Hiện có nhiều thông tin về việc tại sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam lần này, sẽ có thể sẽ thiếu vắng một số thương hiệu từ các hãng xe lớn vì lý do của bản thân doanh nghiệp.
Các lý do có thể là hiệu quả của việc tham gia triển lãm chưa tương xứng với số tiền bỏ ra tham gia triển lãm; hoặc nhà sản xuất chưa có chiến lược mở rộng thị trường Việt Nam hay đơn giản hơn, công ty họ chưa có thêm sản phẩm mới…
Nếu có ít đơn vị tham dự Vietnam Motor show 2024, hệ quả trước mắt là sự kiện sẽ kém sôi động và giảm sức hấp dẫn. Và đương nhiên cũng tác động đến chi phí tham gia triển lãm sẽ phải tăng cao hơn cho các doanh nghiệp tham gia.
Tuy đối diện với nhiều thách thức, nhưng sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội.
Đối với các đơn vị tham dự triển lãm, đây là một cơ hội lớn khi có thể "né" được áp lực từ các thương hiệu xe "ông lớn". Tăng thêm khả năng tiếp cận với thị trường và khách hàng, đặc biệt đối với các thương hiệu xe mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Khai thác tốt sự hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ Việt Nam về phát triển thị trường ô tô và công nghiệp sản xuất ô tô, các doanh nghiệp có thể xây dựng một bảng giá phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng; tung các chiến dịch kích cầu cụ thể ngay trong đợt triển lãm lần này để tăng doanh số và mở rộng tệp khách hàng.