Chờ...

Suzuki Việt Nam chốt lịch ra mắt XL7 Hybird ngày 20/8

VOH - Trên trang chủ của Suzuki Việt Nam đã có thông tin về XL7 Hybrid. Đại diện hãng xe xác nhận chiếc xe này sẽ ra mắt chính thức tại TPHCM ngày 20/8.

Từ tháng 6/2024, nhiều đại lý Suzuki đã bắt đầu nhận cọc chiếc XL7 Hybrid và cho biết xe dự kiến ra mắt vào tháng 8/2024. Được biết, Suzuki XL7 Hybrid sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế, thay vào đó là những bổ sung về trang bị.

Clip_2
Ảnh chụp màn hình trang chủ của Suzuki Việt Nam

Về phần ngoại thất, điểm mới bao gồm ốp chrome ở lưới tản nhiệt trước và kính hậu. Xe sẽ được bổ sung màu mới và kiểu phối 2 tông màu như Suzuki Jimny. Với bản 2 tông màu, các chi tiết như nóc xe và kính chiếu hậu sẽ sơn màu đen, còn các chi tiết chrome và vành vẫn giữ màu sáng. Xe vẫn dùng hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED và trang bị bộ mâm 16inch.

Về nội thất, chưa có thông tin cụ thể về bản sẽ phân phối ở thị trường Việt Nam, còn trên bản XL7 hybrid tại Indonesia, phần nội thất được ốp vân gỗ tối màu, tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau.

Mẫu xe này có thể được cập nhật thêm chế độ ga hành trình (cruise control), đèn bật/tắt tự động và kiếng hậu gập điện tự động. Trong đó, cruise control là tính năng mà nhiều chủ xe XL7 mong muốn có từ lâu.

ngoai-hinh-xl7-hybrid-2024-1024x760
Về ngoại hình, Suzuki XL7 hybrid ít có sự khác biệt - Ảnh: Đại lý Suzuki

Điểm khác biệt lớn nhất của XL7 hybrid là động cơ xăng lai điện. Xe trang bị máy xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm kết hợp với máy phát điện và pin lithium-ion.

Nhờ sử dụng máy phát điện, XL7 hybrid sẽ có tính năng tự động tạm dừng và khởi động động cơ. Máy phát còn giúp xe tăng tốc tốt hơn so với động cơ xăng truyền thống. Tuy vậy, mẫu MPV này không có khả năng hoạt động thuần điện.

Mẫu Suzuki XL7 phiên bản động cơ đốt trong tại thị trường Việt Nam đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Không loại trừ khả năng phiên bản hybrid sẽ tiếp tục được đưa về từ thị trường này.

Tại thị trường Indonesia, XL7 Hybrid được bán với 3 phiên bản là Zeta, Beta và Alpha đi kèm 2 tùy chọn hộp số MT hoặc AT. Theo phỏng đoán, khi phân phối tại Việt Nam, mẫu xe này có mức giá khó dưới 600 triệu đồng.