Chờ...

Hé lộ thiết kế của Đường sách Thủ Đức sẽ ra mắt năm 2023

(VOH) - Đường sách Thủ Đức lấy cảm hứng thiết kế từ không gian cư trú của người dân Nam Bộ hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan.

Đường sách Thủ Đức có quy mô 15 gian hàng, được thiết kế hiện đại trên đường Hồ Thị Tư với tổng chiều dài 206 mét.

Mặt đứng của Đường sách Thủ Đức. Ảnh: Vũ Hà Tuệ cung cấp
Toàn cảnh đường sách Thủ Đức theo phối cảnh thiết kế trên tuyến đường Hồ Thị Tư - Ảnh: KTS Vũ Hà Tuệ

Theo thiết kế, các gian hàng của đường sách Thủ Đức rộng 40m2, gấp đôi diện tích các gian hàng tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TPHCM). Bên cạnh đó còn có một không gian văn hóa Hồ Chí Minh và cà phê sách.

Kiến trúc sư Vũ Hà Tuệ cho biết,  thiết kế đường sách Thủ Đức lấy cảm hứng từ những nét đặc thù trong không gian cư trú của người dân Nam Bộ vùng sông nước. 

Mặt đứng của Đường sách Thủ Đức. Ảnh: Vũ Hà Tuệ cung cấp
Đường sách sẽ bố trí các chiếc cầu cách quãng - hình ảnh quen thuộc trước mỗi nhà ở miền Tây Nam Bộ. Ảnh: KTS Vũ Hà Tuệ

Kết nối với vườn hoa trải dài trước các gian hàng, đường sách mới sẽ bố trí các chiếc cầu cách quãng. "Chiếc cầu được lắp đặt như điểm nhấn, đẹp và có thể dùng để đi qua khu vực vườn hoa, nhưng cũng sẽ là điểm để các bạn trẻ đến chụp hình lưu niệm", KTS Vũ Hà Tuệ chia sẻ.

Một sân khấu có sức chứa hơn 100 người cũng được thiết kế mái hình đa giác độc đáo. Lợi thế của đường sách Thủ Đức là diện tích rộng nên các không gian dành cho triển lãm tranh, sách, hoặc tổ chức các sự kiện sinh hoạt trước mỗi gian hàng thuận tiện và sinh động hơn.

Mặt đứng của Đường sách Thủ Đức. Ảnh: Vũ Hà Tuệ cung cấp
Phối cảnh sân khấu đường sách Thủ Đức. Ảnh: KTS Vũ Hà Tuệ
Mặt đứng của Đường sách Thủ Đức. Ảnh: Vũ Hà Tuệ cung cấp
Mặt đứng của Đường sách Thủ Đức. Ảnh: KTS Vũ Hà Tuệ

Chọn cung đường Hồ Thị Tư (hai đầu giáp đường Lê Văn Việt và Ngô Quyền) làm đường sách vì đây là trung tâm khu dân cư, thường tổ chức hội hoa xuân, hội chợ thương mại. Bên cạnh là Nhà Thiếu nhi thành phố Thủ Đức, kết nối với nhiều trường đại học... nên có tiềm năng về sức mua và sự quan tâm đến các hoạt động về sách. 

Dự kiến ngày 28/12, đường sách Thủ Đức khởi công lắp đặt và khánh thành vào dịp tháng 4/2023, nhân dịp Ngày Sách Việt Nam (21/4).