Chờ...

Đón Tết cổ truyền Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar tại TPHCM

(VOH) - Lễ hội cổ truyền các quốc gia Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan tại TPHCM được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.

Ngày 14/4, tại Chùa Phổ Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) phối hợp với Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ hội đón Tết cổ truyền Bunpimay của người dân Lào, Tết Songkran của Thái Lan, Tết Chôl Chhnăm Thmây của Campuchia và Tết Thingyang của Myanmar.

Đón Tết cổ truyền Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar tại TPHCM 1
Bà Wiraka Mudhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh (trái) thực hiện nghi thức tắm Phật tại lễ hội - Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HUFO Hồ Xuân Lâm nhấn mạnh Việt Nam - Campuchia - Lào -  Myanmar - Thái Lan là các quốc gia cùng sống trong cộng đồng ASEAN, có rất nhiều hoạt động hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều năm qua.

Lễ hội Tết cổ truyền các quốc gia Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan tại TPHCM được tổ chức hàng năm thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân các nước trong khu vực ASEAN, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân TPHCM với các nước bạn bè.

Lễ hội cũng thể hiện sự tương đồng trong văn hóa, sinh hoạt tôn giáo giữa các nước trong khu vực.

Thay mặt các Tổng Lãnh sự quán của các quốc gia đón Tết cổ truyền, ông Amphay Souvannaseng, Phó Tổng lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM bày tỏ niềm vinh dự, vui mừng tham dự Lễ hội, cảm ơn sự chu đáo, sự quan tâm sâu sắc đến văn hóa các nước láng giềng của chính quyền và người dân TP.

Lễ hội diễn ra nhiều nghi lễ truyền thống của các quốc gia đón Tết như thắp hương niệm Phật cầu an, tắm Phật, chúc phúc và thụ lộc nhân dịp năm mới.