Chờ...

TPHCM: Triều cường xấp xỉ báo động 3

VOH - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết TPHCM và các tỉnh miền Nam đang bước vào kỳ triều cường giữa tháng 8 âm lịch.

Mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên. 

Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 30/9 đến ngày 2/10 (16 đến 18/8 âm lịch). Tại trạm Phú An và trạm Nhà Bè dự báo đỉnh triều đợt này đạt 1,6 - 1,65m, xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 3 khoảng 0,05m. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4h-6h và 17h-19h. 

TPHCM: Triều cường xấp xỉ báo động 3 1
Ảnh minh họa

Chiều tối 29/9, một số tuyến đường ở TP.HCM như Trần Xuân Soạn (quận 7), Nguyễn Ngọc Cung (quận 8), Nguyễn Văn Luông (quận 6)… bị ngập sâu do triều cường. Sáng nay 30/10 thành phố đón ngày mới bằng cơn mưa lớn khiến một số nơi nước đọng, rút chậm.

Triều cường kết hợp mưa khả năng gây ngập các vùng trũng thấp, cản trở việc đi lại của người dân.

Bên cạnh đó trong những ngày tới, mực nước tại hầu hết các trạm trên các sông, kênh, rạch miền Tây Nam Bộ cũng dâng lên. Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực hạ lưu sông Tiền và sông Hậu ở cấp độ 2.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ  cũng cảnh báo tại Nam Bộ từ tháng này trở đi bắt đầu chịu ảnh hưởng của triều cường cao. Do đó mưa vào chiều tối trúng thời điểm triều cường giữa tháng tám âm lịch có thể gây ngập các vùng trũng thấp.