân khu 7, qua đó gửi đến các đồng chí niềm tin sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, thành phố với lực lượng vũ trang Quân khu 7. Đối với trách nhiệm chính trị của đồng chí trong việc xây dựng quốc phòng toàn dân, xây dựng thế phòng thủ ở địa phương tại các thành phố trên Quân khu 7, góp phần bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, gần đây nhất khi chúng ta cả khi cả nước chung tay phòng dịch Covi-19 thì lực lượng vũ trang quân khu 7 đã góp phần rất ý nghĩa".

Thay mặt đơn vị, Trung tướng Trần Hoài Trung - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 trân trọng và cám ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Bí thư Thành ủy thăm đơn vị và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chiến dịch Hồ Chí Minh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và chụp hình lưu niệm với Đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau đó, đoàn đã đến thăm Đại tá Từ Đễ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, thành viên Phi đội Quyết thắng đánh trận ngày 28/4/1975 vào Tân Sơn Nhất và đến thăm Đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Hiệu trưởng trường Văn hóa Quân khu 7.

Đoàn cũng đến thắp hương và thăm hỏi gia đình Cố Thượng tướng Trần Văn Trà, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.