Chờ...

Tiếp nhận thêm hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch | 10.000 túi an sinh đến 22 quận, huyện

(VOH) - Ngày 6/9, TPHCM tiếp nhận thêm hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch; hỗ trợ thêm 10.0000 túi an sinh cho người dân; Quận 10 thực hiện Chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường”.

Chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình hỗ trợ người dân TPHCM và Bình Dương chống dịch

Ngày 6/9, thông qua kết nối từ Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình từ Lâm Đồng đã được chuyển đến để đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch.

Cụ thể, số nông sản này được trao cho đoàn viên, công nhân lao động tại quận Bình Thạnh, Đoàn trường Đại học Sư phạm TPHCM, Công ty công viên cây xanh TP, người dân ở phường 5 quận Phú Nhuận, các bếp ăn thiện nguyện phục vụ người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn TPHCM và người dân ở tỉnh Bình Dương. Tổng chi phí cho chuyến xe nông sản nghĩa tình này trị giá hơn 200 triệu đồng do anh Lương Tấn Long - ngụ tại quận Bình Thạnh hỗ trợ. Theo kế hoạch, đây sẽ là chuyến xe đầu tiên trong tổng số nhiều chuyến xe nghĩa tình khác mà nhà mạnh thường quân cam kết thực hiện trong giai đoạn giãn cách nhằm chung tay cùng TPHCM và các địa phương chăm lo, hỗ trợ khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Những chuyến xe yêu thương ôm trọn nghĩa tình ngoài nông sản còn có thêm gạo, mì, trứng, sữa, trái cây…để chăm lo cho người dân và lực lượng tuyến đầu. Tổng kinh phí để thực hiện những chuyến xe này là hơn 500 triệu đồng.

Chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình hỗ trợ người dân TPHCM và Bình Dương chống dịch 1

Trao tặng nông sản cho các bếp ăn và người dân khó khăn

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP cho biết, thông qua sự vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà mạnh thường quân, trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại TPHCM, đã có gần  50 chuyến xe yêu thương chở hơn 300 tấn hàng hoá gồm thực phẩm đóng gói, rau củ, quả, trái cây, gạo, sữa, bánh, trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ… đến các khu phong toả, cách ly, bệnh viện dã chiến thu dung, khu lưu trú công nhân, người lao động làm việc 3 tại chỗ để chia sẻ khó khăn cùng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, tổng trị giá lên đến 15 tỷ đồng.

TPHCM: Tiếp nhận thêm hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch

Sáng nay 06/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao sự ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TP.HCM, nhằm đảm bảo nguồn lực bổ sung điều kiện trang thiết bị y tế cần thiết; hỗ trợ khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng, động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình hỗ trợ người dân TPHCM và Bình Dương chống dịch 2

Bà Tô Thị Bích Châu, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp nhận ủng hộ của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.

Cụ thể: Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TP.HCM trao tặng đến các đơn vị Sở Y tế Thành phố 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 trị giá 1,5 tỷ đồng và sẽ được trao cho Ủy Ban nhân dân quận Bình Tân. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố vận động và bàn giao đợt 1 được trên 1,6 tỷ đồng cùng 400kg gạo, 100 bộ đồ bảo hộ.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu ghi nhận sự đóng góp quý báu của các đơn vị đã chung tay đóng góp cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định các hiện vật này sẽ được bố trí, sử dụng hợp lý, đúng mục đích để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố. Bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm: “Có một điều khó khăn là chúng ta vừa phải thực hiện giãn cách, vừa phải nhanh nhất mang những gói hỗ trợ đến cho người dân. Do đó để tổ chức thực hiện thì mỗi phường, xã, thị trấn phải có kế hoạch hết sức khoa học. Tuy nhiên, cũng có một khó khăn nữa là những đồng chí mà đã tham gia trước đó cũng có tình trạng là bị F0, F1, vv.. Vì vậy, việc tổ chức phải vừa đảm bảo choàng gánh vừa đảm bảo cho người dân hết sức nhanh nhất. Như vậy chúng ta phải huy động tất cả các hệ thống chính trị, lực lượng tình nguyện viên và phải đảm bảo phòng chống dịch”.

Tính đến nay, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã và đang nhận được sự chung sức, chung lòng của hơn 160 đơn vị, tổ chức, cá nhân gồm: Bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.877 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cho đến các loại vật tư tiêu hao, qua đó là nguồn hỗ trợ đắc lực, sự động viên kịp thời giúp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.

