Chờ...

Hội thi ca cổ “Tiếng hát người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức

(VOH) - Hội thi ca cổ “Tiếng hát người làm báo” với chủ đề Âm vang vọng cổ lần đầu tiên được tổ chức hứa hẹn sẽ là sân chơi ý nghĩa cho những người làm báo đam mê nghệ thuật cải lương.

Hội thi ca cổ "Tiếng hát người làm báo" do Hội nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp tổ chức sẽ dành cho tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực báo chí trên khắp mọi miền đất nước. Đây là dịp để các nhà báo yêu mến bộ môn nghệ thuật truyền thống cải lương được giao lưu, học hỏi và phát huy sở trường của mình.

Hội thi năm nay được tổ chức nhân ngày tỉnh Bạc Liêu tổ chức Ngày hội Văn hóa Ẩm thực - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang.

Các thí sinh tham gia hội thi sẽ hát một bài tân cổ tự chọn 4 câu, đơn ca hoặc song ca. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc ta nói chung và báo chí cách mạng Việt Nam nói riêng.

Vòng sơ tuyển của hội thi diễn ra từ ngày 21/10 đến 31/10 trên khắp các tỉnh thành khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ. Ban tổ chức sẽ chọn mỗi hội nhà báo tỉnh, thành phố 2 tiết mục đề cử tham gia vòng bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra ở 3 khu vực: Đồng Tháp, Bạc Liêu và TPHCM.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM thông tin về hội thi.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra vào sáng 20/10, ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam_Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Những người làm báo đã góp phần rất lớn trong việc truyền bá nghệ thuật cải lương, giúp bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có chương trình nào về cải lương dành cho các nhà báo. Chương trình Tiếng hát người làm báo sẽ là một chương trình lý tưởng để các nhà báo giao lưu và trau dồi thức kiến thức về nghệ thuật cải lương”.

Tiếng hát người làm báo
Ban tổ chức tặng hoa các thành viên hội đồng giám khảo đêm chung kết gồm ThS. NSƯT Huỳnh Khải, nghệ sĩ Thanh Hằng và nghệ sĩ Đào Vũ Thanh.

Cũng tại buổi họp báo, nghệ sĩ ưu tú, thạc sĩ Huỳnh Khải - Trưởng ban giám khảo chia sẻ: “Với tư cách là một người hoạt động trong lĩnh vực cải lương, ông ghi nhận những đóng góp của các nhà báo dành cho loại hình nghệ thuật này và hy vọng rằng hội thi sẽ giúp các nhà báo yêu hơn nữa loại hình cải lương, góp phần truyền bá và phát huy những truyền thống tốt đẹp”.