Cụ thể, 83.621 chiếc KIA Soul và 53.635 chiếc KIA Seltos sản xuất từ năm 2021 đến 2023, sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh, nằm trong diện triệu hồi.
Theo hãng xe Hàn Quốc, lỗi này xuất phát từ vòng găng piston do nhà cung ứng Dongsuh Federal-Mogul sản xuất không đúng tiêu chuẩn. Điều này khiến động cơ tiêu thụ dầu quá mức, gây tổn hại trần trụ động cơ và tăng nguy cơ cháy nổ khi dầu rò rỉ tiếp xúc với bộ phận xả nóng.
Hãng KIA phát hiện vấn đề sau khi nhận được nhiều yêu cầu bảo hành thay thế động cơ từ chủ sở hữu các dòng xe Seltos và Soul đời 2021. Qua kiểm tra, các kỹ thuật viên đã tìm thấy dấu hiệu "điểm xước bề mặt trụ" và thậm chí lỗ thủng trên khối động cơ.
KIA đã ghi nhận 409 sự cố hỏng hóc động cơ, hơn 400 khiếu nại về hiện tượng xe bị giật, và 4 vụ cháy nổ liên quan đến lỗi này.

Để khắc phục, các đại lý KIA sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Ngoài ra, phần mềm cảm biến tiếng ồn của vòng găng piston cũng sẽ được cài đặt để giám sát tình trạng hoạt động của động cơ.
Chương trình triệu hồi được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và duy trì uy tín của thương hiệu. KIA khuyến cáo chủ sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi liên hệ đại lý gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí.
Đây không phải là lần đầu tiên Kia phải triệu hồi xe do lỗi liên quan đến động cơ. Trước đó, hãng cũng từng đối mặt với các vấn đề tương tự trên một số mẫu xe khác. Việc nhanh chóng thông báo và khắc phục sự cố cho thấy cam kết của Kia trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng.