Chờ...

Trao thưởng “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn TPHCM phòng, chống đại dịch Covid-19”

(VOH) - Sáng 29/10, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống đại dịch Covid-19”.

Có 18 tác phẩm thuộc 11 đơn vị báo, đài trung ương và địa phương được tuyên dương. Đây là những sản phẩm báo chí gắn kết chặt chẽ với tổ chức công đoàn, thông tin chuyên sâu, ghi nhận sự vào cuộc kịp thời, những nỗ lực trong bảo vệ quyền lợi, chăm lo cho người lao động của các cấp Công đoàn Thành phố; Thể hiện được các hoạt động, hình ảnh nổi bật của cán bộ công đoàn các cấp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các mô hình chăm lo cho công nhân, người lao động ở các khu cách ly, khu phong tỏa ở địa phương.

Phóng viên Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhận giải thưởng “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống đại dịch Covid-19”
Phóng viên Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nhận giải thưởng “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống đại dịch Covid-19”.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn Thành phố đã linh hoạt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, sử dụng kênh truyền thông xã hội để lan tỏa nội dung vận động, kêu gọi công nhân viên chức – lao động và người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tích cực tuyên truyền tổng hợp thông tin, hình ảnh từ cơ sở, kịp thời tương tác và thông tin cho các kênh Báo chí, hệ thống truyền thông của Tổng Liên đoàn.

Tính riêng từ khi dịch bùng phát lần 4, từ ngày 27/4, đã có trên 2.300 tin, bài, phóng sự phản ánh về các hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, duy trì, khôi phục sản xuất được đăng tải trên các báo chí có quan hệ phối hợp thường xuyên với Liên đoàn Lao động Thành phố.

Ghi nhận những đóng góp của lực lượng truyền thông, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Lễ trao giải là lời tri ân của tổ chức công đoàn thành phố đối với những lao động vất vả, thấm đượm nghĩa tình của đội ngũ cán bộ phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã đồng hành cùng công đoàn thành phố.

Với hiệu quả truyền thông vừa qua, đã hạn chế rất nhiều thiệt hại của đại dịch, báo chí đã góp phần phản ánh đa dạng, sâu sắc, toàn diện đời sống các mặt, việc làm của người lao động dưới tác động của đại dịch. Tổ chức công đoàn tiếp nhận được và từ đó, có biện pháp, có những hoạt động góp phần giải quyết các vấn đề.” 

Ông Trần Đoàn Trung, phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, dự báo tình hình dịch bệnh còn khả năng diễn biến phức tạp.

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho người lao động, góp phần cho hoạt động doanh nghiệp sớm ổn định trở lại, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy sức mạnh của đội ngũ cán bộ Công đoàn, người lao động cùng tham gia phòng chống dịch Covid-19 theo kế hoạch 46/KH-LĐLĐ ngày 24/08/2021.

Trong đó tập trung các nội dung: hưởng ứng phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” trong hệ thống Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng vùng xanh an toàn sản xuất - an toàn phòng dịch” và triển khai đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Mỗi đoàn viên Công đoàn là một tình nguyện viên - Mỗi Công đoàn cơ sở một chương trình tình nguyện”; triển khai Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID – 19” sẽ là "kim chỉ nam" trong hoạt động Công đoàn thời gian tới.