Chờ...

Tuyên dương 144 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác

(VOH) - Sáng 10/5, Quận ủy Quận 10 tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại Hội nghị, 25 tập thể, 119 cá nhân được tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận 10, những tập thể, cá nhân được biểu dương là những tấm gương có nhiều thành tích nổi bật, nhiều sáng tạo, đổi mới trong lĩnh vực công tác của mình, nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng trên lĩnh vực như xã hội, giáo dục, văn hóa... Mỗi người một lĩnh vực hoạt động nhưng điểm chung của các cá nhân, tập thể này luôn phấn đấu không ngừng để thực hiện tốt lời Bác dạy, hết lòng vì công việc; phục vụ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; góp phần trong quá trình xây dựng và phát triển Quận 10.

Quận 10: Tuyên dương 144 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác

Bí thư Quận ủy quận 10 Đặng Quốc Toàn trao Giấy khen cho các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điển hình là tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường 11 có nhiều giải pháp vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, không để xảy ra trọng án, làm tốt công tác giáo dục, quản lý người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư, kéo giảm số đối tượng nghiện ma túy và không để phát sinh người nghiện mới. Hay trường hợp của ông Lê Xuân Tâm – Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận, người luôn tâm huyết với công việc, tham mưu thực hiện tốt chính sách hỗ trợ giảm nghèo, góp phần đưa quận 10 trở thành những quận được thành phố công nhận không còn hộ nghèo giai đoạn 2016 – 2020…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 10 Đặng Quốc Toàn cho hay thời gian tới sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Trước hết là những trọng tâm công tác năm 2019: cải cách hành chính, xây dựng đô thị thông minh sáng tạo và cuộc vận động “không xả rác ra đường và kênh rạch”, lập lại trật tự - mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường…

Dịp này, Quận ủy Quận 10 biểu dương những tập thể, cá nhân đạt giải trong Hội thi viết “Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của chúng ta” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Trong đó, thí sinh Nguyễn Thị Diệp Lài (Giáo viên Trường THPT Nguyễn An Ninh) đạt giải B, 12 cá nhân đạt giải C và 12 tập thể đạt giải phong trào.

Trao tặng gần 170 triệu đồng cho giáo viên, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo - Chiều 9/5, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5” và phát động “Tháng nhân đạo” năm 2019.
Từ nay đến năm 2025: TPHCM dự kiến tái định cư khoảng 44.000 trường hợp - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch phát triển và quản lý sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn TP giai đoạn 2019 - 2020 và đến năm ...