Chờ...

Quận 6: Tưng bừng ngày hội kết nối sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp

(VOH) - Chương trình nhằm huy động các nguồn lực, phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp trong tiêu thụ hàng hóa, góp phần đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn quận về trạng thái bình thường mới.

Sáng nay 17/9, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 phối hợp với Phòng Kinh tế quận 6, Ủy ban Nhân dân phường 2 quận 6 tổ chức Chương trình Ngày hội kết nối sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Chương trình Khuyến mại tập trung – Chào mừng Kỷ niệm 20 năm Chương trình Bình ổn thị trường Thành phố – Sản phẩm thân thiện môi trường” năm 2022.

Quận 6: Tưng bừng ngày hội kết nối sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp 1
Hoạt động truyền thông nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường cho hội viên phụ nữ

Chương trình thu hút 23 gian hàng tổ chức với đa dạng các mặt hàng. Trong đó có thể kế đến như hàng tiêu dùng (thau, rổ, đồ cùng nhà bếp, sinh hoạt…), thực phẩm (mứt, mì, yến sào…); sản phẩm dành cho sức khỏe (sữa non, thực phẩm chức năng, trà thảo mộc…) và đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi nilon tự phân hủy, túi dệt…

Chị Phan Thụy Minh Tú, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cheer up bày tỏ niềm vui khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận và Thành phố quan tâm kết nối, giúp đỡ giải quyết những khó khăn: “Là một doanh nghiệp trẻ thì đầu tiên là bên mình gặp khó khăn trong vấn đề hỗ trợ về những thủ tục, giấy tờ… thứ hai là bên mình thiếu một cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ lẫn nhau để mà trưng bày sản phẩm cũng như là giới thiệu sản phẩm của mình tới với lại khách hàng. Mình cảm thấy rất là trân trọng đối với chương trình như hiện tại. Bởi vì doanh nghiệp bên mình có cơ hội tiếp cận được khách hàng cũng như là được một lượng khách đông đảo họ đón nhận. Trong tương lai thì mình cũng mong là bên quận cũng như là thành phố sẽ có nhiều chương trình như hiện tại để doanh nghiệp mới khởi nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng hơn”.

Bà Giang Nuổi, 68 tuổi, người dân ngụ phường 8, quận 6 bộc bạch, bản thân rất ưng ý với các mặt hàng trong hội chợ. Còn về những sản phẩm mới, bà sẽ tìm hiểu và mua về dùng thử, nếu ưng ý sẽ ủng hộ về sau.

Bà Trần Thị Thắm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 cho biết, chương trình nhằm huy động các nguồn lực, phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp trong tiêu thụ hàng hóa, góp phần đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn quận về trạng thái bình thường mới. Mặt khác, chương trình còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, hội viên phụ nữ về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam và tác hại của chất thải túi ni lông, từ đó khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chương trình thu hút đông đảo các doanh nghiệp, người tiêu dùng và hơn 200 chị em hội viên tham gia. “Chương trình khuyến mãi tập trung này mục đích là để quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn quận và trên địa bàn thành phố và những sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp làm ra để quảng bá, để người tiêu dùng biết những cái sản phẩm này để họ sử dụng một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất", bà Thắm nói.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 còn tổ chức các hoạt động Truyền thông nâng cao ý thức về sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường cho các chị em hội viên phụ nữ Quận.