Tiếp tục hỗ trợ thêm 10.0000 túi an sinh cho người dân TPHCM

Trung tâm An sinh TPHCM cho biết, trong ngày hôm nay (06/9) sẽ phân phối 10.000 túi an sinh đến 22 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức. Hiện Trung tâm vừa tiếp nhận các loại mặt hàng rau, củ và các nhu yếu phẩm như sữa, nước suối, gia vị… của tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp, mạnh thường quân trị giá gần 6 tỷ đồng và đã phân phối đến 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức, hàng chục bếp ăn từ thiện, bếp ăn các bệnh viện, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM, Bộ Tư lệnh TP HCM, Công an TPHCM.

Chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình hỗ trợ người dân TPHCM và Bình Dương chống dịch 3
Người dân Bình Tân nhận túi an sinh

Như vậy, tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm an sinh Thành phố đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 trị giá hơn 70,7 tỷ đồng và đã phân phối hơn 54,3 tỷ đồng. Trong đó, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 1.649.068 túi. Còn chương trình SOS của Trung tâm An sinh Thành phố đã hỗ 10.548 phần quà và hơn 9.000 lốc sữa. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, nước mắm, bột nêm, đường, trái cây, rau củ, sữa… Ngoài ra những hộ có trẻ nhỏ, bà bầu, già yếu hay bệnh tật, mỗi hộ được hỗ trợ thêm 5 lốc sữa.

Trao đổi với bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố - Giám đốc Trung tâm An sinh về nguyên nhân một số người dân đã đăng ký nhiều ngày và nhiều lần nhưng vẫn chưa nhận được gói hỗ trợ, bà cho biết: “Bởi vì tất cả lực lượng tiếp nhận thông tin hiện nay đều là tay ngang, khi tiếp nhận thông tin và phân lọc từng đối tượng thụ hưởng để sát với yêu cầu, đề nghị của họ. Có những trường hợp trong một gia đình vì quá lo lắng nên họ gọi 4, 5 số điện thoại khác nhau, vì vậy có những nhà cùng 1 lúc nhận được 3, 4 túi, có những nhà cũng đông người nhưng chỉ nhận được 1 túi, cho nên đó là cái khó khăn trong việc chọn lọc”

Quận 10 thực hiện Chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường”

Sáng nay, 06/9, Ủy ban nhân dân quận 10 phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Quận tổ chức thực hiện Chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường” nhằm trang bị máy tính bảng, cung cấp đường truyền Internet và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố; bà Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận đến tham dự.

Chuyến xe chở 16 tấn nông sản nghĩa tình hỗ trợ người dân TPHCM và Bình Dương chống dịch 4
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và bà Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận 10 trao “Máy tính - sách giáo khoa - đồ dùng học tập” cho lãnh đạo các Phường chuyển đến các em học sinh khó khăn tại địa phương.

Chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường” sẽ giúp học sinh khối Tiểu học và Trung học Cơ sở có hoàn cảnh khó khăn được trang bị các thiết bị điện tử tham gia học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tổng trị giá 100 phần quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Chương trình ước tính khoảng 500.000.000 đồng; Mỗi phần quà gồm: 20 cuốn tập, 1 máy tính bảng tích hợp sim 3G kết nối internet và các dụng cụ học tập. Ngoài quà hỗ trợ, đội hình tình nguyện “Gia sư áo xanh” của Đoàn thanh niên sẽ tiếp cận hỗ trợ, hướng dẫn các em thao tác sử dụng phương tiện học tập trực tuyến nhằm đảm bảo cho các em có những tiết học hiệu quả.

Về công tác phòng chống dịch, theo Ủy ban nhân dân quận 10: Quận tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, thường xuyên quan tâm đến các đối tượng người già neo đơn, khó khăn trong khu dân cư. Tính từ ngày 09/7 đến nay, Quận đã chăm lo hàng hóa, suất ăn trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung; Hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tổng cộng 37.392.725.000 đồng. Trong ngày đã đi chợ giúp 1.066 hộ; đồng thời trao 6.479 túi an sinh miễn phí cho các hộ dân. Tính đến ngày 06/9, tỷ lệ người được tiêm vắc xin phòng Covid đạt hơn 75%/tổng số dân thường trú; đạt trên 84%/tổng số dân trên 18 tuổi. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã xử phạt 18 trường hợp với tổng số tiền 35.800.000 đồng với các hành vi vi phạm như: ra đường không lý do... Tính đến ngày 3/9 đã xử phạt 649 trường hợp với tổng số tiền 1.309.600.000 đồng.