Chờ...

VinFast đứng "Top 2" thương hiệu bán chạy nhất Đông Nam Á

VOH - Theo báo cáo mới đây Counterpoint Research công bố, doanh số xe điện ở Đông Nam Á đang tăng mạnh.

Đứng "Top 1" của danh sách là thương hiệu BYD của Trung Quốc, với doanh số 47% thị phần. Đáng chú ý, VinFast của Việt Nam là nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trong khu vực xét theo doanh số, chỉ sau BYD.

Trước đây, thị trường ô tô Đông Nam Á vốn thường do các thương hiệu xe Nhật Bản thống trị.

Theo Counterpoint Research cho biết, doanh số xe điện ở Đông Nam Á trong quý 1/2024 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, doanh số bán xe xăng đã giảm khoảng 7%.

vinfast-1719300416545418911446
Ảnh minh họa

Dẫn đầu trong việc đón nhận các mẫu xe điện tới từ Trung Quốc là thị trường Thái Lan. Riêng quý 1/2024, số lượng xe điện mới bán ra ở Thái Lan chiếm tới 55% doanh số xe điện cả ASEAN, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Dù chiếm thị phần cao nhất, xét về tốc độ tăng trưởng xe điện, Thái Lan vẫn đứng sau Việt Nam. Cụ thể, trong quý 1/2024, doanh số xe điện ở Việt Nam tăng hơn 400% so với  cùng kỳ năm 2023. Nhờ đó, Việt Nam chiếm khoảng 17% tổng doanh số bán xe điện ở Đông Nam Á trong cùng kỳ.

Một tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe điện khác là gã khổng lồ Tesla của Mỹ. Dù doanh số bán xe tăng 37% trong quý 1, nhưng thị phần của Tesla đã giảm xuống chỉ còn khoảng 4% ở Đông Nam Á. Chưa rõ việc Cybertruck xuất hiện có giúp Tesla thay đổi cục diện hay không.