Chờ...

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba

(VOH) - Chiều qua (2/6), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba do ông Salvador Valdes Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Salvador Valdes Mesa Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của Cuba, đứng đầu là nhà lãnh đạo Fidel Castro trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Năm 2015, TPHCM kỷ niệm 55 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960 – 2/12/2015). Nhân dân TP luôn quan tâm theo dõi và khâm phục tinh thần đấu tranh kiên cường trong công cuộc bảo vệ nền độc lập và chủ quyền của nhân dân Cuba trong suốt hơn 55 năm qua, đặc biệt là sự kiện Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba.

Ông Salvador Valdes Mesa đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế xã hội của TP trong thời gian qua, đồng thời khẳng định quan hệ hai nước trong đó có quan hệ giữa Cuba với TP là quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng. Trải qua những khó khăn và thử thách của lịch sử, mục tiêu xuyên suốt của cách mạng Cuba là xây dựng CNXH phồn vinh và bền vững. Bất chấp sự ảnh hưởng từ sự khủng hoảng kinh tế thế giới và lệnh cấm vận của Mỹ, nền kinh tế Cuba vẫn đạt được những kết quả khả quan.