Chờ...

TPHCM tháo gỡ khó khăn tại quận Gò Vấp và Quận 12 khi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

(VOH) - Đây là chỉ đạo của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức tại buổi làm việc với quận Gò Vấp và quận 12 vào ngày 1/6/2021 nhằm tháo gỡ những khó khăn trong ngày đầu giãn cách xã hội.

Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận sự nỗ lực của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp và quận 12 trong việc thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Do đây là lần đầu tiên thực hiện giãn cách theo cấp độ khu vực, việc áp dụng đã ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người dân và hoạt động của các cơ quan, xí nghiệp.

Tuy nhiên, việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại Quận Gò Vấp và Quận 12 vẫn còn một số vướng mắc trong việc lập chốt, lưu thông của người dân; do đó cần có sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các quận giáp ranh để triển khai có hiệu quả nhất việc giãn cách.

Cụ thể, UBND hai quận Gò Vấp và quận 12 căn cứ các công văn về phòng, chống dịch để quyết định áp dụng các biện pháp linh hoạt với từng loại theo mức độ nguy cơ, không ngăn sông, cấm chợ. Lập danh mục cụ thể những loại hình được duy trì hoạt động trên địa bàn phường, quận.

Đối với những loại hình sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động thì cho người lao động vào làm việc, nhưng phải đề nghị người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp ký cam kết quản lý người lao động.

Cần tận dụng nguồn lực xã hội tại chỗ để hỗ trợ cho các gia đình thuộc hộ nghèo, người yếu thế trong thời gian thực hiện giãn cách.

TPHCM tháo gỡ khó khăn tại quận Gò Vấp và Quận 12 trong giai đoạn
Công ty vẫn hoạt động nên nhiều người vẫn chịu cảnh xếp hàng chờ qua chốt Phan Văn Trị, Q. Gò Vấp (Ảnh: TTO)

UBND quận Gò Vấp chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện kiểm soát người ra vào tại hệ thống chốt chính, và chốt phụ tại các điểm phù hợp với tinh thần: chốt lớn đặt tại các cửa ngõ, tuyến đường chính của quận Gò Vấp hoặc địa bàn giáp ranh, còn chốt nhỏ đặt tại những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, quanh khu cách ly, phong tỏa. Huy động lực lượng Thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch theo nhu cầu của địa phương.

Xem thêm: Cách khai báo y tế điện tử khi ra, vào khu vực quận Gò Vấp từ 12 giờ ngày 3/6/2021

Yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế trên tokhaiyte.vn tại nhà hằng ngày trường khi đi ra khỏi khu vực giãn cách để làm việc tại các địa bàn khác. Yêu cầu những người dân đi vào quận Gò Vấp thực hiện khai báo y tế trên tokhaiyte.vn trước khi đến quận.

Lập danh sách gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đối với các đơn vị cần hỗ trợ gói an sinh xã hội để người dân an tâm và ủng hộ chủ trương chung của Thành phố, quận, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Ủy ban nhân dân Quận 12 quan tâm, hỗ trợ Ủy ban nhân dân phương Thạnh Lộc, nhất là lực lượng cán bộ, công chức, nhân viên của phường hiện đang thực hiện vừa cách ly tại chỗ, vừa chống dịch…

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, ban ngành đưa ra các giải pháp hợp lý về giao thông, y tế… để hỗ trợ cho hai quận Gò Vấp và quận 12.

Xem kết luận đầy đủ kết luận của Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức tại đây.