Chờ...

TPHCM: Tổ chức Ngày hội trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho hơn 8.000 người dân

VOH - Sáng 16/12, chương trình Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được tổ chức tại 31 địa điểm Phòng PC07 và Công an các Quận huyện, TP Thủ Đức (TPHCM).

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của gần 8.500 người dân, học sinh, sinh viên, người lao động.

Trong chương trình, người dân, học sinh, sinh viên đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người.

tphcm
Người dân được trải nghiệm một số tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Ảnh: PC07

Người dân cũng được trải nghiệm một số tình huống như: thoát nạn bằng xe thang, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, di chuyển người tay không; sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ, leo dây không có dụng cụ hỗ trợ, thoát nạn sử dụng bộ dây hạ chậm…

Người dân cũng được giới thiệu trang thiết bị phương tiện chiến đấu hiện đại của Cảnh sát PCCC&CNCH; giới thiệu mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư.

pccc tphcm
Người dân được giới thiệu mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" - Ảnh: PC07

Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, chương trình giúp người dân trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH; nắm vững thao tác sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, qua đó tự bảo vệ được tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình.

Chương trình cũng góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm, tính hiệu quả của các lực lượng PCCC tại chỗ và quần chúng Nhân dân trong công tác PCCC&CNCH, góp phần giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.