Chờ...

Phương án cấm xe khách giường nằm vào nội đô TPHCM sẽ áp dụng vào giữa tháng 12

(VOH) – Sở Giao thông Vận tải vừa trình UBND TPHCM xem xét ban hành quyết định về tổ chức giao thông đối với ô tô khách giường nằm ở nội đô.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị cấm xe khách giường nằm không đi nội đô từ 6h đến 22h, thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 15/12.

Khi áp dụng, xe khách giường nằm không được đi vào khu vực được giới hạn bởi các tuyến đường: quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Võ Chí Công - đường Nguyễn Thị Định - đường Đồng Văn Cống - đường Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 (tương tự như vành đai hạn chế xe tải đi trong khu vực nội đô TP).

Xe giường nằm được phép di chuyển không giới hạn giờ tại các tuyến hành lang ra vào bến xe Miền Đông: quốc lộ 1 - quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - bến xe Miền Đông - quốc lộ 13 - quốc lộ 1; hành lang ra vào bến xe Miền Tây: quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - bến xe Miền Tây và ngược lại.

Phương án cấm xe sẽ được theo dõi, điều chỉnh lại cho sát với thực tế sau một thời gian triển khai.

Phương án cấm xe khách giường nằm vào nội đô TPHCM sẽ áp dụng vào giữa tháng 12 1
Xe khách đón khách không đúng nơi quy định. Nguồn: Sở GTVT

Hiện nay, các xe khách chỉ được đón trả khách tại 5 bến xe của thành phố. Hầu hết các bến xe liên tỉnh đều nằm ngoài và gần với vành đai các tuyến đường giới hạn khu vực nội thành, lộ trình của các xe khách không được đi qua các trục đường xuyên tâm, đường nội đô để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt sau giai đoạn dời các tuyến từ bến xe Miền Đông về bến xe Miền Đông mới. Sở Giao thông Vận tải qua rà soát thống kê được hiện có 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Phương án tổ chức lưu thông mới của Sở Giao thông Vận tải được mong đợi sẽ góp phần giảm ùn tắc và tai nạn liên quan đến xe khách trên địa bàn thành phố.