Trong nỗ lực tăng tính hiện đại, từ lâu Hyundai đã thử nghiệm loại bỏ các nút bấm vật lý truyền thống trên táp-lô, thay thế bằng màn hình cảm ứng lớn để điều khiển nhiều tính năng của xe. Xu hướng này, khởi xướng bởi Tesla, giúp táp-lô xe gọn gàng và hiện đại hơn. Tuy nhiên, phản hồi của người dùng tại khu vực Bắc Mỹ đã buộc Hyundai phải xem xét lại chiến lược này.
Phó chủ tịch Hyundai Bắc Mỹ, ông Ha Hak-soo, cho biết nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái với việc điều khiển các chức năng qua màn hình cảm ứng vì sự thiếu tiện lợi khi xe đang chạy.
Theo tờ Korea JoongAng Daily, ông Ha chia sẻ rằng thao tác qua màn hình có thể gây mất tập trung cho người lái, nhất là khi cần điều chỉnh các chức năng một cách nhanh chóng. Ông thừa nhận việc lược bỏ hoàn toàn nút bấm vật lý là một sai lầm và Hyundai sẽ tái tích hợp chúng trong các dòng xe tương lai.
Việc này cũng xuất phát từ thực tế rằng khi điều khiển xe, người lái cần cảm nhận và phản hồi nhanh với các thao tác mà không phải rời mắt khỏi đường. Nút bấm vật lý đáp ứng được yêu cầu này do chúng dễ nhận diện và điều khiển bằng cảm giác hơn so với màn hình cảm ứng vốn đòi hỏi sự tập trung để chọn đúng tính năng.
Tuy vậy, Hyundai cũng nhìn nhận màn hình cảm ứng sẽ tiếp tục là yếu tố không thể thiếu, nhất là khi công nghệ xe tự lái dần phổ biến. Khi đó, khả năng rảnh tay sẽ giúp người dùng có thể tận dụng màn hình cảm ứng đa năng hơn. Trong thời gian tới, Hyundai sẽ kết hợp giữa nút bấm vật lý cho các thao tác quan trọng và màn hình cảm ứng để cân bằng giữa tiện ích và trải nghiệm người dùng.
Mẫu xe Ioniq 5 là ví dụ cho hướng đi mới của Hyundai khi đã tái sử dụng nút bấm vật lý cho một số chức năng. Hyundai cũng khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi từ khách hàng để tạo ra các thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tế.