MG từng đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2012, tuy nhiên hãng xe Trung Quốc phải âm thầm rút lui. Lần trở lại gần đây nhất vào tháng 7/2020 với 2 mẫu xe chủ lực: ZS và HS. Tuy nhiên MG chưa từng công bố doanh số bán hàng.
Theo một nguồn tin, từ năm 2021 đến hết ngày 30/6/2024, hãng này đã bàn giao tổng cộng 19.689 xe cho khách hàng.
Theo thông tin này, trong 30 tháng từ 1/1/2021 đến 30/6/2023, MG chỉ bán được 9.637 chiếc. Tuy nhiên, từ 1/7/2023 đến 30/6/2024, doanh số của hãng tăng mạnh với 10.052 xe, chiếm hơn 50% tổng doanh số từ trước đến nay.
Riêng nửa đầu năm 2024, MG bán được 6.037 xe, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần của MG tại Việt Nam cũng tăng từ 0,8% trong nửa đầu năm 2023 lên 4,4% trong nửa đầu năm 2024.
STT | Hãng xe | 5 tháng đầu 2024 | Trung bình tháng năm 2024 | Năm 2023 |
---|---|---|---|---|
1 | Toyota | 17.160 | 3.342 | 57.414 |
2 | Hyundai | 15.758 | 3.151,6 | 67.450 |
3 | Ford | 14.344 | 2.868,8 | 38.322 |
4 | Mitsubishi | 11.709 | 2.341,8 | 30.894 |
5 | Kia | 11.133 | 2.226,6 | 40.773 |
6 | Mazda | 10.117 | 2.023,4 | 35.632 |
7 | Honda | 9.100 | 1.820 | 23.802 |
8 | MG |
6.037 (6 tháng đầu năm 2024) |
1.006,2 | 5.018 |
9 | Suzuki | 3.178 | 635,6 | 4.069 |
10 | Peugeot | 1.066 | 213,2 | 3.038 |
11 | Isuzu | 206 | 41,2 | 561 |
Trong khi đó, MG bán được 6.037 xe sau 6 tháng, trung bình mỗi tháng hơn 1.006 xe. Con số này giúp MG đứng thứ 8 toàn thị trường về nhiều chỉ số, vượt qua Suzuki, Peugeot và Isuzu.
Lý giải về doanh số ấn tượng này, anh Nguyễn Xuân Thỏa, trưởng phòng kinh doanh đại lý MG tại Hà Nội, cho biết: "Nhờ chính sách ưu đãi tốt, gần đây nhiều khách hàng kinh doanh dịch vụ chọn MG".
Ngoài ra, doanh số khởi sắc của MG Việt Nam diễn ra trong bối cảnh Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz, mở rộng hoạt động sang xe MG. Haxaco dự kiến chiếm tối đa 40% thị phần MG bằng cách đầu tư vào 10 đại lý với khoảng 500 nhân viên bán hàng.