Chờ...

Tặng 50 suất học bổng cho HSSV dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2022

(VOH) - Những suất học bổng là niềm động viên to lớn đến sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn an tâm, tiếp tục hoàn thành việc học tập…

Sáng 27/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức Lễ trao tặng quà chúc Ban Đại diện Cộng động Hồi giáo Thành phố, các Thánh đường, tiểu Thánh đường, khu vực Hồi giáo và 50 em học sinh, sinh viên dân tộc Chăm theo đạo Hồi có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng Ramadan năm 2022.

Đến dự có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân. Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.

Tại buổi lễ bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chúc mừng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố và Ban Quản trị các thánh đường, khu vực Hồi giáo trực thuộc tại Thành phố nhân Tháng Ramadan Hồi lịch 1443 - Dương lịch 2022. Động viên các em học sinh - sinh viên được hỗ trợ, chăm lo đợt này cố gắng vượt qua khó khăn bởi đại dịch Covid-19, chăm lo học tập để có cuộc sống tốt hơn khi trưởng thành, từ đó có điều kiện giúp đỡ các em thế hệ sau có điều kiện học tập tốt hơn.

Tặng 50 suất học bổng cho HSSV dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2022 1
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Nhận được học bổng, em HasaNah, dân tộc Chăm, học sinh lớp 12 Trường Phổ thông trung học Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh xúc động nói: “Dịch bệnh cho nên gia đình em rất khó khăn, gia đình em lại đông con, và đang là học sinh cho nên cũng gặp khó khăn trong việc học online do không có đủ thiết bị để học. Cả gia đình em đều là F0 vừa mới khỏi bệnh. Em rất biết ơn khi nhận được phần thưởng này, đây là một sự hỗ trợ rất lớn đối với em”

Còn em Ismael Tarmizy - sinh viên năm 2, Trường Đại học Công nghệ TPHCM những tưởng phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình em đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, thu nhập. “Trong đại dịch vừa qua, em gặp rất nhiều khó khăn như phải học tập trực tuyến, thiếu dụng cụ học tập. Còn gia đình em khó khăn do ảnh hưởng công việc nên không có tiền cho em đóng học phí. Dịp Lễ Ramadan em được nhận phần quà em rất vui vì mọi người hỗ trợ cho người dân tộc chúng em để chúng em có thêm động lực tiếp tục học tập. Lễ Ramadan này em mong ước dịch bệnh sớm qua đi để mọi thứ tiếp tục phát triển”

Không chỉ các em học sinh, sinh viên cảm thấy được quan tâm, động viên vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập, chị Hamidah đại diện phụ huynh học sinh thuộc cộng đồng hồi giáo TPHCM cũng rất xúc động trước sự chăm lo của chính quyền Thành phố: “Trong đại dịch vừa qua, những học sinh khó khăn cũng được các cấp lãnh đạo quan tâm hỗ trợ thiết bị học tập. Và hôm nay, nhân tháng Ramadan cũng được sự quan tâm của lãnh đạo TP, lãnh đạo Trung ương hỗ trợ các suất học bổng cho học sinh, sinh viên, chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của các cấp lãnh đạo”

Tặng 50 suất học bổng cho HSSV dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2022 2
Trao tặng 50 suất học bổng cho HSSV dân tộc Chăm nhân tháng Ramadan 2022

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, được sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo Báo Công an nhân dân đã vận động các mạnh thường quân chăm lo kinh phí hỗ trợ học tập cho 50 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại các Quận 1, 6, 8, Phú Nhuận và quận Bình Thạnh, với tổng số tiền 100 triệu đồng, đây là niềm động viên to lớn đến sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn an tâm, tiếp tục hoàn thành việc học tập và góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố. “Hỗ trợ kinh phí học tập với mức là 2 triệu đồng cho 50 em trong tháng Ramadan năm 2022, đây chỉ là một phần nhỏ. Còn về chính sách dân tộc thì luôn thực hiện xuyên suốt đối với lĩnh vực dân tộc, tôn giáo để chia sẻ động viên với mong muốn kỳ thi của học kỳ 2 cũng như kết thúc năm học 2021 – 2022 các em sẽ có thêm động lực và cố gắng để thích ứng với trạng thái bình thường mới”

Dịp này, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao thư chúc mừng và tặng 21 phần quà với trị 81.000.000 đồng cho Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố, Ban Quản trị các thánh đường, tiểu Thánh đường, khu vực Hồi giáo.