Chờ...

Đối phó VF 3, Wuling Mini EV giảm giá, điều chỉnh chiến lược kinh doanh

VOH - Với sức ép từ mẫu VF 3 của Vinfast, mẫu ô tô điện Trung Quốc Wuling Hongguang Mini EV đang được một số đại lý hạ giá xuống chỉ còn 189 triệu đồng.

Các ngày qua, sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong nước với mẫu xe Vinfast VF 3 chắc chắn sẽ tạo một sức ép lớn lên doanh số của mẫu xe điện MiniEV của liên doanh GAC-Wuling.

Nhằm đối phó với áp lực này, nhiều đại lý của Wuling tại thị trường Việt Nam đã tung chiến dịch khuyến mại ưu đãi giá. 

mini-ev-giam-gia
Giá bán Wuling Mini EV tại một đại lý - Ảnh: MXH

Cụ thể, một số đại lý hạ giá bán Mini EV bản tiêu chuẩn LV1 xuống chỉ còn 189 triệu đồng, giảm hơn hơn 50 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây. Phiên bản Cao cấp LV2 có giá niêm yết 255 triệu cũng được giảm còn 220 triệu đồng.

Thậm chí, có đại lý còn "chơi lớn" hơn khi bán bản tiêu chuẩn của mẫu ô tô điện Trung Quốc này với giá chỉ 179 triệu đồng, giảm tới 60 triệu. Tuy nhiên các mức giá bán này còn tùy vào từng đại lý.

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ của Trung Quốc, lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào khoảng giữa năm 2023 với giá niêm yết dao động từ 239 - 279 triệu đồng cho 4 phiên bản.
Tuy nhiên, do sức thu hút không đạt kỳ vọng, từ đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Ôtô TMT (TMT Motors) - đơn vị phân phối Wuling MiniEV tại Việt Nam - và các đại lý đã nhiều lần điều chỉnh giá bán theo hướng có lợi cho khách hàng.

Bên cạnh giảm giá cho khách hàng mua lẻ, TMT Motors cũng đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh, hướng đến việc bán "sỉ" mẫu xe điện mini này cho các hãng dịch vụ vận tải hành khách.

Theo đó, đã có hơn 30 chiếc xe điện MiniEV của Wuling đã được bàn giao cho công ty Let’s Go An Bình để hoạt động dịch vụ taxi tại Tuy Hòa (Phú Yên). Đây cũng là đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi điện với giá cước rẻ nhất nước: 8.000 đồng/km.

mini-ev-taxi2
Đội taxi điện thuộc công ty Let’s Go An Bình ngày đầu ra mắt tại Phú Yên - Ảnh: CafeF

Sau Phú Yên, TMT Motors đang có kế hoạch mở rộng hình thức kinh doanh dịch vụ taxi điện bằng Wuling MiniEV tại các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Nha Trang, Quy Nhơn hay Đà Nẵng.