Trong 3 tuyến liên tỉnh, có 2 tuyến kết nối với tỉnh Bình Dương (Bến xe Củ Chi-Dĩ An-Bến xe miền Đông mới; Bến xe Bến Cát-Bến xe miền Đông mới); 1 tuyến kết nối tỉnh Đồng Nai (Bến xe miền Đông mới-Khu du lịch Giang Điền).
Với tuyến nội thành, Trung tâm đề xuất mở mới 19 tuyến kết nối các khu dân cư, trường đại học như Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật, Đại học Quốc gia TPHCM, Vinhomes Grand Park, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Masteri An Phú… đến các nhà ga tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Thành phố cũng triển khai đầu tư hạ tầng phục vụ với đề xuất làm mới 230 vị trí điểm dừng và các cơ sở hạ tầng phục vụ kết nối xe buýt thuộc phạm vi các nhà ga trên cao như bãi đậu xe cá nhân, lối đi bộ... Điều này nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi Metro số 1.
Trung tâm đã nghiên cứu, rà soát và lập phương án tái cấu trúc mạng lưới tuyến xe buýt hiện hữu dọc hành lang Xa lộ Hà Nội. Theo đó, Trung tâm giữ nguyên hiện trạng 11 tuyến (2 tuyến liên tỉnh và 9 tuyến nội thành); ngưng hoạt động 2 tuyến và điều chỉnh lộ trình 15 tuyến.