Tasman sẽ gia nhập thị trường xe bán tải tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Toyota Hilux và Ford Ranger.
Được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, góc cạnh, Tasman gây ấn tượng nhờ khả năng tùy biến cao và tính thực dụng trong nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt.
Ngoại thất Tasman nổi bật với thiết kế vuông vức, đèn pha LED đặc trưng, và cản trước lớn giúp tăng khả năng vận hành địa hình. Xe có chiều dài hơn 5,4m và khoảng sáng gầm cao tới 252mm, giúp tối ưu khả năng vượt địa hình.
Ở phía sau, thùng xe rộng rãi với dung tích gần 1.173 lít, được trang bị đèn chiếu sáng và ổ điện, đảm bảo tính linh hoạt cao cho người dùng.
Thùng xe còn có nhiều tùy chọn như kiểu “Single Decker” có mái che, hoặc “Double Decker” có nắp trượt – phù hợp cho các hoạt động ngoài trời hay công việc vận chuyển hàng hóa nặng.
Nội thất Tasman thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi, với 3 màn hình ghép nối – bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình điều hòa 5 inch, và màn hình giải trí 12,3 inch.
Các vật liệu thân thiện với môi trường như vải PET tái chế và da PU sinh học cũng được KIA ưu tiên trong mẫu xe này. Ngoài ra, hệ thống âm thanh Harman Kardon 8 loa có sẵn tùy chọn, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm giải trí chất lượng cao khi di chuyển.
Về động cơ, KIA Tasman trang bị hai tùy chọn động cơ 4 xy-lanh, gồm bản xăng 2.5L tăng áp với công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421Nm, cùng động cơ turbodiesel 2.2L cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 441Nm.
KIA cũng hứa hẹn cung cấp thêm các chế độ lái địa hình như Sand, Mud, Snow và Rock, phù hợp cho các hành trình đường dài và điều kiện địa hình phức tạp.
Các phiên bản cao cấp sẽ có hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, trong khi các bản tiết kiệm sẽ chỉ sử dụng hệ dẫn động 2 bánh.
Mẫu xe bán tải này được mong đợi sẽ ra mắt đầu tiên tại Hàn Quốc, sau đó có mặt ở các thị trường như Úc, Trung Đông và châu Phi vào năm 2025. Tasman không chỉ mở rộng dải sản phẩm của KIA mà còn hứa hẹn tạo dấu ấn trong phân khúc bán tải đầy cạnh tranh.