Honda, nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, hiện đang nắm giữ 40% thị phần xe máy toàn cầu. Hãng đặt mục tiêu tăng doanh số bán xe máy, bao gồm cả xe máy điện, lên 60 triệu chiếc vào năm 2030, nhằm đạt 50% thị phần toàn cầu.
Hiện tại, doanh số bán xe hai bánh trên toàn thế giới ước tính khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm. Honda dự kiến sẽ bán được 20,2 triệu xe máy vào cuối năm tài chính, kết thúc vào ngày 31/3/2025.
Để đạt được mục tiêu này, Honda tập trung vào các thị trường đang phát triển ở Nam bán cầu, đặc biệt là Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Brazil.
Tại Ấn Độ, Honda đã giới thiệu bốn mẫu xe nhắm vào thị trường xe máy phổ thông và dự định áp dụng chiến lược này tại Nam Mỹ, nơi nhu cầu của người dùng tương tự.
Hãng cũng kỳ vọng nhu cầu tiếp tục tăng ở các nước ASEAN, cũng như Pakistan và Bangladesh, nơi nhu cầu sử dụng xe hai bánh đang gia tăng.
Về xe máy điện, Honda có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe trên toàn cầu đến năm 2025 và đặt mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới, đạt 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.
Tại Indonesia và Việt Nam, Honda đã ra mắt hai mẫu xe điện toàn cầu là CUV e: và Icon e:. Riêng tại Ấn Độ, hãng đã giới thiệu xe ga điện Activa e: và QC1. Trong tương lai, Honda sẽ trình làng hai mẫu xe thể thao điện đầu tiên, gồm EV Fun Concept và EV Urban Concept, hướng đến khách hàng thành thị.

Trong số 30 mẫu xe dự kiến ra mắt vào năm 2030, hãng đã giới thiệu 13 mẫu, tiến gần hơn đến mục tiêu điện khí hóa của mình.
Để giảm tổng chi phí sở hữu cho xe điện, Honda đặt mục tiêu định giá trong phạm vi tương đương ba năm sử dụng của xe động cơ đốt trong tương đương. Để đạt được điều này, hãng đang xem xét xây dựng một nhà máy xe điện chuyên dụng tại Ấn Độ vào năm 2028.
Với chiến lược mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển xe máy điện, Honda thể hiện quyết tâm chiếm lĩnh 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030, đồng thời đáp ứng xu hướng chuyển đổi sang phương tiện giao thông bền vững trên toàn thế giới.