Chờ...

Ô tô điện Letin Mango Pro 2022 giá bao nhiêu?

(VOH) - Trong bối cảnh giá xăng dầu đang tăng cao trên thế giới, càng lúc người tiêu dùng càng hướng sự quan tâm nhiều hơn đến các loại xe điện, đặc biệt là dòng xe điện mini cho môi trường đô thị

Xe điện đô thị cỡ nhỏ đang là một phân khúc rất sôi động ở thị trường xe nội địa Trung Quốc, và trong tuần vừa qua, phân khúc này đã đón nhận thêm một mẫu xe mới đó là Letin Mango Pro.

Mẫu xe điện mới này được cung cấp với 5 cấp độ trang bị, có giá dao động từ 39.800 – 56.900 nhân dân tệ (tương đương 143 – 205 triệu đồng). Xe sẽ có hai phiên bản chính với phạm di hoạt động lần lượt 130km và 200km.

Về ngoại thất, Letin Mango Pro 2022 vẫn tiếp tục thiết kế tổng thể theo phong cách hình hộp vuông nhỏ nhắn của bản Mango thường đã ra mắt năm 2020. Mặt trước xe có trang bị lưới tản nhiệt giả thường được sử dụng trên các loại xe năng lượng mới, và phần bao quanh phía dưới là thiết kế dạng thanh. Với hình dáng đèn pha gọn gàng, mẫu xe mới trông rất trẻ trung và thể thao.

Giá xăng dầu ở mức cao, thêm cơ hội cho xe ô tô điện giá rẻ 1
Letin Mango Pro 2022 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho môi trường đô thị

Ở phía bên sườn, chiếc xe điện bé nhỏ này áp dụng thiết kế thân vỏ hai tông màu, và bộ la-zăng cũng được sơn hai màu rất bắt mắt. Phía sau, đèn hậu có hình dáng tương tự với đèn pha, và đồng thời, chi tiết trang trí màu đen tạo thành một phong cách xuyên suốt, giúp mở rộng hiệu ứng thị giác. Đuôi xe của Letin Mango Pro 2022 có đèn hậu nối với nhau bởi một thanh trang trí

Đối với nội thất, mẫu xe điện giá rẻ gốc Trung Quốc sử dụng một bảng đồng hồ màn LCD nhỏ và một vô lăng đa năng hai chấu. Nổi bật trên mặt táp lô là màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ 9 inch, trong khi khu vực bệ tỳ tay trung tâm có trang bị một thiết bị chuyển số điện tử kiểu núm vặn tròn.

Giá xăng dầu ở mức cao, thêm cơ hội cho xe ô tô điện giá rẻ 2
Nội thất của Letin Mango Pro 2022 đơn giản nhưng đủ để đáp ứng các yêu cầu cơ bản

Cuối cùng là phương diện sức mạnh, Letin Mango Pro 2022 được trang bị một mô tơ điện chạy với công suất cực đại khiêm tốn 33,5 mã lực và 105 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Bộ pin lithium-sắt-phốt phát của xe có dung lượng 12,1 hoặc 17,28 kWh, tương ứng với phạm vi di chuyển tối đa 130 hoặc 200 km một lần sạc, và đạt mức tiêu thụ điện năng là 10,9 kWh/100 km.

Giá xăng dầu ở mức cao, thêm cơ hội cho xe ô tô điện giá rẻ 3
Mẫu xe điện này chỉ trang bị một mô tơ điện với công suất khiêm tốn 33,5 mã lực

Có thể thấy với cấu hình, kiểu dáng và đặc biệt là mức giá rất hợp lý, đây có thể là mẫu xe đô thị phù hợp trong giai đoạn giá nhiên liệu trên thế giới đang ở mức cao như hiện nay. Tin rằng nếu mẫu xe này được mở bán chính thức ở thị trường trong nước, sẽ sớm trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký với các thương hiệu xe Nhật, Hàn.

Vấn đề hiện nay là liệu mẫu xe này có đáp ứng được các tiêu chí an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể được phép lưu hành ở Việt Nam hay không, đây mới là yếu tố quyết định.